Thứ bảy, 20/04/2024 19:10 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/10/2018

MTĐT -  Thứ ba, 09/10/2018 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

TP.HCM quyết chấn chỉnh nạn "cò" thổi giá đất

Giá đất nền nhiều khu vực tại TP.HCM vẫn tăng miệt mài, một trong những nguyên nhân là do “cò đất” thổi giá khiến lãnh đạo TP một lần nữa phải có văn bản yêu cầu chấn chỉnh vấn nạn “cò” đất.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/10/2018: Một khu đất ở quận 9 đã được phân lô để bán đất nền.

UBND TP.HCM vừa ban hành Văn bản 4307/UBND-ĐT chỉ đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát tình trạng tăng giá nhà ở riêng lẻ và đất nền trên địa bàn TP HCM. Công văn này nhằm chấn chỉnh tình trạng nhà đầu cơ thao túng, đưa thông tin sai lệch dự án bất động sản (BĐS) rồi đẩy giá. Đây không phải là lần đầu tiên TP HCM đưa thông điệp chấn chỉnh vấn nạn “cò” đất.

Theo khảo sát của Báo Giao thông, tại các quận như Thủ Đức, Cần Giờ, Củ Chi… giá đất vẫn tăng miệt mài và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cụ thể, tại huyện Cần Giờ có những khu vực cuối năm 2017 giá chỉ 6 triệu đồng/m2, nhưng đến nay lên tới 30 triệu đồng/m2. Tương tự, tại Củ Chi giá đất cũng liên tục tăng giá.

Va chạm với xe container, nữ sinh đi mua trà sữa chết tại chỗ

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 8/10 khu vực cổng Trường THPT Tây Tiền Hải, thuộc địa phận khu 4, thị trấn Tiền Hải, Tp. Thái Bình.

Hiện trường vụ tai nạn

Vào thời điểm đó, xe đầu kéo BKS: 29C - 527.53 kéo theo rơ moóc mang BKS: 99R - 003.07 (chưa rõ danh tính tài xế) di chuyển từ KCN Tiền Hải về thị trấn Tiền Hải, đến khu vực cổng Trường THPT Tây Tiền Hải đã xảy ra va chạm với 2 nữ sinh chở nhau trên xe đạp điện di chuyển cùng chiều.

Hậu quả, nữ sinh cầm lái tên Đặng Thị Phương L. (SN 2003, học sinh lớp 10, Trung tâm GDTX huyện Tiền Hải) tử vong tại chỗ; nữ sinh ngồi sau tên Huyền bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải.

PV viết bài chống tiêu cực, gia đình bị “khủng bố”?

Một phóng viên viết bài chống tiêu cực gia đình bị “khủng bố” tinh thần. Người này nghi ngờ danh tính của mình bị tiết lộ khi làm việc với cơ quan chức năng. Vậy, thực hư câu chuyện ra sao?

Văn bản của Báo Người cao tuổi gửi đến các cơ quan chức năng làm rõ phản ánh của PV Lưu Ngọc Tân

Theo chia sẻ của PV Lưu Ngọc Tân, báo Ngày mới Online (phiên bản điện tử của Báo Người cao tuổi), ngày 18/9, có bài phản ánh tình trạng tín dụng đen (cho vay nặng lãi) đang hoành hành, gây nhức nhối cho người dân một số xã thuộc huyện Thanh Oai (Hà Nội).

Đến tối cùng ngày, có một nhóm người kéo đến nhà bố mẹ đẻ của PV Lưu Ngọc Tân (ở xã Cao Dương) chửi bới, đe dọa, ép gia đình phải gây áp lực buộc PV Lưu Ngọc Tân dừng viết bài về vấn đề này. Việc này khiến các thành viên trong gia đình hoảng loạn. Sau đó, gia đình đã có đơn trình báo toàn bộ sự việc gửi Công an xã Cao Dương

MU khủng hoảng, tương lai nào cho Mourinho?

HLV Jose Mourinho đang trải qua chuỗi ngày bấp bênh nhất kể từ khi lên nắm quyền tại MU. Những thành tích tệ hại khiến nhà cầm quân này chịu vô vàn sức ép và tương lai cũng trở nên mờ mịt.

HLV Jose Mourinho

Cuối tuần trước, MU đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 8 Ngoại hạng Anh, để chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua. 3 điểm trước Newcastle mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt với HLV Jose Mourinho bởi nhiều nguồn tin khẳng định, ông lập tức bị trảm nếu MU tiếp tục thất bại.

Có nhiều điều để nói về trận đấu này. Đó là quyết định tung Juan Mata vào sân ở phút 19 của Mourinho. Nên nhớ rằng, Mata là cầu thủ chưa bao giờ được Mourinho gửi trọn niềm tin. Chính Mourinho là người đẩy Mata khỏi Chelsea và khi cùng làm việc ở MU, cả hai cũng chưa từng tìm được tiếng nói chung. Nhưng khi cần thêm sự sáng tạo và đột biến, trong bối cảnh bị dẫn 2-0 chỉ sau 10 phút, Mourinho đã chọn Mata.

Bắt Mạnh Hoành Vĩ, nước cờ “táo bạo” của ông Tập Cận Bình?

Bộ Công an Trung Quốc ngày 8/10 cho biết, cựu Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ, người bị mất tích tháng trước, đang bị điều tra vì tội nhận hối lộ.

Ông Mạnh Hoành Vĩ bị bắt giữ và điều tra tại Trung Quốc

Tuyên bố của Bộ trên cũng nêu rõ, ông Mạnh, người vừa từ chức hôm 7/10, “đã nhận hối lộ và bị nghi ngờ vi phạm luật pháp”. Trước đó, vào đêm 7/10, Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc (NSC) đã ra thông báo xác nhận sự việc. Tuy nhiên, NSC không đề cập đến việc ông Mạnh bị tình nghi vi phạm điều lệ Đảng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, một căn cứ mà các cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc thường áp dụng trong quá trình điều tra.

Ngay trước khi Bắc Kinh xác nhận việc bắt giữ cựu Chủ tịch Interpol, vợ của ông Mạnh đã kêu gọi sự can thiệp quốc tế khi cho rằng chồng mình đang gặp nguy hiểm. Bà Grace Mạnh cho biết, tin nhắn cuối cùng mà bà nhận được từ chồng là vào ngày 25/9, nói rằng: “chờ cuộc gọi của anh” và sau đó là biểu tượng một con dao.

Nhà sách chạy đua công nghệ để tiếp cận độc giả

Không chỉ là sách ebook, sách audio thông thường, nhiều đơn vị bắt đầu thực hiện những bộ sách kết hợp cùng ứng dụng trên thiết bị thông minh như sách tích hợp công nghệ thực tế ảo AR, máy đọc sách Bibox…

Người dùng trải nghiệm sách kết hợp công nghệ thông minh

Máy đọc sách Bibox là thiết bị giống như một chiếc máy tính bảng, có hỗ trợ kết nối với các kho sách có bản quyền Việt như Waka, Tiki và luôn cập nhật những đầu sách mới cho người đọc. Người dùng có thể tải cuốn sách mình muốn về để đọc một cách tiện lợi, giao diện được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Hiện trên thị trường xuất hiện sách tích hợp công nghệ AR. Công nghệ này bắt đầu trở nên quen thuộc với độc giả trong thời gian gần đây. Ngày càng có nhiều hơn những bộ sách, cuốn sách được thiết kế tích hợp với một app trên điện thoại hoặc máy tính bảng như bộ sách Animal Kingdom, Nông trại kỳ thú Aniville, Tô màu kỳ diệu trung thu…

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất