Thứ sáu, 29/03/2024 14:58 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/4/2019

MTĐT -  Thứ tư, 10/04/2019 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/4/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/4/2019.

Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư 23 dự án đầu tư công

Tại Kỳ họp thứ 8, kỳ họp bất thường HĐND Thành phố khóa XV sáng ngày 9/4, HĐND TP. Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư 23 dự án thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 của Thành phố và điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với 2 dự án.

Cụ thể, đó là 23 dự án nhóm B có tổng mức đầu tư dự kiến 5.941.225 triệu đồng. Một số dự án nằm trong danh mục này như: Dự án Đường vành đai Khu công nghiệp Bắc Phú Cát (nay là đường vành đai Khu công nghệ cao Hòa Lạc), huyện Quốc Oai; Dự án Nâng cấp, cải tạo tuyến đường Ngũ Hiệp đi Đông Mỹ, huyện Thanh Trì; Dự án Xây dựng tuyến đường từ đường 2,5 đến UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai…

2 dự án nhóm B được điều chỉnh chủ trương đầu tư có tổng mức đầu tư dự kiến 915.453 triệu đồng. Đó là Dự án Xây dựng tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị, huyện Gia Lâm và Dự án Xây dựng tuyến đường đê hữu Đuống (đoạn Dốc Lời - Đặng Xá đến xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm).

Sắp đấu thầu rộng rãi dự án khu đô thị hơn 443 tỷ tại Lào Cai

Sở Giao thông vận tải - xây dựng tỉnh Lào Cai vừa công bố kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư Dự án Khu đô thị mới tổ 31, 32, 33, 34, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai. Theo kế hoạch, Dự án sẽ được tiến hành đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư trong quý II/2019.

Dự án có tổng chi phí thực hiện 443,8 tỷ đồng, tổng diện tích đất 149.840 m2. Dự án đã được sơ tuyển quốc tế  vào tháng 10/2018.

Kết quả sơ tuyển đã được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt vào ngày 6/12/2018 với 3 nhà đầu tư trúng sơ tuyển. Cụ thể, nhà đầu tư đầu tiên là Công ty CP Đầu tư Hùng Thắng có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Nhà đầu tư thứ hai là Liên danh Minh Quân - BIDGROUP có địa chỉ tại TP. Lào Cai và nhà đầu tư thứ ba là Liên danh Vinaconex 2 - IDJ, địa chỉ tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.  

TP.HCM “vắng bóng” căn hộ thuộc phân khúc bình dân

So với những năm trước, tại thành phố Hồ Chí Minh, những căn hộ thương mại thuộc phân khúc bình dân khoảng 19 triệu đồng/m2 đã không còn.

Thông tin từ báo cáo số liệu thị trường bất động mới nhất của CBRE Việt Nam. Theo đó, mức giá bán căn hộ bình dân ở thành phố đã tăng thêm hơn 20%, khoảng trên dưới 23 triệu đồng/m2. Ngoài ra, mặt bằng giá các loại phân khúc khác như trung, cao cấp cũng tăng thêm đến 30%.

Nguyên nhân khiến mặt bằng giá tăng lên là do quỹ đất thành phố hạn hẹp khiến giá đất tăng, chi phí xây dựng vì thế cũng tăng theo. Chưa kể, nguồn cung căn hộ trong quý I vừa qua giảm chỉ còn chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2018.

Đề nghị công khai 124 dự án được tháo gỡ

Việc 124 dự án bất động sản được UBND TP.HCM tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục các bước đầu tư, hoàn thành dự án là tin tốt cho chủ đầu tư và khách hàng.

Tuy nhiên, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng cần phải công khai danh tính các dự án để người mua nhà yên tâm.

Thông tin từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết các cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM và Trung ương đã khẩn trương rà soát hơn 150 dự án bất động sản trên địa bàn thành phố. Các cơ quan này đã chấp thuận cho 124 dự án được tiếp tục triển khai, thực hiện.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA nhận định đây là tin tốt lành đối với các chủ đầu tư và khách hàng tại 124 dự án và cũng là tín hiệu tích cực đối với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, thành phố cần công bố danh mục 124 dự án để các chủ đầu tư có căn cứ làm việc với các Sở, ngành nhằm hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng và tiếp tục triển khai thực hiện dự án. Việc này còn giúp cho người mua nhà yên tâm.   

Đáng chú ý, HoREA cho rằng UBND TP.HCM cần phân loại những dự án thành các loại để có phương án xử lý phù hợp. Cụ thể, trong quá trình thanh, kiểm tra các dự án đất công thuộc diện bị thu hồi thì cơ quan này đề nghị chia ra làm 3 nhóm chính để có phương án xử lý phù hợp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.