Thứ sáu, 19/04/2024 09:15 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 28/04/2019 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Sáng 27-4, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó trưởng Bộ phận thường trực Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Kết luận buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Đảng bộ, nhân dân thành phố Hà Nội qua 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Việc quán triệt, triển khai thực hiện Cương lĩnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng của thành phố được tiến hành nghiêm túc, đạt kết quả tích cực, toàn diện. Hà Nội đã thực hiện có hiệu quả ba đột phá kinh tế, thực sự là thành phố đang vươn lên về mọi mặt. An ninh, quốc phòng được giữ vững, đây là điều đáng mừng bởi Hà Nội là thành phố đầu não của cả nước...đồng chí Trần Quốc Vượng cũng chỉ ra những hạn chế của thành phố trên một số lĩnh vực, gợi mở những vấn đề Hà Nội cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong những năm tới, để bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ tới và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, thành phố Hà Nội cần phát triển nhanh hơn về lĩnh vực công nghệ cao, phải là nơi đi đầu về chỉ số cạnh tranh, giải quyết tốt vấn đề môi trường…, nếu không giải quyết tốt những vấn đề này sẽ là thách thức rất lớn đối với thành phố.

Đồng chí Trần Quốc Vượng lưu ý, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cần bổ sung, làm rõ hơn các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác cán bộ, trong đó, cần nhấn mạnh đến trách nhiệm của người đứng đầu.

“Phải chọn đúng người đứng đầu, bởi tất cả người đứng đầu nghiêm túc, công tác cán bộ sẽ được thực hiện nghiêm túc” – đồng chí Trần Quốc Vượng nói.

Bên cạnh đó, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị, báo cáo cần phân tích sâu hơn về việc xây dựng văn hóa, bởi đây là vấn đề hệ trọng, liên quan đến việc phát huy giá trị, bản sắc văn hóa của Thủ đô; làm rõ hơn các nội dung liên quan đến vấn đề cải cách tư pháp; quan hệ giữa Hà Nội với các cơ quan Trung ương; quan hệ giữa tổng thể của cả nước (quy hoạch, cấp phép) với Hà Nội…

Đoàn công tác đã ghi nhận những kiến nghị của thành phố Hà Nội, tổng hợp để báo cáo Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII..

Khai mạc Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019

Tối 27/4, Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019 đã khai mạc tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Được tổ chức 2 năm một lần, lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận là sự kiện quảng bá sản phẩm nho Ninh Thuận, xúc tiến thương mại kết nối người sản xuất và người tiêu dùng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự lễ khai mạc.

"Trải nghiệm xứ sở nho và vang Ninh Thuận" là chủ đề và cũng là thông điệp Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019 gửi đến du khách trong lễ khai mạc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội.

Lễ khai mạc đã đem đến cho người xem sắc màu văn hóa phong phú của vùng đất Ninh Thuận, toàn cảnh quá trình bén rễ và phát triển của cây nho tại vùng đất hạn nhất nước.

Không phải là cây trồng lâu đời nhưng cây nho đã nhanh chóng thích nghi, trở thành cây trồng đặc hữu của địa phương. Ninh Thuận trở thành trung tâm cung cấp nho của cả nước. Đến nay, Ninh Thuận đã phát triển và lưu trữ 130 giống nho. Với diện tích hơn 1.300 ha, mỗi năm, Ninh Thuận cung cấp hơn 30.000 tấn nho.

Đêm khai mạc mở đầu cho các hoạt động quảng bá sản phẩm nho Ninh Thuận, xúc tiến thương mại kết nối người sản xuất và người tiêu dùng, đưa du khách đến trải nghiệm và thưởng thức các sản phẩm nho... Trong đêm khai mạc, các cá nhân và đơn vị tiêu biểu trong sản xuất nho của địa phương cũng đã được tôn vinh.

Quỹ Tấm Lòng Việt nhận 50 tỷ đồng tài trợ cho chương trình Trái tim cho em

Tối 27/4, Bà Vũ Thanh Thủy, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt, Tổng Biên tập Báo Điện tử Đài THVN, thay mặt Quỹ nhận số tiền 50 tỷ đồng tài trợ cho chương trình Trái tim cho em.

Nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày thống nhất đất nước, non sông nối liền một dải (30/4/1975 – 30/4/2019) và kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (1989-2019), tối 27/4, Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Tri ân đồng đội".

Chương trình có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước; bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng trường trực; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Được, Thượng tướng QĐND Việt Nam, Anh hùng LLVT, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam...

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Tri ân đồng đội" được tổ chức nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của các Cựu Chiến Binh, nhất là doanh nhân Cựu chiến binh đối với các đồng chí, đồng đội, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã hy sinh xương máu, sức lực, của cải cho hai cuộc kháng chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc; biểu dương những doanh nhân Cựu chiến binh xuất sắc, tiêu biểu, có nhiều đóng góp, tri ân đồng đội, làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo và an sinh xã hội.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã trao số tiền từ thiện, ủng hộ với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng cho các tổ chức, đơn vị: Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa – Tấm lòng tri ân, Quỹ Nghĩa tình đồng đội, Quỹ Tấm lòng Việt (Đài THVN)…

Trong đó, Quỹ Tấm lòng Việt (Đài THVN) nhận được số tiền tài trợ 50 tỷ đồng dành cho chương trình Trái tim cho em. Bà Vũ Thanh Thủy, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt, Tổng Biên tập Báo Điện tử Đài THVN, thay mặt Quỹ nhận số tiền tài trợ từ bà Trần Cẩm Nhung, Hội viên liên kết Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam.

Triệt phá nhóm chiếm tài khoản Facebook để lừa đảo

Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt phá nhóm đối tượng sử dụng mạng Internet để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

13 đối tượng chiếm tài sản Facebook để lừa đảo.

13 đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Theo điều tra, nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt hơn 500 tài khoản Facebook để lừa đảo hàng chục tỷ đồng của nhiều người trong và ngoài nước.

Thủ đoạn của các đối tượng là nhắn tin tới những người quen của chủ tài khoản để vay tiền. Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

PSG mất chiếc cúp quốc gia - Mùa giải không như ý của Thomas Tuchel

Cú đá phạt góc thông minh và rất ăn ý với đồng hương Brazil là Alves đã tạo ra bàn thắng ở phút 13. Neymar thay vì đá sâu vào góc cấm Rennes thì đưa bóng ra ngoài và ở vị trí chính diện khung thành để Alves tung cú vô lê tuyệt đẹp mở tỷ số trận đấu. Neymar thoát đi thông minh để đón đường chọc khe của Angel Di Maria. Một động tác che bóng trong sự truy cản từ phía sau của hậu vệ Rennes và một động tác bấm bóng tinh tế đã giúp Neymar có bàn thắng ở phút 21.

Rennes là đội bóng chỉ đứng giữa BXH Ligue 1 càng có lý do để ông Tuchel tin vào chiến thắng chung cuộc nhưng không ngờ các cầu thủ của ông Stephan đã chơi quá kiên cường sau đó. Niang mở đầu cuộc lội ngược dòng bằng cú sút bật cột dọc bên phải khung thành PSG. Kempembe mất đà trong tình huống phá bóng đã làm tung lưới đồng đội Areola ở phút 40.

Ông Stephan không thay cầu thủ nào trong 90 phút đầu tiên bởi các học trò của ông chơi quá kiên cường. Thủ môn Koubek chặn đứng những cú sút mạnh mẽ của Neymar, Mbappe và Alves. May mắn cũng mỉm cười khi cột dọc cứu thua cú sút của Mbappe ở hiệp phụ. Cách chơi tấn công của Rennes khiến PSG bất ngờ. Chính sự bất ngờ đó đã giúp Mexer đánh đầu gỡ hòa 2-2 ở phút 66. Ngược lại, PSG có dấu hiệu căng thẳng khi thời gian càng về cuối vẫn không tìm thấy bàn thắng. Mbappe đạp vào đầu gối Silva dẫn tới thẻ đỏ trực tiếp ở phút 118.

Hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Dàn sao PSG gồm Neymar, Cavani, Alves, Bernat và Paredes sút thành công 5 quả đầu tiên. Những cầu thủ không tiếng tăm của Rennes gồm Niang, Ben Arfa (từng bị PSG đày ải mùa giải trước), Grenier, Siliki và Bensebaini cũng làm tung lưới Areola trong 5 lần đầu tiên. Sự căng thẳng của PSG thể hiện rõ ở quá thứ 6. Trong lúc Sarr sút thành công của Rennes thì Nkunku lại đá lên trời.

Rennes lần đầu tiên có được danh hiệu vô địch kể từ năm 1971 tới nay. Còn đây là mùa giải không như mong đợi với HLV người Đức. Ông Tuchel chỉ có một danh hiệu Ligue 1, kém 2 chiếc cúp quốc nội so với người tiền nhiệm Unai Emery mùa trước.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.