Thứ sáu, 29/03/2024 15:20 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/4/2019

MTĐT -  Thứ tư, 10/04/2019 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên hoàn

Từ đầu năm đến nay, nhiều vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra. Chỉ trong ngày 9/4, tại Hà Nội, 2 vụ tai nạn như vậy đã xảy ra khiến nhiều người bị thương.

Khoảng 8h, tại ngã tư Phạm Hùng - Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, một chiếc ô tô bất ngờ đâm vào hàng loạt người đi xe máy. Lái xe là nữ. Vụ việc khiến 4 người bị thương phải nhập viện, 3 xe máy hư hỏng nặng.

Sau đó không lâu, trên tuyến phố Lò Đúc, một nữ tài xế khác nhấn nhầm chân ga đâm vào 3 xe máy trên vỉa hè, húc vỡ cửa kính của một cửa hàng hoa quả. May mắn là vụ việc không gây thiệt hại về người.

Từ đầu năm đến nay, tháng nào cũng xảy ra ít nhất 1 vụ tai nạn liên hoàn. Điểm chung của những vụ tai nạn này là các lái xe đều không có động tác phanh xe khi xảy ra va chạm.

Hơn 2700 giáo viên Hà Nội có nguy cơ mất việc

Hiện nay, ở các quận, huyện của Hà Nội có tồn tại lịch sử là quá đông giáo viên hợp đồng đang kiến nghị hoặc xét tuyển đặc cách cho các giáo viên có thâm niên 15 - 20 năm, hoặc vẫn thi tuyển nhưng miễn thi ngoại ngữ, đặc biệt với số giáo viên mầm non và tiểu học.

Tại hội nghị của Sở Nội vụ Hà Nội sáng 8/4 để bàn cách giải quyết bài toán hóc búa này: làm sao vẫn đảm bảo thi tuyển công bằng, tuyển dụng được những GV tốt nhất, mà vẫn đảm bảo an sinh xã hội, đại diện huyện Thanh Oai - nơi “nóng” nhất, tồn tại nhiều giáo viên hợp đồng nhất, thì huyện này vướng mắc y như H.Sóc Sơn. Đó là một số lao động hợp đồng 20 - 25 năm đề nghị xét tuyển đặc cách hoặc miễn thi ngoại ngữ để họ quyết tâm tiếp tục gắn bó với nghề nghiệp.

Đại diện huyện Sóc Sơn tuy đã nhất trí không có xét tuyển đặc cách, nhưng đề nghị ngoài thi tuyển sẽ có thêm hình thức xét tuyển đối với giáo viên hợp đồng có thâm niên. Hiện, Sóc Sơn có 174/256 trường hợp nếu xét hồ sơ là đảm bảo đủ qua... vòng 1.

Đây cũng là quan điểm của các huyện Mỹ Đức, Ba Vì... những nơi đều có tồn tại lịch sử. Theo đó, các giáo viên hợp đồng lâu năm sẽ được đặc cách vòng 1, chỉ thi vòng 2 là vòng chuyên môn nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, tất cả ý kiến các quận, huyện đều thống nhất không thi phỏng vấn ở vòng 2 để tránh tiêu cực, vì trước đây vòng phỏng vấn không được ghi âm, ghi hình, không được phúc khảo, nên hội đồng thi có thể “tự tung tự tác”, rất nhiều người thi trượt mà không hiểu vì sao.

Trước đó, khi phản ánh với báo chí, nhiều giáo viên đặt câu hỏi tại từ 2015, TP Hà Nội đã quán triệt các quận, huyện không được sử dụng giáo viên hợp đồng diện dài hạn, mà cho xét tuyển đặc cách với các trường hợp đủ tiêu chuẩn, còn lại chỉ để hiệu trưởng các trường ký hợp đồng 1 năm với các vị trí thiếu giáo viên nhưng các quận huyện đã không làm theo chỉ đạo này. Còn lý do vì sao thì chỉ các quận, huyện đó có câu trả lời!

Khởi tố 94 bị can đánh bạc ở Tây Nguyên

Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố 94 bị can trong đường dây đánh bạc lớn ở Tây Nguyên. Đường dây do Nguyễn Mạnh Hùng cầm đầu.

Đường dây này bị triệt phá vào rạng sáng ngày 31/3 tại xã Hà Bầu, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai. 200 đối tượng bị phát hiện đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Tang vật bị thu giữ bao gồm hơn 450 triệu đồng, hàng chục ô tô các loại, 80 điện thoại di động và nhiều chứng cứ khác.

Champions League: Tottenham hạ Man City, Liverpool giành ưu thế

Tottenham đã có được đôi chút lợi thế ở cuộc "nội chiến Anh" sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Manchester City trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Son Heung-Min đã sắm vai người hùng với bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 78 để mang chiến thắng về cho Tottenham.

Trong khi đó, Man City cũng có lý do để mà tiếc nuối khi Sergio Aguero không thể đánh bại được thủ thành Hugo Lloris từ chấm 11m, sau khi trọng tài cho họ được hưởng penalty nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR.

Tuy nhiên, thất bại tại Tottenham Hotspur Stadium chưa phải làm thảm họa với Man City. Ở trận lượt về, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola được chơi tại Etihad nên còn quá sớm để khẳng định rằng Tottenham đã đặt 1 chân vào bán kết.

Ở trận đấu cùng giờ, tại Anfield, Liverpool đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Porto nhờ các bàn thắng của Naby Keita và Roberto Firmino.

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của Juergen Klopp có được ưu thế lớn trước Porto, cho dù họ còn ít nhất 90 phút trên sân khách ở trận lượt về.

Trận lượt về sẽ diễn ra tại Estádio do Dragão, nơi mà The Kop đã vùi dập Porto đến 5-0 cách đây đúng 1 năm.

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 - Sân chơi lớn cho các ban nhạc tài năng đã trở lại

Từng ghi dấu mốc với nhiều ban nhạc huyền thoại của làng âm nhạc Việt Nam một thời, sau nhiều năm vắng bóng, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc đã trở lại.

Nếu như trong Thanh nhạc, Sao Mai là một cuộc thi uy tín, chất lượng cao thì với Ban nhạc, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 mang tới cơ hội được vinh danh cho những người chơi nhạc. Đây là cuộc thi dành riêng cho những ban nhạc tài năng, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và các đơn vị có liên quan tổ chức.

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 được đánh giá là chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với những người nghệ sĩ luôn hết mình với nghề, sống trọn với đam mê. Đây cũng là nơi để những nhạc công, những người vốn luôn thầm lặng đứng sau ca sĩ hoặc thậm chí đứng sau sân khấu, được bước lên thể hiện tài năng, dành tặng những gì mình đã khổ luyện nhiều năm cho khán giả thưởng thức.

Đây còn là sân chơi để các ban nhạc Việt Nam được thi đấu, học hỏi, cọ sát, bùng cháy trên sân khấu của riêng mình, ghi dấu bước trưởng thành với sự cố vấn, đánh giá nhận xét của những chuyên gia hàng đầu về nghệ thuật.

Đã có 10 ban nhạc đăng ký tham dự cuộc thi gồm: GOM BAND; YELLOW STAR, VEKA BAND; 9'' HOLE; WILD SHADOW; PHƯƠNG ĐÔNG; MINH ƯỚC N FRIENDS; GÁC 2; LOCKER BAND; SUNDAY CHILL.

Các đêm thi sơ khảo và chung khảo sẽ được tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ - Số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội từ ngày 18 - 20/4/2019. Những người yêu thích âm nhạc có thể đến xem trực tiếp (vé vào cửa miễn phí) hoặc theo dõi livestream trên fanpage chính thức của cuộc thi. B

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.