Thứ sáu, 29/03/2024 13:54 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/10/2018

MTĐT -  Thứ hai, 01/10/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Cần nỗ lực từ nhiều phía

Mỗi khi có chuyến bay chậm, mọi người thường nghĩ nhiều đến hãng hàng không, kế đó là cảng hàng không, dịch vụ mặt đất hay điều hành bay mà quên mất, không ít sự chậm trễ của hành khách cũng chính là nguyên nhân gây chậm không những 1 mà nhiều chuyến bay sau đó.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/10/2018: Trung tâm Điều hành khai thác của Vietjet luôn có bảng số liệu thống kê tỷ lệ chuyến bay đúng giờ hàng ngày.

Một chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực hàng không chia sẻ, chỉ riêng việc chậm chuyến do lỗi hành khách thôi cũng có rất nhiều nguyên nhân. Khách kẹt đường lỡ chuyến đã đành, nhưng không ít hành khách xếp hàng làm thủ tục, gửi hành lý rồi mà không vào khu vực cách ly ngay dẫn đến khi làm thủ tục an ninh xong đã quá quy định lên máy bay trước 15 phút, nhưng có thể hành khách không chú ý.

Nếu để ý một chút, dễ dàng phát hiện tại rất nhiều sân bay của nước ta, đến sát giờ bay, nhân viên hàng không phải phát loa gọi khách nhiều lần nhưng không thấy. Có trường hợp tìm khách không thấy, buộc phải rà soát hành lý của khách để bỏ lại rồi mới được cất cánh. Chuyến bay chậm cả tiếng đồng hồ.

Đâm vào xe tải đỗ bên đường, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Khoảng 18h15 ngày 30/9, trên đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan xảy ra vụ TNGT khiến một nam thanh niên chết tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn

Vào thời điểm trên, anh Phạm Anh Truyền (trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) điều khiển xe máy BKS: 92E1 - 359.23 lưu thông trên đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan theo hướng từ Túy Loan về xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Đến Km 29+500 đường tránh bất ngờ tông vào xe tải mang BKS: 36C - 020.97 do tài xế Trần Đình Trí (trú Nghệ An) điều khiển đang hỏng đỗ bên đường.

Va chạm mạnh khiến nam thanh niên chết tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng nặng nằm cạnh bánh sau xe tải, nhiều bộ phận của xe bị vỡ vụn, văng khắp mặt đường.

14,2ha đất quốc phòng đã bị xâu xé ra sao tại Hải Phòng?

Công an TP Hải Phòng đã tổ chức điều tra, phát hiện một số đối tượng là cán bộ, chiến sỹ và công chức, viên chức của TP Hải Phòng câu kết với nhau mua bán, chuyển nhượng trái phép đất quốc phòng.

Bên cạnh những ngôi nhà đang được xây dựng còn có những biệt thự xây trái phép đã lâu trên đất quốc phòng

Cuối tháng 9/2018, dư luận xôn xao về vụ việc 14,2ha đất quốc phòng ở khu Đồng Xá, phường Thành Tô, quận Hải An (Hải Phòng) bị các đối tượng ngang nhiên lấn chiếm bất chấp sự bảo vệ của lực lượng quân đội và chính quyền địa phương. Sau khi Báo Giao thông vào cuộc, nhiều người giật mình về mức độ manh động của các đối tượng “xã hội”. Giữa khu đất quốc phòng, bất chấp những tấm biển cảnh báo, những đợt ra quân của lực lượng chức năng, hàng trăm ngôi nhà hàng ngày được xây dựng trái phép. Các băng nhóm lập nên cả những “tổ tự quản” dò xét bất cứ ai lai vãng đến khu vực, huy động hàng chục người trong đó có các đối tượng hình sự, người già, phụ nữ sẵn sàng ngăn cản lực lượng chức năng.

Quá trình tìm hiểu vụ việc, PV tiếp cận được với những tài liệu cho thấy những vi phạm diễn ra trong thời gian dài nhưng tới nay mới lộ ra. Theo đó, diện tích 14,2ha ở Đồng Xá trước đây là khu đất do Sư đoàn 363 quản lý. Năm 1996, khu đất được Sư đoàn giao Phòng Hậu cần cho một số cá nhân thuê nuôi trồng thủy hải sản.

Lùm xùm trợ lý ngôn ngữ của thày Park viết tự truyện

Vụ việc trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo - Lê Huy Khoa có ý định rút lui khỏi tuyển VN khiến dư luận xôn xao. Nhưng ở phía sau, bản chất câu chuyện là gì thì hẳn không nhiều người tường tận.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lê Huy Khoa tại ASIAD 2018

Những ngày qua, thông tin trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa có ý định rút lui không tham dự AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm. Từ khi ông Park sang Việt Nam làm việc, trợ lý Lê Huy Khoa luôn sát cánh cùng nhà cầm quân người Hàn Quốc và trở thành “cánh tay nối dài” ở các đội tuyển. Thực tế, có thời điểm ông Park đã chọn một đồng hương sinh sống ở Việt Nam làm công việc chuyển ngữ. Mặc dù vậy, sau đó ông Lê Huy Khoa tiếp tục được tin dùng. Trong thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 và Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, đóng góp của ông Khoa cũng rất lớn.

Trung Quốc chuẩn bị sản xuất vũ khí hạt nhân “bất khả chiến bại”?

Trung Quốc đã thử nghiệm thành công 3 thiết kế máy bay siêu thanh với tốc độ có thể điều chỉnh, cho phép kiểm soát bay tốt hơn và cải thiện độ chính xác trong hoạt động tấn công mục tiêu, mở đường cho việc chế tạo hoàn chỉnh các loại vũ khí tấn công hạt nhân chiến lược “bất khả chiến bại”.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm ba thiết kế khác nhau của máy bay siêu thanh và theo dõi thông số của từng mô hình

Đài Truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin, cách đây vài ngày, Trung tâm Phóng vệ tinh Jiuquan, (Trung Quốc) đã âm thầm thử nghiệm ba loại mô hình máy bay siêu thanh cùng một lúc, đánh dấu một bước tiến vững chắc khác trong việc phát triển vũ khí siêu thanh chiến lược.

Trong đoạn video được truyền hình CCTV công bố, 3 mô hình với các thiết kế khác nhau, có mã D18-1S, D18-2S và D18-3S, đã được đẩy lên một vị trí nhất định và sau đó được thả rơi từ những quả bóng khinh khí khổng lồ. Điểm mới của các thử nghiệm là các mô hình bay này có thể hãm tốc từ tốc độ từ siêu thanh xuống tốc độ bình thường.

Tranh giành thí sinh, Võ Hoàng Yến chê Minh Hằng catwalk xấu

Kể từ khi chính thức công bố dàn HLV mùa mới, The Face đã gặp nhiều hoài nghi khi trong dàn HLV có ca sĩ Minh Hằng. Bởi lẽ, The Face giống như một chương trình về người mẫu, nhưng Minh Hằng chỉ là ca sĩ và diễn viên.

Minh Hằng thừa nhận cô không phải đi học catwalk ngày nào, Võ Hoàng Yến buột miệng: "Hèn gì catwalk xấu quá".

Ngày 30/9, tập 1 của The Face 2018 vừa chính thức lên sóng và để lại ấn tượng là những màn tranh giành thí sinh của các HLV. Trong đó, Minh Hằng dù không có thế mạnh về người mẫu nhưng cô lại cho thấy mình là người rất "hiếu chiến".

Trên ghế nóng, Minh Hằng trên ghế nóng mang đến hình ảnh ngọt ngào, đáng yêu thường thấy. Tuy nhiên, cô khá quyết liệt khi thuyết phục và tranh giành thí sinh. Trong cuộc đối đầu với Võ Hoàng Yến để giành thí sinh Huy Quang - Á quân Vietnam's Next Top Model 2016, Minh Hằng tỏ ra khá thông minh khi phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của Huy Quang để thí sinh này thấy mình phù hợp với đội của cô.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới