Thứ sáu, 29/03/2024 05:18 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/10/2018

MTĐT -  Thứ hai, 08/10/2018 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

TP.HCM: Dự án chống ngập 10.000 tỷ bao giờ khởi động lại?

Sau nửa năm đắp chiếu, đến nay, dự án giải quyết ngập do triều cho khu vực TP.HCM có xét đến biến đổi khí hậu, giai đoạn 1 vẫn chưa thể tái khởi động vì phải chờ quyết định của UBND TP. Nguy cơ dự án không về đích trước 30/6/2019 và Ngân hàng Nhà nước chấm dứt việc cấp vốn đang hiện hữu…

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/10/2018: Cống Tân Thuận thuộc dự án chống ngập 10 nghìn tỷ đồng tại TP.HCM đang ngừng thi công.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, đến thời điểm này, UBND TP.HCM đã ký xác nhận phụ lục số 02A để Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho BIDV Nam Sài Gòn tiếp tục giải ngân cho dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng do Trungnam Group làm nhà đầu tư. Mặc dù vậy, dự án vẫn chưa thể tái khởi động vì nhiều lý do như: Thành phố chưa có kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành về các vấn đề liên quan đến dự án như: Việc tạm ứng cho nhà thầu, thay đổi tiêu chuẩn vật liệu thép cho hạng mục cơ khí cửa van (dùng thép Trung Quốc), thay đổi thiết kế cống kiểm soát triều Mương Chuối, đề nghị giảm chi phí lưu kho của Trungnam Group.

Cùng đó, cũng theo tìm hiểu của PV, dự án chống ngập bị ngừng thi công có nguyên nhân chính từ việc “bất hợp tác” giữa tư vấn giám sát hợp đồng (TVGSHĐ) và nhà đầu tư. TVGSHĐ cho rằng, nhiều hạng mục thi công không đúng như thiết kế ban đầu, dùng thép Trung Quốc không theo tiêu chuẩn G7, “tiền trảm hậu tấu”, tạm ứng “quá tay” cho nhà thầu…

Hai xe máy tông trực diện, 4 người bị thương nặng

Ngày 7/10, Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa 2 xe máy trên địa bàn khiến 4 người nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, khoảng gần 15h00 cùng ngày, hai nam thanh niên Trần Anh Khang (SN 2000) và Hoàng Văn Lộc (SN 1998, chưa rõ quê quán) chở nhau trên xe máy mang BKS: 35B1-128.29 lưu thông trên đường Hà Duy Phiên (quận 12) về cầu Phú Cường (huyện Củ Chi). Khi vừa qua khỏi cầu Rạch Tra thuộc xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi) bất ngờ đối đầu trực tiếp với xe máy BKS: 52Z3-9831 do anh Nguyễn Minh Triều (SN 1993, ngụ huyện Hóc Môn) là tài xế Grabbike chở theo một hành khách chạy hướng ngược lại.

Cú tông cực mạnh khiến cả bốn người trên hai xe ngã xuống đường, bị thương nặng nằm bất tỉnh. Sau đó, cả 4 người được người dân đưa vào bệnh viện gần đó cấp cứu.

Tạm giam nam thanh niên làm bé gái 15 tuổi mang thai

Ngày 7/10, tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh), nơi đây đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lâm Văn Chí (22 tuổi, ngụ xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải) để điều tra về hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Ảnh minh họa

Theo nội dung vụ việc, khoảng tháng 1/2018, trong một lễ hội tại địa phương, Chí và em T.T.K.N (15 tuổi) quen biết và nảy sinh tình cảm. Trong thời gian này, Chí đã nhiều lần dụ dỗ em N. đi nhà nghỉ để làm chuyện người lớn.

Đến tháng 8/2018, gia đình phát hiện em N. mang thai nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Tuyển Việt Nam sẽ đá thế nào tại AFF Cup 2018?

Đội tuyển Việt Nam đã có kế hoạch hội quân tranh tài tại AFF Cup 2018, giải đấu nhận rất nhiều kỳ vọng. Để hiện thực hóa giấc mơ vàng, thày trò HLV Park Hang-seo chắc chắn phải vượt qua mọi đối thủ. Nhưng vượt qua bằng cách chơi như nào thì còn phải chờ toan tính của thày Park.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hội quân tranh tài tại AFF Cup 2018

Ngày 11/10 tới, tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho trận đánh lớn AFF Cup 2018. Dù chưa có mục tiêu cụ thể nào đặt ra nhưng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng thày trò HLV Park Hang-seo có thể giành chức vô địch, lập lại thành tích cách đây 10 năm. Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc trong những phát biểu trước báo giới quê nhà, ông muốn cùng tuyển Việt Nam bước lên vị trí cao nhất. Không khó lý giải cho kỳ vọng của người hâm mộ cũng như quyết tâm của thày Park bởi bóng đá Việt Nam đang có đà từ thành công tại giải U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018.

Một câu hỏi đặt ra là: Tuyển Việt Nam sẽ đá ra sao tại AFF Cup 2018? Tại giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công và gây được tiếng vang lớn với ngôi Á quân. Tới ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo đã để các học trò tấn công nhiều hơn, nhưng về cơ bản, phòng ngự phản công vẫn là chủ đạo. Như vậy, phần nào có thể khẳng định, phòng ngự phản công là sở trường của HLV Park Hang-seo.

Con trai danh thủ Beckham bị cộng đồng mạng Trung Quốc tẩy chay

Làn sóng phản đối Brooklyn Beckham mạnh mẽ tại Trung Quốc khiến không chỉ mình chàng trai 19 tuổi, mà cả ông bố của cậu, cựu danh thủ bóng đá nổi tiếng người Anh David Beckham cũng bị ảnh hưởng.

Brooklyn Beckham và một trong những bức ảnh gây bão mạng xã hội

Con trai cả của cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham, Brooklyn, đã vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng Trung Quốc sau khi đăng lên Instagram 2 bức ảnh về những du khách người châu Á tại nước Ý.

Cụ thể, Brooklyn đã chụp một bức ảnh một số du khách trông như người châu Á ngồi thuyền du lịch và một bức ảnh khác cho thấy một phụ nữ châu Á xem qua hàng hóa trong siêu thị.

Nhà sản xuất Bình tĩnh mà yêu bị tố quỵt tiền đoàn phim

Nhà sản xuất Nam Uy bị tố không thanh toán tiền lương cho nhiều thành viên như thư ký, diễn viên… của đoàn phim Bình tĩnh mà yêu.

Ê-kíp phim “Bình tĩnh mà yêu” trên trường quay

Bình tĩnh mà yêu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, dự án phim được họp báo ra mắt từ cuối năm 2017, do Công ty TNHH Nam Uy BSB làm nhà sản xuất (NSX). Mới đây, một số thành viên trong đoàn phim đã bày tỏ sự bức xúc khi gần 1 năm trôi qua, các thành viên vẫn chưa nhận được lương dù đã nhiều lần tìm đến NSX.

Chị Nguyễn Trang - Thư ký trường quay kể lại, đây là bộ phim có quá trình quay phim cực khổ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài biển. Vì quay phim vào đúng giai đoạn có bão ập vào nên các thành viên trong đoàn phải chống chọi mưa bão để hoàn thành cảnh quay. Trong khoảng thời gian dài làm việc để hoàn thành bộ phim, các thành viên trong đoàn cũng phải đối mặt với chuyện không có lương, không có suất cơm đoàn. Có những ngày ê-kíp làm việc và phải nhịn đói chờ cơm.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.