Thứ năm, 25/04/2024 18:11 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 10/05/2019 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2019.

Bình Định kêu gọi đầu tư vào 2 khu đô thị mới

UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định phê duyệt danh mục các dự án có sử dụng đất (có giá trị thương mại cao) để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Theo đó, thời gian tới, tỉnh Bình Định kêu gọi đầu tư vào 2 dự án khu đô thị mới khu vực Chợ Góc phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn (CG-01 và CG-02).

Dự án CG-01 có tổng diện tích 62 ha (theo ước tính của Sở KH&ĐT tỉnh Bình Định, tổng chi phí thực hiện Dự án này, không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng lên tới 1.240 tỷ đồng); tổng diện tích đất sử dụng cho Dự án CG-02 là 36 ha. Hiện tại, khu đất thực hiện 2 dự án khu đô thị này vẫn chưa giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, mục tiêu đầu tư của 2 dự án nêu trên là hình thành khu đô thị mới có hạ tầng đồng bộ, hiện đại nhằm cụ thể hóa các nội dung Đồ án quy hoạch phân khu quỹ đất dọc Quốc lộ 19 mới.  

Hà Nội tăng cường kỷ cương trong quản lý trật tự xây dựng

Trong tháng 4, các quận, huyện, thị xã cấp phép 2.251 GPXD, trong số 2.829 công trình xây dựng có 2.782 công trình không vi phạm trật tự xây dựng, 47 công trình có vi phạm trật tự xây dựng.

Kết quả, đã giải quyết dứt điểm 24/47 trường hợp (cưỡng chế phá dỡ 04 trường hợp, 20 trường hợp tự khắc phục); đang trong quy trình thực hiện giải quyết đối với 23/47 trường hợp. UBND các quận, huyện, thị xã ban hành 03 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền với số tiền xử phạt vi phạm hành chính 8 triệu đồng. Số công trình vi phạm của kỳ báo cáo trước đang tiếp tục giải quyết: 66 trường hợp.

Để việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 01/6/2017 thực hiện Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 01/6/2017 của UBND Thành phố về việc khắc phục các hạn chế, yếu kém; nâng cao công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, tăng cường kỷ cương trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố, của UBND Thành phố đạt hiệu quả, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các phòng ban chức năng thuộc quận, huyện, thị xã, UBND các phường, xã, thị trấn, Đội quản lý trật tự xây dựng và đô thị xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng năm 2015-2016; các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng chưa xử lý xong các năm 2017, 2018; tăng cường kiểm tra, rà soát địa bàn, quản lý chặt chẽ không để các trường hợp vi phạm mới phát sinh; kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trong kỳ báo cáo tháng 4/2019 và các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn theo trình tự, thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng (siêu mỏng, siêu méo); các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đã được Sở Xây dựng tổng hợp, đôn đốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã tại văn bản số 1338/SXD-TTr ngày 15/2.

Quảng Bình: Xử lý tình trạng bất động sản “sốt ảo”

Theo Thương gia online, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang xuất hiện tình trạng các nhà đầu tư ngoài tỉnh vào tiến hành các hoạt động mua đi bán lại các sản phẩm bất động sản, đẩy giá đất lên cao gây sốt ảo.

Đặc biệt là khu vực TP Đồng Hới, xảy ra hiện tượng các nhà đầu tư ngoại tỉnh tới đầu tư và mua bán các sản phẩm bất động sản (BĐS), thổi giá đất tăng vọt gây ra hiện tượng "sốt đất" trên địa bàn làm cho người dân và giới kinh doanh BĐS trong tỉnh hoang mang. Trước tình hình trên lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp bàn về vấn đề này.

Theo báo cáo, giá đất lên cao gây sốt ảo làm cho tâm lý người dân hoang mang bởi vì hiện tượng này đã xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, gần đây nhất là Đà Nẵng do đó việc bình ổn thị trường là cần thiết.

Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đánh giá, thị trường BĐS tỉnh này đã bộc lộ một số vấn đề trong thời gian qua như: Hoạt động kinh doanh đất còn mang tính tự phát, phần lớn các giao dịch không thực hiện qua sàn, giá cả thường xuyên tăng giảm đột biến… ảnh hưởng không nhỏ đến lĩnh vực sản xuất kinh doanh, cũng như tác động tiêu cực đến vấn đề cải thiện chỗ ở của người dân địa phương và tăng trưởng kinh tế

Các sở ngành cũng đồng thời nhấn mạnh đến tình trạng xuất hiện các nhà đầu tư ngoài tỉnh vào mua đi bán lại, đẩy giá đất lên cao gây sốt ảo làm cho tâm lý người dân địa phương hoang mang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Lê Minh Ngân yêu cầu TP Đồng Hới, UBND các huyện, thị xã tổ chức thực hiện các quy định pháp luật có liên quan đến việc quản lý thị trường bất động sản; theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn giá đất, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn; đánh giá, lập điều chỉnh bổ sung chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương; rà soát, bổ sung quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp, kế hoạch sử dụng đất, bảo đảm dành đủ quỹ đất cho phát triển kinh tế xã hội.

Những ngày đầu tháng 4, dư luận tại Quảng Bình choáng váng với thông tin giá đất ở khu phân lô bán nền thuộc thôn Hà Thiệp (xã Võ Ninh, H. Quảng Ninh) bỗng dưng lê cao “chót vót”, từ mức trên dưới 200 triệu đồng/thửa bị đẩy lên đến gần 2 tỷ đồng.

Khẩn trương di dời người dân tại 15 chung cư hư hỏng nặng ở TP HCM

UBND các quận, huyện được giao khẩn trương lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy hoạch, đồng thời lên phương án tái định cư bằng chỗ ở hoặc bằng tiền để người dân lựa chọn.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, Sở Xây dựng tham mưu cùng các quận, huyện làm sao rút ngắn đối với những chung cư xuống cấp cần phải triển khai nhanh. Thành phố xử lý các khâu trong quá trình thực hiện cho khẩn trương, đáp ứng được yêu cầu kịp thời nếu không sẽ dẫn đến hệ lụy khác.

Các quận, huyện cần có phương án di dời ngay người dân đang sống trong 15 chung cư hư hỏng cấp D (xuống cấp nghiêm trọng). Đối với các trường hợp không chấp hành, cần kiên trì tiếp xúc, vận động, thuyết phục để thực hiện di dời nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Ngoài ra, thành phố cũng giao Sở Kế hoạch - Đầu tư đề xuất phương án đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện cải tạo hoặc xây mới 15 chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.