Thứ năm, 28/03/2024 19:04 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/11/2019

MTĐT -  Thứ ba, 19/11/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/11/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/11/2019.

TP.HCM chỉ đạo khẩn rà soát các dự án kinh doanh bất động sản

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Xây dựng tiến hành rà soát các dự án kinh doanh bất động sản, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Đây là một trong những chỉ đạo khẩn vừa được UBND TP.HCM gửi các sở, ngành và quận huyện về việc tăng cường quản lý nhà nước, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản.

Theo chỉ đạo này, UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, chủ tịch UBND các quận huyện cần tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, kịp thời phát hiện, khắc phục những bất cập, hạn chế trong việc thi hành pháp luật trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản. Đồng thời, kịp thời phát hiện, báo cáo kịp thời cho cơ quan có thẩm quyền về những bất cập, hạn chế trong các quy định pháp luật có liên quan.

UBND TP.HCM cũng giao Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Xây dựng xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả đề án nâng cao năng lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai, kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố.

Cạnh đó là xây dựng, trình UBND TP.HCM ban hành kế hoạch phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật về đất đai. Tổ chức sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030.

Trong khi đó, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan có thẩm quyền khác cần tổ chức sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện quy chế cung cấp thông tin, khai thác, sử dụng, quản lý cơ sở dữ liệu công chứng điện tử tại TP.HCM. Từ đó, đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới và khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu công chứng hoàn chỉnh, kết nối liên thông với các cơ sở dữ liệu liên quan (đất đai, nhà ở…) theo quy định pháp luật.

Đáng chú ý, Sở Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát các dự án kinh doanh bất động sản, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Cơ quan này cần đề xuất kết nối liên thông cơ sở dữ liệu về các dự án kinh doanh bất động sản, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên cả nước để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, phòng, chống vi phạm pháp luật. Ngoài ra, khắc phục hạn chế về thẩm quyền trong trường hợp doanh nghiệp bất động sản có trụ sở trên địa bàn TP.HCM kinh doanh sản phẩm bất động sản tọa lạc ở địa phương khác và ngược lại.

Liên quan đến vi phạm pháp luật về bất động sản, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình mới đây cũng có yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ Xây dựng, UBND các tỉnh, thành phố rà soát các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn sau vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Sóc Trăng thông báo mời thầu Dự án Nhà ở xã hội Phường 4

Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng vừa cho biết, từ ngày 21/11/2019 đến 20/1/2020 sẽ phát hành hồ sơ mời thầu Dự án Nhà ở xã hội Phường 4, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với diện tích 4.843 m2; tổng chi phí thực hiện dự kiến 25 tỷ đồng.

Dự án sẽ được thực hiện ở đường Lý Thường Kiệt, Phường 4, TP. Sóc Trăng. Thời gian thực hiện hợp đồng Dự án là 20 năm, trong đó thời gian xây dựng, hoàn thành công trình là 2 năm. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án là rộng rãi trong nước…

2 dự án "đất vàng" trung tâm TP Đà Nẵng đã hết thời hạn giãn tiến độ đầu tư

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng vừa cho biết, hiện nay cả 2 dự án Khu phức hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp và khách sạn 5 sao Đà Nẵng Center (ở góc đường Phan Châu Trinh – Hùng Vương – Nguyễn Thị Minh Khai) và dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ cao cấp Viễn Đông Meridian Tower (góc đường Yên Bái – Hùng Vương – Nguyễn Chí Thanh) đã hết thời hạn sử dụng đất nhưng chưa xây dựng.

Trước đó, vào tháng 11/2018, cả 2 dự án này cũng đã hết thời hạn giãn tiến độ đầu tư, hoàn thành và đưa vào sử dụng các hạng mục công trình theo thiết kế đã được phê duyệt.

Theo tìm hiểu, dự án Đà Nẵng Center do Công ty cổ phần Địa ốc Vũ Châu Long làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu căn hộ cao tầng tiêu chuẩn cao cấp để bán và cho thuê; xây dựng khu trung tâm thương mại tiêu chuẩn cao cấp, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao với tổng vốn đầu tư khoảng 498 tỷ đồng.

Dự án được TP Đà Nẵng giao đất từ năm 2008 nhưng vẫn chậm triển khai. Đà Nẵng Center cũng được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng giãn tiến độ đến 31/10/2018 phải hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn bỏ hoang nhiều năm với ao tù nước động và cây cối mọc um tùm.

Đà Nẵng đã tính tới phương án thu hồi để tận dụng 4 tầng hầm của doanh nghiệp này đã xây dựng để làm bãi đậu xe ngầm và bên trên làm công viên. Với phương án này, Đà Nẵng sẽ phải chi khoảng 1.700 tỷ đồng.

Trong khi đó, bỏ hoang hơn 10 năm nay, dự án Viễn Đông Meridian do Công ty Cổ phần địa ốc Viễn Đông Việt Nam làm chủ đầu tư cũng nằm trong diện bị xem xét thu hồi. Dự án nằm được giao đất vào năm 2008 và chủ đầu tư cũng đã nhiều lần có cam kết triển khai nhưng đến nay chỉ là một bãi đất bỏ hoang, cỏ dại mọc dày đặc bên trong.

Theo báo cáo của Sở TN-MT TP Đà Nẵng, qua rà soát, đến nay thành phố đã có 34 quyết định gia hạn thời hạn sử dụng đất đối với 40 trường hợp chậm đưa đất vào sử dụng. Trong đó, UBND quận, huyện đã ban hành 6 quyết định gia hạn sử dụng đất đối với 7 dự án trên địa bàn quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ và Sơn Trà. Các chi cục thuế quận, huyện đã phát thông báo nộp tiền bổ sung trong thời gian các dự án được gia hạn với tổng số tiền phải nộp là hơn 13,6 tỷ đồng.

Khuyến khích làm bãi đáp trực thăng ở tòa nhà cao trên 150 m

Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản góp ý quy chuẩn quốc gia về nhà chung cư (đang được Bộ Xây dựng soạn thảo), trong đó có nhiều khuyến nghị đối với các tòa nhà cao trên 150 m ở Việt Nam.

“Hiệp hội đề nghị Bộ Xây dựng quy định các quy chuẩn, yêu cầu đối với các tòa nhà cao tầng có chiều cao trên 150 m. Trong đó, khuyến khích xây dựng bãi đáp của máy bay trực thăng cứu nạn đối với dự án có điều kiện” - ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, cho biết.

Theo đó, hiện TP.HCM có tòa nhà Landmark 81 cao nhất với 81 tầng, chiều cao 461 m (đã có bãi đáp trực thăng), tháp Bitexco Financial Town cao 258 m, Sài Gòn One Towner cao 195 m..., Hà Nội có tòa nhà Keangnam Hà Nội Lankmark cao 336 m. Hiệp hội BĐS TP.HCM cho biết việc khuyến khích làm bãi đáp trực thăng là để đón đầu xu thế phát triển các nhà chung cư cao tầng trong thời gian tới.

Hiệp hội đề nghị Bộ Xây dựng bổ sung vào quy chuẩn quốc gia về nhà chung cư nội dung khuyến khích đầu tư xây dựng lối thoát nạn (cầu cạn trên cao) giữa các tòa nhà cao tầng liền kề để góp phần đảm bảo an toàn cháy nổ.

Ở TP.HCM đã có một dự án gồm ba tòa nhà cao 22 tầng có cầu cạn nối liền sân thượng của ba tòa nhà, vừa làm sân vườn trên cao vừa là thêm lối thoát hiểm trong trường hợp xảy ra cháy.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.