Thứ ba, 16/04/2024 19:31 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/12/2019

MTĐT -  Thứ năm, 19/12/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/12/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/12/2019.

Tiền Giang: TICCO được chỉ định thực hiện dự án 300 tỷ đồng

UBND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Đường số 4 và khu dân cư hai bên đường. Theo đó, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Tiền Giang (TICCO), có địa chỉ tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, được chỉ định là nhà đầu tư Dự án. TICCO là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích 18,309 ha. Địa điểm đầu tư tại phường Nhị Mỹ, Phường 4, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Tổng mức đầu tư là 300 tỷ đồng. Thời gian sử dụng đất là 48 năm.

Việc đầu tư Dự án nhằm xây dựng khu dân cư văn minh đô thị, có kiến trúc hài hòa, phù hợp với quy hoạch tổng thể và định hướng phát triển của tỉnh; khu đô thị xanh - sạch - đẹp, có hạ tầng xã hội, kỹ thuật đạt tiêu chuẩn cao nhằm từng bước thúc đẩy tiến trình đô thị hóa.

Nghi vấn doanh nghiệp xây biệt thự trên đất công tại Bà Rịa- Vũng Tàu

Dự án Khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu có tên thương mại là Bình Châu Green Garden Villa nằm gần Quốc lộ 55, trong khu vực rừng bảo tồn Bình Châu – Phước Bữu, do Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ (Công ty Kim Tơ) làm chủ đầu tư. Kể từ khi được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 vào năm 2008, chủ đầu tư của dự án có quy mô diện tích hơn 12.580 m2 đã triển khai nhiều hạng mục. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra, đó là có hơn 40 căn biệt thự của dự án này được xây dựng trên khu đất rộng hơn 1.200m2 ở ấp khu 1 (Suối Ráng) được cho là thuộc đất công do xã Bình Châu quản lý.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Triệu, Chủ tịch UBND xã Bình Châu cho rằng: "Nếu Công ty Kim Tơ lấy đất xây dựng biệt thự khu vực này mà không có cơ sở pháp lý thì sẽ bị xử lý".

Theo UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do diện tích đất công của xã Bình Châu nằm xen kẽ trong khu dân cư nên dẫn tới tình trạng lấn chiếm, xây nhà trái phép, và đến nay đã có hơn 130 ha bị lấn chiếm. Hiện nay, huyện đang tiến hành rà soát, đo đạc lại diện tích bị lấn chiếm và kiên quyết không để phát sinh thêm trường hợp lấn chiếm mới.

Về 40 căn biệt thự của Công ty Kim Tơ, ông Dương Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, đã chỉ đạo UBND xã Bình Châu rà soát lại, nếu là đất công là sẽ xử lý: "Đất đai ở khu vực đó thì giấy đỏ của Kim Tơ, nhưng phần xây dựng khi đoàn đi kiểm tra đã có đánh giá nghi ngờ, phần diện tích đó có thể bị lấn chiếm 1 phần. Để khẳng định số liệu chính xác thì huyện đã chỉ đạo xã Bình Châu kiểm tra, rà soát lại xem phần đất đó là của dân hay là đất công để xử lý".

Trước đó, cũng tại dự án này vào đầu tháng 11/2019, Công ty Kim Tơ đã bị UBND và Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt hơn 1 tỷ đồng về hành vi xây dựng trái phép nhiều hạng mục tại dự án. Trong đó, đáng chú ý có việc xây dựng 71 căn biệt thự trên diện tích gần 9.900 m2, các hạng mục biệt thự này chưa được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng.

Năm 2020 xây lại 15 chung cư hư hỏng nặng tại TP HCM

Sở Xây dựng TP HCM vừa cho biết, theo kế hoạch đề xuất, đến 2020, TP sẽ phấn đấu hoàn tất di dời, phá dỡ để đầu tư xây dựng mới thay thế 15 chung cư cấp D (8 chung cư nguy hiểm và 7 chung cư hư hỏng nặng).

Trước đó, Sở đã tham mưu và được UBND TP chấp thuận cho UBND các quận sử dụng quỹ nhà thuộc sở hữu nhà nước để tạm cư, tái định cư cho các hộ dân đang cư ngụ tại chung cư cấp D; làm cơ sở cho UBND các quận lập, phê duyệt phương án và tổ chức di dời tạm cư, tái định cư cho các hộ dân. Đồng thời, TP đã chấp thuận cho UBND các quận tự ứng ngân sách chi tạm cư cho các hộ dân trong trường hợp người dân không đồng ý tạm cư tại quỹ nhà thuộc sở hữu nhà nước.

Theo đề xuất, UBND quận 1, 3, 4, 5, 6, Tân Bình khẩn trương hoàn tất công tác di dời khẩn cấp các hộ dân tại 9 chung cư; khẩn trương hoàn tất công tác phá dỡ 12 chung cư chưa tháo dỡ trên địa bàn. UBND quận 1, 4, 6 khẩn trương hoàn tất công tác lựa chọn chủ đầu tư cho 4 chung cư chưa có chủ đầu tư trên địa bàn.

Một số chung cư nằm trong kế hoạch đề xuất phải thực hiện như: Chung cư 128 Hai Bà Trưng và 23 Lý Tự Trọng, quận 1 (thuộc loại nguy hiểm). Hai chung cư đã có chủ đầu tư; đã hoàn tất công tác di dời, chưa phá dỡ.

UBND quận 1 có trách nhiệm khẩn trương thẩm định phê duyệt phương án phá dỡ nhà chung cư do chủ đầu tư lập, thời gian hoàn thành trong quý I/2020. Phối hợp chủ đầu tư hoàn tất công tác phá dỡ chung cư trong quý II/2020.

Chung cư 155-157 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (hư hỏng nặng), đã di dời 84/100 hộ dân; chưa chọn được chủ đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng mới. UBND quận 1 có trách nhiệm khẩn trương di dời 16 hộ dân còn lại theo phương án di dời đã được phê duyệt, thời gian hoàn thành trong quý I/2020. Tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt phương án phá dỡ chung cư, thời gian hoàn thành trong quý II/2020…

Trong danh sách này còn có chung cư Vĩnh Hội (lô A, B, C), phường 6, quận 4 (nguy hiểm); Chung cư 137 Lý Thường Kiệt và 149 -151 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình đang hư hỏng nặng (chủ trương không xây dựng lại chung cư tại vị trí cũ”…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.