Thứ sáu, 29/03/2024 02:26 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/5/2019

MTĐT -  Thứ tư, 01/05/2019 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình viếng anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn

Sáng 30/4, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương đã tới đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Việc đặt vòng hoa, dâng hương nói trên diễn ra tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9 trong niềm xúc động, tri ân sâu sắc sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Cùng ngày, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Khu di tích thành cổ Quảng Trị, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong Chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ, viết nên khúc tráng ca bất tử, góp phần đưa chiến dịch giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi cuối cùng.

Hà Nội tăng giá dịch vụ y tế với những đối tượng không có BHYT từ 1/5

Từ 1/5 tới, giá dịch vụ y tế áp dụng đối với trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT sẽ được áp dụng mức giá tối đa theo Thông tư 37/2018/TT-BYT của Bộ Y tế.

Từ 1/5/2019, Hà Nội sẽ điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế đối với người không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập thuộc thành phố. Bệnh nhân vào điều trị trước ngày 1/5/2019 và ra viện sau ngày 1/5/2019 tiếp tục được áp dụng mức giá hiện hành trước thời điểm thực hiện mức giá mới.

Được biết, danh mục, giá các dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc quỹ BHYT chi trả gồm: 10 dịch vụ khám chữa bệnh, 6 dịch vụ ngày giường, 1.937 giá các dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm áp dụng cho các hạng bệnh viện. Từ 1/5 tới, giá dịch vụ y tế áp dụng đối với trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT sẽ được áp dụng mức giá tối đa theo Thông tư 37/2018/TT-BYT của Bộ Y tế. Mức giá này cơ bản chỉ điều chỉnh tăng mức lương cơ sở vào giá, từ 1.150.000đ lên 1.390.000đ.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện Hà Nội có 86,7% dân số đã tham gia BHYT, chỉ có 13,3% người dân chưa tham gia, đây là đối tượng có mức sống ổn định, thuộc nhóm tham gia BHYT tự nguyện.

Do vậy, việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế lần này chỉ tác động đến đối tượng không tham gia BHYT, không ảnh hưởng nhiều đến trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách xã hội…

Ngoài ra, từ tháng 4/2019, những người tham gia BHXH, BHYT có thể tự tra cứu quá trình đóng, hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của mình qua dịch vụ tin nhắn trên điện thoại di động.

Phúc tra 100% trường hợp khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng đột biến

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo các tổng công ty điện lực đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác công khai, minh bạch, giúp khách hàng hiểu về hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện của EVN.

Khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN yêu cầu giám đốc Công ty Điện lực trực tiếp chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, xác minh, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ.

Điển hình, các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) bố trí lịch trực xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30/4, sẵn sàng tiếp nhận và đảm bảo nhanh chóng giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn điện.

Tại TP.HCM, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã liên tục thông tin tới khách hàng, cũng như cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí, truyền thông về tình hình tăng trưởng phụ tải, giúp khách hàng nắm bắt rõ mức độ tiêu thụ điện.

Trên quy mô toàn quốc, 5 tổng công ty điện lực chủ động kiểm tra, theo dõi các bất thường trong hóa đơn điện và sẵn sàng giải đáp 24/7 các thắc mắc của khách hàng qua hệ thống kênh tương tác của các trung tâm chăm sóc khách hàng ngành điện.

Trước đó, từ ngày 20.3.2019, EVN đã cung cấp công cụ hỗ trợ tính hóa đơn tiền điện trực tuyến đặt tại website của Tập đoàn tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/c3/calc/Cong-cu-tinh-hoa-don-tien-dien-9-172.aspx.

Ngoài ra, EVN cũng cung cấp thêm mã phản ứng nhanh QR code, giúp khách hàng dễ dàng truy cập, sử dụng công cụ tính hóa đơn điện trên thiết bị di động.

Công cụ này giúp tính tiền điện cho các khách hàng sinh hoạt (hộ gia đình) và nhiều đối tượng khách hàng khác như: Kinh doanh, sản xuất, hành chính sự nghiệp, cơ quan bệnh viện, bán buôn nông thôn/thành thị, tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt.

Khách hàng chỉ cần thao tác nhập chỉ số điện đã thông báo trên hóa đơn, công cụ sẽ tự động tính toán và hiển thị kết quả theo biểu giá điện hiện hành.

Xe tải đổ đèo đâm vào vách núi lật nghiêng trên quốc lộ 6

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 11h30 ngày 30/4, trên quộc lộ 6 (đoạn qua đèo Thung Khe, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

Một người chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết, vào khoảng thời gian trên, trời đang có mưa, một chiếc xe ô tô tải đi về hướng TP Hòa Bình khi đến đoạn qua đèo Thung Khe thì chiếc xe tải đánh lái ôm cua nhưng do đường trơn trượt nên tông trúng vách núi đổ ra đường.

Lúc này, nhiều xe máy đang đi phía sau hoảng sợ đánh lái tránh khu vực chiếc xe tải lật nghiêng xuống đường. Rất may tất cả mọi người đều tránh được lúc chiếc xe tải đổ xuống nên không xảy ra tai nạn.

"Một tài xế ô tô đi hướng ngược lại với chiếc xe tải gặp nạn đã ghi được toàn bộ hình ảnh qua camera hành trình. May mắn đối với các xe máy đi phía sau vì đã kịp thời tránh né, thoát chết trong gang tấc.

Người trên chiếc xe có camera hành trình ngay sau đó cũng tấp vào lề đường để xuống xe giúp đỡ những người bị nạn" – nhân chứng có mặt tại hiện trường nơi xảy ra sự việc cho hay.

Thu giữ hơn 1 tấn phôi và 1.200 con dấu giả các trường đại học

Công an quận Nam Từ Liêm Hà Nội vừa triệt phá thành công đường dây làm bằng, chứng chỉ giả rất lớn và thu giữ hơn 1 tấn phôi bằng, chứng chỉ các loại và 1.200 con dấu giả của các trường đại học, cao đẳng cùng nhiều máy móc.

Đường dây làm giả xuất phát từ TP.HCM. Hai đối tượng cầm đầu đã lập ra trang web để quảng cáo và tìm khách hàng tiêu thụ. Mỗi tấm bằng giả thu lợi từ 3-5 triệu đồng. Các loại bằng được sản xuất ở TP.HCM và được gửi đi cả nước. Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giữ 2 đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định.

Tịch thu lô hàng ‘khủng’ máy hút thuốc lá điện tử ở Huế

Chiều 30/4, Công an TP.Huế cho biết: Đơn vị đang tạm giữ để đấu tranh làm rõ lô hàng máy hút thuốc lá điện tử và các phụ kiện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, qua công tác nắm bắt tình hình hoạt động an ninh trật tự trên địa bàn, ngày 25/4, lực lượng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an TP.Huế đã kiểm tra cơ sở kinh doanh Gia Minh Vape, tại địa chỉ 36 đường Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa (TP.Huế).

Tại đây, lực lượng Công an bất ngờ phát hiện 101 máy hút thuốc lá điện tử, 93 thân máy, 12 đầu đốt, 10 cục sạc pin và 237 chai tinh dầu các loại phục vụ hút thuốc lá điện tử không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ cũng như bản công bố chất lượng sản phẩm theo quy định.

Theo đó, lô hàng trên do anh Anh Phan Hoàng Gia Minh (SN 1998), trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế làm chủ lô hàng. Qua khai thác nhanh, anh Minh cho biết, số hàng trên anh mua thông qua các đơn đặt hàng trên mạng xã hội rồi bán để kiếm lời.

Được biết, hiện nay tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã xuất hiện thanh thiếu niên đang đua đòi, tìm mua thuốc lá điện tử để thỏa sức theo trào lưu mới. Tuy nhiên, thuốc lá điện tử chưa được bộ y tế cấp phép, chưa có các cơ quan chức năng kiểm định độ an toàn, chất lượng sản phẩm.

Thắng tối thiểu Tottenham, Ajax tiến gần chung kết Cúp C1

Ngay cả Real Madrid và Juventus cũng là bại tướng dưới chân Ajax dù được thi đấu trên sân nhà. Do đó khi tiếp đón đội bóng Hà Lan ở trận bán kết lượt đi Champions League, Tottenham có lý do để nhập cuộc với một thế trận phòng ngự thận trọng, nhất là khi họ không có hai ngôi sao tấn công tốt nhất là Harry Kane (chấn thương) và Son Heung-min (treo giò).

HLV Mauricio Pochettino bố trí đội hình với 3 trung vệ từng khoác áo Ajax là Toby Alderweireld, Davinson Sanchez và Jan Vertonghen. Tuy nhiên Tottenham đã sớm để thủng lưới trong một tình huống mà bộ ba kể trên bị biến thành người thừa ở phút 15. Donny Van De Beek là người mở tỉ số cho Ajax với một cú dứt điểm rất dễ dàng và khác với 2 trận tứ kết gặp Manchester City, lần này VAR không giúp Tottenham hưởng lợi.

Ajax tiếp tục chiếm thế chủ động và tình hình càng thêm tồi tệ với đội chủ nhà khi Vertonghen chấn thương phải rời sân. Dù vậy, sự điều chỉnh bắt buộc của HLV Pochettino lại giúp Tottenham có thế trận tốt hơn ở cuối hiệp 1. Họ gây sức ép dồn dập và tạo ra những cơ hội, nhưng không tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Tottenham tiếp tục duy trì thế trận tấn công và có thêm những tình huống uy hiếp. Tuy nhiên hàng công sứt mẻ của đội chủ nhà chỉ có đúng 1 cú dứt điểm trúng đích ở hiệp 2 cùng vài cơ hội không thật sự thuận lợi. Trong khi đó Ajax chơi phòng ngự phản công và suýt có thêm bàn thắng. May cho Tottenham là cột dọc đã cứu thua cho họ trong pha bóng mà thủ môn Hugo Lloris đã bó tay đứng nhìn ở phút 78.

Tottenham tràn quân sang bên sân Ajax trong những phút cuối trận. Dù vậy, khi Harry Kane và Son Heung-min bất lực ngồi nhìn trên khán đài, đội bóng Anh không còn ngôi sao nào sắm vai người hùng xoay chuyển tình thế. Trận bán kết lượt đi kết thúc với lợi thế dẫn bàn tối thiểu (1-0) dành cho Ajax.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.