Thứ sáu, 19/04/2024 15:13 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/8/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 07/08/2020 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm COVID-19

Ngày 7/8, Viện Pasteur Nha Trang ra thông báo số 1883/IPN-VSMD gửi đến các sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật 11 địa phương khu vực miền Trung về việc cơ quan này tiếp tục thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm xác định các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thông báo nêu rõ do thiếu hụt tạm thời sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao, môi trường bảo quản vi rút vì việc nhập khẩu những mặt hàng trên gặp khó khăn, nên ngày 5/8, cơ quan này đã có thông báo tạm ngừng nhận mẫu xét nghiệm từ các tỉnh gửi về.

Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ kịp thời trong đêm 5/8 từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) và một số công ty, đến ngày 6/8, Viện Pasteur Nha Trang đã có được sinh phẩm tách chiết, primer, probe, môi trường bảo quản mẫu... nên việc xét nghiệm vẫn diễn ra bình thường.

Ngay trong ngày 6/8, Viện Pasteur Nha Trang đã tiến hành xét nghiệm cho các tỉnh Bình Thuận (209 mẫu), Quảng Ngãi (422 mẫu), Quảng Trị (3 mẫu) và Khánh Hòa (50 mẫu).

Ngoài khả năng tự chủ của Viện Pasteur Nha Trang, cơ quan này cho biết vẫn tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm tất cả các mẫu các tỉnh gửi về nếu được gửi kèm theo sinh phẩm, hóa chất và vật tư tiêu hao tương ứng.

Viện Pasteur Nha Trang cũng sẽ ưu tiên các địa phương có nguy cơ cao và các địa phương đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm.

Thêm 1,19 triệu lao động Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Bộ Lao động Mỹ ngày 6/8 cho biết số liệu trên thấp hơn so với dự đoán của các chuyên gia khi cho rằng sẽ có hơn 1,4 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lân đầu trung bình trong 4 tuần qua vẫn không thay đổi, ở mức 1,33 triệu đơn.

Tổng số lao động tiếp tục hưởng trợ cấp giảm xuống còn 16,1 triệu người, trong khi tỷ lệ người thất nghiệp được bảo hiểm giảm xuống còn 11% trong tuần kết thúc vào ngày 25/7.

Mặc dù đây là những tín hiệu tích cực, song thị trường lao động Mỹ vẫn chưa thực sự khởi sắc khi đây là tuần thứ 20 liên tiếp số người nộp đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu vượt 1 triệu người.

Trước khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát và ảnh hưởng tới nền kinh tế Mỹ hồi tháng 3, số lao động nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp trong một tuần chưa bao giờ vượt qua mức 700.000 kể cả trong giai đoạn Đại suy thoái.

Do tác động của lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, các doanh nghiệp ở Mỹ đã cắt giảm 20,8 triệu việc làm trong tháng 4/2020 và mới chỉ khôi phục khoảng 7,5 triệu việc làm trong hai tháng 5-6/2020, khi nhiều bang ở nước này bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế.

Quảng Bình: Bắt giữ 2 xe sang nhập lậu

Ngày 6/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa bắt giữ vụ vận chuyển hai chiếc xe ô tô có dấu hiệu nhập lậu.

Trước đó, ngày 4/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình đón dừng, kiểm tra xe ô tô mang biển số 29H-115.23 do ông Trương Thanh Bình (52 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) điều khiển khi đang đi trên đường Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn huyện Bố Trạch.

Thời điểm kiểm tra, trên xe đang vận chuyển hai chiếc ô tô con mang nhãn hiệu Mercedes G53AM màu vàng, biển số 29A-51976 và xe ô tô con mang nhãn hiệu Lamborghini, màu xanh, biển số 29U-3817.

Cả hai phương tiện này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Qua tra cứu trên hệ thống đăng kiểm Việt Nam, không có dữ liệu về biển kiểm soát, số khung, số máy đối với hai phương tiện này.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định hai chiếc ô tô này có dấu hiệu nhập lậu nên đã lập biên bản và quyết định tạm giữ để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

TP HCM lên phương án đón 700 du khách rời Đà Nẵng

Chiều tối 6-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho hay trong cuộc họp sáng cùng ngày, Ban Điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết sân bay dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời địa phương này trong thời gian tới.

Tại cuộc họp nêu trên, đại diện các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đều thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày.

TP HCM dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại TP. Hành khách có địa chỉ ở tỉnh, thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp với các địa phương này đưa về những khu cách ly tập trung tại tỉnh, thành đó.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đề xuất hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại sân bay Cần Thơ. Hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay 2-3 ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm nơi cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và đảm bảo an toàn.

Việt Nam đá tiếp vòng loại World Cup vào tháng 10

Theo lịch thi đấu mới cập nhật của Liên đoàn bóng đá châu Á, thầy trò Park Hang-seo sẽ đá nốt các trận đấu ở vòng loại World Cup 2020 vào tháng 10 và tháng 11.

Việt Nam sẽ lần lượt làm khách tại Malaysia ngày 13/10. Sau đó, đội tuyển trở về tiếp Indonesia ngày 12/11, và chơi trận cuối cùng trên sân của UAE ngày 17/11.

Việt Nam đứng đầu bảng G với 11 điểm sau năm lượt trận. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Để chắc vé vào vòng đấu loại cuối cùng, Việt Nam cần giành bảy điểm trong ba trận cuối cùng.

AFC cũng công bố lịch thi đấu của CLB ở cấp châu lục. Theo đó, tại AFC Cup - sân chơi mà TP HCM và Quảng Ninh đang góp mặt - sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến 29/9. Trong điều kiện được cho phép, các trận đấu bảng F và bảng G sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

TP HCM đang dẫn đầu bảng F với bảy điểm, còn Quảng Ninh đứng nhì bảng G với 4 điểm. Cả hai cùng còn ba trận và đều được thi đấu trên sân nhà.

Sau vòng bảng, vòng bán kết khu vực Đông Nam Á diễn ra từ ngày 20/10 và 21/10, chung kết khu vực ngày 4/11. Chung kết AFC Cup 2020 sẽ diễn ra vào ngày 12/12, sân đấu thuộc khu vực Tây Á.

Các giải đấu khác như U19 châu Á diễn ra tại Uzbekistan từ 14/10 đến 31/10. Việt Nam cùng bảng C với Saudi Arabia, Australia và Lào. Giải U16 châu Á 2020 do Bahrain đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ 25/11 đến 12/12.

Giải futsal châu Á diễn ra từ 4/11 đến 15/11/. Kuwait đang được đề xuất thay Turkmenistan đang cai giải đấu này và còn chờ AFC phê chuẩn. Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng A với Turkmenistan, Tajikistan và Oman.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.