Thứ bảy, 20/04/2024 09:10 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/8/2020

MTĐT -  Thứ ba, 25/08/2020 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/8/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/8/2020.

Apple Store nổi trên nước độc nhất vô nhị sắp khai trương tại Singapore

Apple Store thứ 3 tại Singapore nằm tại Marina Bay Sands, và cũng là cửa hàng 512 trên thế giới. Thiết kế chính là điểm nhấn của cửa hàng này, nó được thiết kế với hình cầu nổi trên mặt nước. Vào ban ngày, các tấm kính của cửa hàng phản chiếu những gợn sóng nước, phản chiếu những tòa nhà cao chót vót tại Downtown Core. Đêm xuống, nó sẽ như quả cầu phát sáng với vẻ ấm áp nhẹ nhàng gợi lên thiết kế của những chiếc đèn lồng truyền thống trong Tết Trung thu của Singapore.

Mái vòm của cửa hàng trong suốt đủ để ánh sáng chan hòa bên trong. Apple Marina Bay Sands là một trong những thiết kế ngoạn mục nhất từ trước đến này. Một phần của cửa hàng chìm dưới nước đem đến cảnh quan chưa từng có. Apple nhấn mạnh cửa hàng vẫn cung cấp trải nghiệm đặc trưng và các tính năng quen thuộc giống như những Apple Store khác.

Thủ tướng chỉ đạo giải quyết 3 dự án quan trọng ở Thủ Thiêm

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM ngày 20-7 về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các dự án đầu tư, trong đó có ba dự án quan trọng ở khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm.

Cụ thể, đầu tiên về việc bổ sung công trình xây dựng bốn cầu, nạo vét rạch, đào hồ trung tâm và các kênh mới vào dự án BT xây dựng hạ tầng khu dân cư phía bắc và hoàn thiện đường trục bắc - nam trong khu ĐTM Thủ Thiêm. Thủ tướng đồng ý triển khai dự án, căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 288/2017 và Công văn số 1297/2017. Bộ KH&ĐT được giao hướng dẫn UBND TP.HCM thực hiện điều chỉnh, bổ sung dự án theo đúng quy định pháp luật hiện hành, hoàn thành trước tháng 9 này.

Thứ hai, về triển khai thực hiện dự án quảng trường trung tâm và công viên bờ sông trong khu ĐTM Thủ Thiêm. Thủ tướng giao TP.HCM triển khai thực hiện dự án theo các hình thức đầu tư phù hợp với quy định pháp luật hiện hành, như đầu tư công theo pháp luật về đầu tư công, đầu tư theo hình thức đối tác công tư theo quy định tại Luật PPP mới được Quốc hội thông qua. “Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, TP báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, có ý kiến chỉ đạo thực hiện để sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân TP” - văn bản nêu rõ.

Thứ ba là về giải quyết vướng mắc dự án khu phức hợp thông minh - Thủ Thiêm Eco Smart City tại khu chức năng số 2a trong khu ĐTM Thủ Thiêm. Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ căn cứ vào quá trình thực hiện dự án vừa qua và các quy định để chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM, Bộ KH&ĐT rà soát, xử lý sau thanh tra việc lựa chọn nhà đầu tư dự án theo kết luận tại Văn bản số 1037/2019 của Thanh tra Chính phủ. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/8.

Điểm nhấn của thành phố Thủ Đức trong tương lai là khu đô thị Trường Thọ

Thông tin trên được đưa ra tại Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của quận Thủ Đức sáng 24/8. Theo thông tin từ Thành ủy TP. HCM, quận phải đột phá vào dịch vụ- sản phẩm chủ lực và thương hiệu đặc trưng của quận; phát triển dịch vụ mua sắm, ẩm thực ở các trạm dừng thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên; xúc tiến để thành lập Trung tâm logistics với diện tích 74 ha ở phường Linh Trung; nâng cấp mở rộng chợ đầu mối Thủ Đức trở thành chợ đầu mối hiện đại và có quy mô lớn của cả nước.

Về quản lý đô thị, tiếp tục rà soát điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất phù hợp với định hướng phát triển của quận, nhất là lộ trình chuyển hơn 350 ha đất trồng cây lâu năm, hàng năm và hơn 80 ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để khai thác hiệu quả nguồn lực đất đai. Hạn chế đến mức thấp nhất việc điều chỉnh quy hoạch cây xanh sang đất ở, đất thương mại dịch vụ, đồng thời tăng cường mảng xanh tại các công viên, các tuyến đường để quận có thể trở thành một hình mẫu về phát triển mảng xanh ở cửa ngõ phía Đông.

Một trong những điểm nhấn của thành phố Thủ Đức trong thời gian tới là xây dựng khu đô thị tương lai Trường Thọ, hình thành Trung tâm công nghệ giáo dục Đại học Quốc gia TP. HCM.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam