Thứ sáu, 29/03/2024 00:01 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/1/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 17/01/2020 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/1/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/1/2020.

Dừng dự án 3 khu lấn biển ở đảo Lý Sơn

Xin làm dự án 3 khu lấn biển ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) với tổng diện tích lên đến 76,8 ha, nhưng Công ty TNHH MTV Hào Hưng Quảng Ngãi (gọi tắt là Công ty Hào Hưng Quảng Ngãi) không đáp ứng được các yêu cầu, nên tỉnh này đã cho dừng dự án.

Trước đó, ngày 12/6, Công ty Hào Hưng Quảng Ngãi có tờ trình lên các cấp, ngành tỉnh Quảng Ngãi để xin chủ trương đầu tư dự án khu đô thị đất ở lâu dài, dự án lấn biển để sử dụng nguồn cát của Dung Quất và các dịch vụ khác tại Lý Sơn.

Tổng diện tích dự án lên 76,8 ha, gồm có 3 khu lấn biển tại đảo Lý Sơn: khu 1 có diện tích khoảng 26 ha, tại vùng biển thuộc thôn Tây, xã An Vĩnh; khu 2 có diện tích khoảng 38 ha, tại vùng biển thuộc thôn Đồng Hộ, xã An Hải; khu 3 có diện tích khoảng 12,8 ha, tại vùng biển thuộc thôn Tây, xã An Hải.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Lý Sơn tham mưu UBND tỉnh xem xét đề nghị của Công ty Hào Hưng Quảng Ngãi.

“Sau khi công ty đó xin chủ trương, thì các sở ngành nghiên cứu nhưng không được. Công ty này cũng không đề xuất được ý tưởng, lại còn vi phạm vào quy hoạch 1/2000 của chúng tôi, nên tỉnh đình chỉ” - ông Phong nhấn mạnh.

2.900 vụ vi phạm xây dựng tại TP. HCM năm 2019

Thông tin được Sở Xây dựng TP. HCM công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2019 diễn ra ngày 14/1.

Các vụ vi phạm trật tự xây dựng nổi bật gây bức xúc dư luận, như công trình kho - xưởng tại phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức), công trình xây sai phép 3 tầng của nguyên Chánh Thanh tra Xây dựng quận 10...

Nguyên nhân được Sở Xây dựng thành phố đưa ra là do việc trao đổi thông tin xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng, tập hợp số liệu hằng tháng để cập nhập và báo cáo giữa Thanh tra Sở và Phòng Quản lý đô thị quận - huyện chưa thực hiện tốt, chưa đang giá hết thực trạng công tác quản lý trật tự xây dựng tại địa phương.

"Năng lực dự báo tình hình trật tự xây dựng tại các cơ quan chưa cao", Sở Xây dựng nêu lý do.

Chính điều này dẫn đến hàng loạt vụ vi phạm nổi bật gây bức xúc dư luận, đặc biệt ở quận Thủ Đức, quận 10, huyện Bình Chánh, Hóc Môn...

Mới đây, tại Hội nghị sơ kết 4 tháng thực hiện Chỉ thị 23, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM đã đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy và chính quyền các cấp trong cuộc chiến với xây dựng không phép, sai phép. Chỉ sau 4 tháng, đã có 7/24 quận, huyện có mức độ vi phạm trật tự xây dựng giảm hơn 50% (tính từ tháng 6-10/2019). Có 13/24 quận, huyện có mức độ vi phạm trật tự xây dựng giảm từ 20 - 45% và 4 quận huyện không giảm (quận 11 không tăng không giảm; quận Thủ Đức, quận 4 và huyện Cần Giờ tăng).

Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM, việc tìm ra đúng nguyên nhân để xử lý vi phạm trật tự xây dựng cũng là một trong những lý do khiến tình hình vi phạm giảm rõ rệt. Ông Hoan nhận định, hành vi vi phạm trật tự xây dựng có nguyên nhân xuất phát từ người trực tiếp xây dựng, xin phép nhưng vẫn xây dựng sai. Có sai phạm do lỗi cố ý của nhà đầu tư nhưng cũng có những sai phạm do lỗi của cơ quan quản lý Nhà nước. Vì thế, để cải thiện, các địa phương phải tạo thuận lợi cho người dân khi làm các thủ tục hành chính. Đồng thời, về phía người dân, nhà đầu tư phải thực hiện đúng quy định của pháp luật. Thành phố kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm bằng biện pháp hành chính, kinh tế, kể cả biện pháp hình sự.

Nghệ An: Sơ tuyển nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 4.200 tỷ đồng

Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Vinh (Nghệ An) vừa thông báo mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Xây dựng khu đô thị mới tại phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An với tổng mức đầu tư 4.185 tỷ đồng.

Dự án nằm ở khu vực phía Đông TP. Vinh, là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích 37,8 ha, trong đó diện tích đất thuộc ranh giới phường Đông Vĩnh là 30,4 ha; diện tích đất thuộc ranh giới phường Cửa Nam là 7,4 ha.

Theo thông báo, hình thức lựa chọn nhà đầu tư Dự án là đấu thầu rộng rãi quốc tế, thời gian phát hành hồ sơ mời sơ tuyển là từ ngày 20/1/2020 đến ngày 28/2/2020 tại địa chỉ số 27 đường Lê Mao, phường Lê Mai, TP. Vinh.

Dự án gồm: khu công trình hỗn hợp, khu nhà ở xã hội, khu nhà ở thấp tầng, nhà văn hóa, khu cây xanh và thể dục thể thao… Dự kiến, sau khi hoàn thành, Dự án sẽ đáp ứng nhu cầu ở cho 5.000 - 5.500 người.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.