Thứ tư, 24/04/2024 12:51 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/3/2019

MTĐT -  Thứ tư, 13/03/2019 07:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục lấy ý kiến Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)

Sách giáo khoa và đạo đức giáo viên và là hai vấn đề nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu. Những vấn đề liên quan đến sách giáo khoa tiếp tục được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu ra với băn khoăn từ các góc độ khác nhau đó là sách giáo khoa không sử dụng được nhiều năm, có nhiều loại sách giáo khoa tham khảo, dẫn đến phức tạp và lãng phí.

Thảo luận về dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) nhưng Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng lo ngại khi đề cập hiện tượng bạo hành, xâm hại tình dục của một số cá nhân trong ngành Giáo dục gần đây. Câu hỏi đặt ra Luật Giáo dục (sửa đổi) cần quan tâm tới các tiêu chuẩn về đạo đức nhà giáo như thế nào?

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản hoàn nghênh ban soạn thảo đã tiếp thu các ý kiến của đại biểu Quốc hội và nhân dân, đề nghị tiếp tục hoàn thiện và xin ý kiến tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách sắp tới.

Tại phiên họp chiều 12/3, với tỷ lệ tán thành 100% Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết thành lập thị xã Mỹ Hào và 7 phường thuộc thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên và thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Khai mạc Hội nghị chung kiểm toán Á - Âu lần thứ 3

Ngày 11/3, Hội nghị chung kiểm toán lần 3 giữa Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) và Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI), với chủ đề "Những vấn đề mới nổi và tình trạng báo động", đã khai mạc tại Jerusalem, Israel.

Đoàn Việt Nam, do Phó Tổng kiểm toán Nhà nước Việt Nam Đoàn Xuân Tiên dẫn đầu, tham dự hội nghị.

Hội nghị chung ASOSAI - EUROSAI là diễn đàn được tổ chức định kỳ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác phát triển giữa hai nhóm làm việc khu vực của INTOSA - một tổ chức tự chủ, bảo trợ cho cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) trên thế giới, trong đó mục tiêu trọng tâm là tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thông lệ tốt về chủ đề chuyên môn được các bên quan tâm và tìm kiếm những phương pháp, kỹ thuật kiểm toán mới tiên tiến hướng tới giải pháp hữu hiệu giải quyết thách thức chung trong khu vực và toàn cầu.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch thứ nhất EUROSAI, ông Miloslav Kala nhấn mạnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng, những vấn đề mới nổi và tình trạng báo động liên tục phá vỡ cuộc sống và ảnh hưởng đến quốc gia và xã hội. Bên cạnh đó là những biến động sâu sắc trên toàn thế giới trong đó có sự sụp đổ của các quốc gia và chế độ cũng như những thách thức mới của các quốc gia và quốc tế. Sự kết nối toàn cầu hiện đang ngày càng sâu rộng khi số người sử dụng máy tính nối mạng liên tục tăng, kéo theo nguy cơ tấn công mạng đe dọa nền dân chủ các nước.

Hàng loạt vụ tai nạn trên đường dẫn nối vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Tại tuyến đường dẫn nối từ QL1 đoạn qua huyện Tư Nghĩa vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã liên tục xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, gây thương vong cho nhiều người.

Những vụ tai nạn giao thông đã liên tục xảy ra tại đường dẫn nối Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Tư Nghĩa vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đặc biệt, ngã tư giao cắt từ đường nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tỉnh lộ 624 đoạn qua xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa được xem như một điểm đen về tai nạn giao thông.

Ngoài sự chủ quan, thiếu ý thức của người tham gia giao thông, việc đầu tư tuyến đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua huyện Tư Nghĩa không đảm bảo an toàn. Đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua huyện Tư Nghĩa có chiều dài 7,7km, lượng phương tiện lưu thông đông đúc nhưng mặt đường rất hẹp, đường chỉ đạt tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng nên không đảm bảo vấn đề an toàn giao thông. Đáng lo ngại hơn, tuyến đường dẫn này không có hệ thống chiếu sáng nên tai nạn liên tục xảy ra vào ban đêm.

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ đốt sách vở học sinh để quay MV

UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu về việc đốt sách vở học sinh ở trường Hà Nội - Amsterdam để quay clip ca nhạc.

Vụ việc được báo điện tử Tri thức trực tuyến đăng vào ngày 11/3 vừa qua. Theo đó, vào ngày 24/2, tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trong lúc quay một cảnh cho MV mới, vì thiếu đạo cụ, ê-kíp nhóm rapper có tên LOCOBoiz đã lấy sách vở từ trong ngăn bàn ra đốt. Sáng hôm sau, khi đến lớp, nhiều học sinh khẳng định mình bị mất sách vở. Các học sinh cho biết, nhóm rapper này đến trường không xin phép và đột nhập vào trường để quay MV.

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố làm rõ thông tin, chuyển cơ quan công an điều tra xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Ronaldo lập hat-trick, Juventus ngược dòng vào tứ kết Cúp C1

Màn lội ngược dòng của Ajax và Manchester United trên sân khách tuần trước là động lực cho Juventus trong trận lượt về gặp Atletico Madrid. Nhà vô địch Serie A bị dẫn 0-2 sau lượt đi và cần ghi ít nhất 3 bàn trên sân nhà ở cuộc tái đấu.

Đội bóng của HLV Max Allegri mất chưa đến 5 phút để chọc thủng lưới Atletico Madrid lần đầu tiên, nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR. Cristiano Ronaldo đã phạm lỗi với thủ môn đối phương trong tình huống Giorgio Chiellini dứt điểm.

Khiến đội nhà mất một bàn thắng, tuy nhiên siêu sao người Bồ Đào Nha đã đền bù lại gấp bội. Số 7 của Juventus mở tỉ số ở phút 27 bằng một pha đánh đầu dũng mãnh. Đó là sự khởi đầu cho màn trình diễn chói sáng mang lại sự phấn khích tột độ cho các cổ động viên Juve trong hiệp 2.

Vài phút sau giờ nghỉ, vẫn với một cú đánh đầu, Ronaldo nâng tỉ số lên 2-0 và đẩy sự kịch tính của trận lượt về lên cao trong phần còn lại. Cú đúp của cựu cầu thủ của Real Madrid đã xóa bỏ hoàn toàn lợi thế dẫn bàn ở lượt đi của Atletico Madrid, nhưng đó vẫn chưa phải giới hạn của anh.

Không nhiều lần các cổ động viên chứng kiến Atletico thủng lưới đến 2 bàn ở Champions League và có lẽ ngay cả hàng thủ đội bóng Tây Ban Nha cũng có chút không ổn với điều này, dẫn tới thêm một sai lầm nữa. Phút 84, Angel Correa phạm lỗi với Federico Bernardeschi trong vòng cấm giúp Juventus được hưởng phạt đền.

Ronaldo kết liễu Atletico Madrid, khép lại màn ngược dòng cho đội bóng Italia với chiến thắng 3-0 ở lượt về (chung cuộc 3-2).

Đề cử giải Cống hiến 2019: Giai điệu tự hào lọt đề cử Chuỗi chương trình của năm

Ba trong số 4 chuỗi chương trình được đề cử năm nay đang phát sóng trên VTV là Bài hát hay nhất (Sing My Song 2018), Ban nhạc Việt và Giai điệu tự hào.

Sáng 12/3, Ban Tổ chức Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 14 - 2019 đã chính thức công bố danh sách đề cử 9 hạng mục của giải thưởng năm nay bao gồm: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Theo đại diện Ban tổ chức, với tiêu chí "Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng", mỗi một đề cử ở các hạng mục ít nhiều đều có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp âm nhạc của nước nhà.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.