Thứ sáu, 29/03/2024 22:23 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/9/2018

MTĐT -  Thứ hai, 24/09/2018 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Làm lễ cúng bên bờ sông, nam thầy cúng bị trượt chân tử vong

Ngày 24/9, lãnh đạo thị trấn Phố Lu (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) cho biết, khoảng 7h00 sáng 23/9, người dân địa phương bàng hoàng phát hiện một thi thể nam giới ở gần bờ sông Hồng qua thị trấn Phố Lu, đã lập tức báo tới cơ quan chức năng.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/9/2018: Thi thể thầy cúng trượt chân ngã xuống sông tử vong trong lúc làm lễ gọi hồn cho cháu bé đuối nước ở Lào Cai.

Qua điều tra xác định danh tính nạn nhân là ông Đỗ Quyết T. (SN 1971, trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng) làm nghề thầy cúng.

Được biết, ngày 21/9, ông T. đến bờ sông Hồng qua xã Thái Liên (huyện Bảo Thắng) để làm lễ cúng cho gia đình có con chết đuối tại đây. Trong lúc làm lễ, ông T. không may bị trượt chân ngã xuống sông và mất tích.

Chạy vào làn ô tô, đôi nam nữ tử vong trên cầu Sài Gòn

VụTNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 23/9, khi xe gắn máy mang BKS: 59N1-270.55 do một nam thanh niên điều khiển chở theo một phụ nữ lưu thông hướng từ vòng xoay Hàng Xanh (Q. Bình Thạnh) đi Q. 2, TP.HCM.

Hiện trường vụ tai nạn khiến đôi nam nữ tử vong tại chỗ

Tới cầu Sài Gòn, chiếc xe chạy tốc độ cao vào làn đường dành cho xe ô tô. Khi đến giữa cầu thì bất ngờ tông mạnh vào đuôi xe tải mang BKS:51C-239.71 đang chạy cùng chiều phía trước.

Va chạm khiến 2 người văng xuống đường và tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra khiến giao thông qua cầu Sài Gòn bị ùn tắc trong nhiều giờ.

Có thu hồi được các dự án đất liên quan Vũ “nhôm”?

Sau khi hàng loạt cựu quan chức bị khởi tố do liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”, điều khiến dư luận quan tâm là các dự án liên quan được xử lý thế nào, có thu hồi được không?

Khu đất 17ha thuộc dự án Harbour Ville (Đà Nẵng)

Khu đất rộng hàng nghìn mét vuông cạnh chân cầu Thuận Phước (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hiện vẫn còn là một bãi đất trống trải, cây cỏ um tùm. Phía Tây của khu đất, một vài quán cà phê đã được xây dựng hoàn thiện và đưa vào hoạt động. Ngoài ra, còn có các công trình nhiều tầng đồ sộ đang được xây dựng. Chiều 21/9, PV ghi nhận hoạt động xây dựng vẫn đang diễn ra. Các công nhân tất bật thi công phần thô của tòa nhà.

Đây chính là khu đất rộng 17ha thuộc dự án Khu đô thị Harbour Ville mà UBND TP Đà Nẵng có chủ trương giao cho Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 586 (Công ty 586) vào thời điểm năm 2010. Tháng 3/2011, Công ty 586 có văn bản xin chuyển nhượng quyền sử dụng cho Vũ “nhôm” với giá 2,5 triệu đồng/m2. Một tháng sau, Vũ “nhôm” có văn bản xin nhận quyền sử dụng lô đất trên với giá hơn 800.000 đồng/m2 và UBND TP Đà Nẵng đồng ý.

Mở Học viện Trọng tài tại Việt Nam: Liều thuốc đúng nhưng chưa đủ

Ý tưởng lập Học viện Trọng tài được Ban Trọng tài VFF nêu ra, nhằm tạo cuộc cách mạng trong cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, để giải quyết ngọn ngành vấn đề không thể chỉ dựa vào đào tạo.

Trọng tài là nỗi nhức nhối của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua

Sau liên tiếp những sự cố dày đặc liên quan đến công tác trọng tài tại V-League 2018 và những mùa giải trước đó, Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sẽ kiến nghị với VFF sớm thành lập Học viện Trọng tài Việt Nam. Học viện này sẽ chịu trách nhiệm đào tạo ra đội ngũ trọng tài trình độ cao, theo chuẩn FIFA và cao điểm có thể lên tới cả nghìn học viên. Thực tế, ý tưởng này không phải mới, bởi nó đã được Ban Trọng tài VFF nhắc tới hồi cuối năm ngoái, trong cuộc đối thoại với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Tuy nhiên, đây là thời điểm cấp thiết phải thành lập Học viện Trọng tài bởi niềm tin của người hâm mộ vào giới trọng tài nội dường như đã cạn sạch. “Việc thành lập Học viện Trọng tài là điều phải làm và khả thi để làm. Hiện nay, trọng tài Việt Nam mới chỉ dừng lại ở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chứ chưa có quy trình đào tạo thực sự bài bản, chất lượng. Đó là chưa kể chúng ta thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng trọng tài trẻ và có thể dẫn tới thiếu hụt trọng tài ở V-League trong 1-2 năm tới. Việc có Học viện cũng là ước mong của giới trọng tài Việt Nam lâu nay. Khi đó, công tác trọng tài sẽ đi vào quy củ, chuyên nghiệp hơn”, nhà báo Dương Thanh Liêm (Báo Lao động) nhận định.

Israel khẳng định không nấp sau Il-20 trong sự cố tại Syria

Israel cho biết máy bay phản lực của họ không có lỗi trong vụ việc chiếc Il-20 của Nga bị bắn hạ tại Syria và họ đã trình bày cho Moscow các bằng chứng rõ ràng của sự việc.

Tiêm kích F-16 của Israel (Hình minh họa)

“Không quân Israel (IAF) không nấp đằng sau bất kỳ máy bay nào và máy bay của chúng tôi đã trở về không phận Israel vào thời điểm máy bay Nga bị bắn hạ”, Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) tuyên bố trên Twitter ngày 23/9.

Điều này mâu thuẫn với thông tin các mốc thời gian mà lực lượng quân đội Nga đưa tin về vụ việc. Quân đội Israel cũng nhấn mạnh rằng “cơ chế giảm xung đột với lực lượng Nga đã được sử dụng trong khoảng thời gian xảy ra sự cố”.

Trào lưu “nhại” tác phẩm gốc đi về đâu?

Là thể loại được tạo ra để mua vui hoặc giễu nhại tác phẩm gốc, parody đang là trào lưu được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Từ đó, nhiều nhóm nghệ sĩ trẻ đang đi lên trong nghệ thuật từ cách làm này.

“Tấm Cám - Chuyện Huỳnh Lập kể” từng gây “bão” khi ra mắt vì nhái lại bộ phim “Tấm Cám - Chuyện chưa kể” của Ngô Thanh Vân

Đã có mặt trên thế giới từ thế kỷ 20, parody (phim nhái) là thể loại đã có được chỗ đứng nhất định trong làng điện ảnh ở Hollywood. Nhiều tác phẩm parody được ra đời thậm chí còn nổi tiếng hơn bản gốc như: Epic Movie, Superhero Movie (nhại các phim siêu anh hùng Spider-Man, X-Men) ra rạp và mang về doanh thu khả quan. Bộ phim kinh dị nổi tiếng Scary Movie (nhái nhiều bộ phim kinh dị khác nhau như: Scream, Know what you did last summer, The Rings...) cũng từng thu được 278 triệu USD và trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất của năm 2000 tại Mỹ. Scary Movie sau đó đã phát triển theo nhiều mùa và trở thành dòng phim ăn khách trong nhiều năm.

Dù đã có chỗ đứng nhất định nhưng parody vẫn gây nhiều tranh cãi, đặc biệt đối với giới chuyên môn. Bởi lẽ, dòng phim này sao chép các tình tiết, tạo hình nhân vật, câu thoại và làm lại bằng một góc nhìn hài hước để mang tới những giây phút giải trí thuần túy. Do đó, nhiều ý kiến chỉ trích các bộ phim này có tình tiết gây cười dễ dãi, có phần tục tĩu, cốt chỉ để mua vui cho khán giả chứ không có tính nghệ thuật.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới