Thứ sáu, 26/04/2024 06:24 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2023

MTĐT -  Chủ nhật, 08/01/2023 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/1/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Chính thức chốt vị trí quy hoạch sân bay trực thăng của Bộ Công an

Sân bay trực thăng Trung đoàn Không quân Công an nhân dân được quy hoạch tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh với diện tích khoảng 125 ha.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vừa có quyết định về việc phê duyệt Quy hoạch vị trí sân bay trực thăng Trung đoàn Không quân Công an nhân dân thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an.

Sân bay của Trung đoàn Không quân Công an nhân dân có tên là Gia Bình được quy hoạch tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh trên diện tích 125 ha, có vai trò, chức năng trong hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc là sân bay chuyên dùng trên mặt đất.

Sân bay Gia Bình là có là sân bay trực thăng cấp 3, sân bay quân sự cấp 3, sân bay dân dụng tương đương cấp 3C theo tiêu chuẩn của ICAO. Sân bay này có nhiệm vụ chủ yếu là phục vụ lực lượng Trung đoàn Không quân Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trên các loại trực thăng được trang bị; dự bị cho hoạt động bay quân sự và một số hoạt động hàng không dân dụng khác.

Sân bay được quy hoạch 1 đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx36m, 1 đường lăn song song, hệ thống sân đỗ đảm bảo cho 2 phi đội trực thăng biên chế cho Trung đoàn Không quân Công an nhân dân; hệ thống công trình quản lý, điều hành bay đồng bộ…

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: Thành lập tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ

Theo Pháp luật TP. HCM, tổ điều hành có nhiệm vụ điều hành thi công phương án cứu hộ, cứu nạn tại công trình cầu Rọc Sen (thuộc gói thầu số 14 dự án xây dựng tuyến ĐT.857 đoạn QL30 - 845 tại ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) bằng biện pháp xử lý rút cọc D500.

Các đơn vị tham gia tổ còn có Công ty Cầu phà TP. HCM, Ban QLDA ĐTXD công trình Giao thông tỉnh, Ban QLDA Mỹ Thuận, Công ty Trung Chính, Viện Khoa học công nghệ GTVT, Viện Khoa học công nghệ Xây dựng.

Đồng thời, tổ có trách nhiệm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện cứu hộ, cứu nạn về UBND tỉnh Đồng Tháp. Tổ sẽ giải tán sau khi hoạt động cứu hộ, cứu nạn hoàn tất.

tm-img-alt
Công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang diễn ra rất khẩn trương. (Ảnh: Người lao động).

Cũng liên quan đến vụ việc, báo Người Lao động cho biết, trong sáng 8/1, lực lượng cứu nạn, cứu hộ tiếp tục đóng được nhiều cọc ván thép có chiều dài 18m xuống đất xung quanh trụ bê tông sâu 35m - nơi bé trai rơi xuống.

Ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, Tổ trưởng tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình cầu Rọc Sen cho biết, lực lượng làm nhiệm vụ đang đẩy nhanh tiến độ đưa trụ bê tông lên khỏi mặt đất trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, tỉnh chọn phương án khả thi đã thống nhất theo tư vấn của các chuyên gia đầu ngành trong nước. Đó là, đóng cọc ván thép xung quanh, sau đó lấy đất lên để tiến hành các biện pháp tiếp theo để đưa trụ bê tông lên khỏi mặt đất.

Bộ Giao thông vận tải thúc tiến độ thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

Tin tức trên Người lao động, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các Ban Quản lý dự án (QLDA): 2, 6, 7, 85, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận về việc lập kế hoạch tổ chức thi công, quản lý chất lượng, tiến độ ngay sau khi khởi công các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2).

Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Bộ trưởng GTVT đã phê duyệt đầu tư 12/12 dự án thành phần và giao các Ban QLDA làm chủ đầu tư. Ngày 1-1 vừa qua, các chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục theo quy định và đã khởi công đồng loạt 12 dự án thành phần.

tm-img-alt
Tập đoàn Đèo Cả thi công dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025

Để tổ chức triển khai các dự án thành phần ngay sau khi khởi công, Bộ GTVT yêu cầu các Ban QLDA khẩn trương chỉ đạo nhà thầu lập kế hoạch thi công tổng thể, kế hoạch thi công chi tiết từng hạng mục, kèm theo kế hoạch huy động nhân sự, máy móc, thiết bị, phòng thí nghiệm, … trình tư vấn giám sát, chủ đầu tư chấp thuận, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 15/1.

Các Ban QLDA phải chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các bộ, ngành có liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo bàn giao toàn bộ diện tích còn lại trong quý 2-2023 theo đúng yêu cầu Nghị quyết 18 của Chính phủ.

"Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Ban QLDA phối hợp với các nhà thầu thi công khẩn trương làm việc với các cấp chính quyền của địa phương để hoàn tất các thủ tục khai thác mỏ vật liệu xây dựng thông thường, bãi đổ thải đảm bảo đủ trữ lượng, chất lượng đáp ứng tiến độ thi công của dự án"- Bộ GTVT chỉ đạo.

TP.HCM bắn pháo hoa 6 điểm đón Tết Quý Mão

Thông tin này được Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Võ Trọng Nam chia sẻ trong chương trình dân hỏi - chính quyền trả lời sáng nay (8/1).

Theo ông Võ Trọng Nam, vào đêm giao thừa, TP sẽ bắn pháo hoa chào đón năm mới Quý Mão trong thời gian 15 phút, bắt đầu từ 0h ngày 22/1 (mùng 1 Tết). Kinh phí cho hoạt động bắn pháo hoa từ nguồn xã hội hóa.

tm-img-alt
TP Hồ Chí Minh bắn pháo hoa đón Tết cổ truyền 2023 tại 6 điểm - Ảnh: Duyên Phan

Có 6 điểm bắn pháo hoa gồm một điểm bắn tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và 5 điểm tầm thấp tại: Đền tưởng niệm di tích Bến Nọc (TP Thủ Đức), Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), xã Cần Thạnh (huyện Cần Giờ), Khu đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi) và Khu tưởng niệm liệt sĩ Mậu Thân 1968 tại huyện Bình Chánh.

Trong dịp Tết Quý Mão, TP cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như: Diễn cải lương tại Nhà hát Trần Hữu Trang và trước Trung tâm Văn hóa thành phố từ 14/1 đến 5/2; biểu diễn đờn ca tài tử phía trước Nhà hát thành phố từ 20 đến 29/1.

Lễ hội đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lễ hội đường sách Nguyễn Huệ diễn ra từ ngày 19/1 đến ngày 26/1 (từ 28 tháng chạp đến mùng 5 Tết)

'Táo quân' 2023 với sự tranh tài của hơn 30 Táo từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề

"Gặp nhau cuối năm - Táo quân" vừa được tổ chức ghi hình vào tối 7-1. Đây cũng là năm thứ 20 chương trình được thực hiện và như thường lệ được phát sóng vào 20 giờ đêm Giao thừa trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Suốt 20 năm qua, kể từ lần đầu xuất hiện vào 2003, "Gặp nhau cuối năm" đã trở thành món ăn tinh thần được chờ đón của đông đảo khán giả truyền hình Việt Nam vào mỗi thời khắc chia tay năm cũ, đón năm mới. Lấy tích Táo quân chầu trời, "Gặp nhau cuối năm" đã lựa chọn và phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội trong năm thông qua lăng kính hài hước, tiếng cười sâu cay, giúp khán giả có những giờ phút giải trí thoải mái và đầy ý nghĩa.

tm-img-alt
"Táo quân" 2023 có sự tranh tài của 30 Táo đến từ các lĩnh vực

"Táo quân" 2023 không còn là một màn chầu mà ở đó, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu chất vấn các Táo, thay vào đó là một cuộc thi mang tên "Táo bạo" với sự tranh tài của hơn 30 Táo từ rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Tất cả đều hy vọng giành được vương miện "Táo bạo" từ Ngọc Hoàng, vừa là sự ghi nhận của Thiên đình, vừa có cơ hội được trao thêm quyền lực.

Tuy nhiên, cũng chính từ vòng thi, các Táo đã vô tình để lộ ra không ít mặt hạn chế, những vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực mình quản lý. Trong đó, bao trùm lên tất cả là tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm mà đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo chính là "vì dân", phục vụ người dân và mang lại cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn.

Câu chuyện về giám đốc đăng kiểm không biết chữ, đấu thầu thiết bị y tế, bùng nổ thi hoa hậu với một năm hơn chục người đẹp lên ngôi hoa hậu, nâng cấp trường ĐH lên ĐH, cuối năm cày xới vỉa hè để lát đá, bất động sản suy giảm khiến người buôn bán bất động sản đứng ngồi không yên hay chứng khoán lao dốc… đều được những người làm chương trình đưa vào "Táo quân" 2023.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.