Thứ sáu, 19/04/2024 11:58 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 25/07/2020 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2020.

Giá căn hộ ở Sài Gòn đắt hơn Hà Nội

Theo báo cáo thị trường của kênh thông tin batdongsan.com.vn, trong quý 2-2020, loại hình chung cư đón nhận bảy dự án mới trên cả nước và có lượng tin đăng tăng trưởng 2% và mức độ quan tâm tăng 25% so với quý 1-2020.

Trong đó, phân khúc bình dân tiếp tục có mức tăng trưởng mức độ quan tâm lớn nhất trong các phân khúc, đạt mức tăng trưởng 25% ở Hà Nội và 33% ở TP.HCM so với quý trước.

Đáng chú ý, giá rao bán chung cư tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục ổn định trong quý 2-2020. Tại cả hai thành phố, phân khúc chung cư bình dân tăng nhẹ khoảng 1% so với quý 1-2020, lần lượt đạt gần 25 triệu đồng/m² tại Hà Nội và gần 32 triệu đồng/m² tại TP.HCM.

Trong quý 2-2020, thị trường bất động sản nhà mặt phố cho thuê tiếp tục ghi nhận xu hướng giảm giá. Tại Hà Nội, các căn nhà mặt phố có mức giá thuê sụt giảm đáng kể tập trung tại các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Cầu Giấy.

Thị trường TP.HCM ghi nhận mức giảm còn mạnh hơn so với thị trường Hà Nội. Đứng đầu trong các quận có giá thuê giảm mạnh nhất là quận 1 giảm 16%, sau đó đến quận Tân Phú giảm 15% và quận Bình Thạnh giảm 14%.

Thị trường nhà riêng cũng ghi nhận giảm giá thuê tại hầu khắp các quận huyện. Tại Hà Nội, quận có giá thuê giảm mạnh nhất là quận Hoàng Mai (-12%), sau đó đến quận Đống Đa (-8%).

Đề xuất 8 khách sạn ở TPHCM làm nơi cách ly có trả phí

Sở Y tế TPHCM vừa gửi công văn khẩn đề xuất UBND TP xem xét, phê duyệt 8 khách sạn đảm bảo đủ điều kiện và đồng ý tham gia làm điểm cách ly có trả phí cho người nhập cảnh vào TPHCM.

8 khách sạn gồm:

- Khách sạn Holiday Inn, số 18E Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình

- Khách sạn BIS Saigon Aiport, số 2 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình

- Khách sạn Bát Đạt, số 238-244 Trần Hưng Đạ, phường 11, quận 5

- Khách sạn Des Arts Saigon, số 76-78 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quân 3

- Khách sạn Le Meridien Saigon, số 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1

- Khách sạn IBIS Saigon South, số 73 Hoàng Văn Thụ, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7

- Khách sạn Đệ Nhất, số 18 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình

- Khách san Norfolk, số 117-119 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1

Các khách sạn này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP và Sở Du lịch khảo sát điều kiện tổ chức cách ly y tế.

Cũng liên quan đến người nhập cảnh, mới đây, UBND TPHCM đã đề nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công an xem xét, hỗ trợ nhập cảnh cho 437 người nước ngoài làm việc tại 100 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến làm việc tại TPHCM. Trong số này có 16 nhà đầu tư, 304 chuyên gia kỹ thuật, 37 lao động tay nghề cao, 51 nhà quản lý doanh nghiệp và 29 người là thân nhân của những người nêu trên.

Theo UBND TPHCM, người lao động nước ngoài vào TP làm việc phải thực hiện cách ly có thu phí tại cơ sở y tế tập trung tại các Khu cách ly của TP. Doanh nghiệp có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí y tế và các chi phí khác có liên quan đến việc thực hiện cách ly cho người lao động nước ngoài.

Sẽ đấu giá 61 lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

Liên quan đến tiến độ tổ chức đấu giá 55 lô đất còn lại trong Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, mức giá khởi điểm, số tiền dự kiến thu về cũng như việc sử dụng các khoản tiền thu được, ông Nguyễn Thế Minh - Trưởng Ban quản lí đầu tư xây dựng KĐTM Thủ Thiêm, cho biết theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, có 55 lô đất còn lại phải tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất.

Thành phố tổ chức rà soát các dự án đã giao đất cho các nhà đầu tư và chấm dứt hợp đồng trước thời hạn khu 2C gồm 6 lô. Do vậy, KĐTM Thủ Thiêm sẽ có 61 lô được đem bán đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo qui định.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang thẩm định giá khởi điểm, trong tuần sau sẽ trình UBND TP báo cáo Hội đồng Thẩm định giá để có giá khởi điểm tổ chức đấu giá.

Được biết, TP đã xin ý kiến Thủ tướng về việc mở tài khoản về quĩ tiền đấu giá. Nguồn tiền này sẽ được sử dụng để hoàn trả nợ vay, chi đầu tư (bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng công trình hạ tầng kĩ thuật và hạ tầng xã hội) và hoàn trả khoản tiền Thành phố đã tạm ứng ngân sách.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?