Thứ bảy, 20/04/2024 11:08 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/11/2019

MTĐT -  Thứ ba, 26/11/2019 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/11/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/11/2019.

Hôm nay cưỡng chế công trình không phép tại dự án Picity High Park

UBND phường Thạnh Xuân, quận 12, TP HCM đã có thông báo tổ chức cưỡng chế công trình trái phép tại dự án Khu nhà ở Gò Sao (tên thương mại là Piciy High Park) do Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư (Công ty Gia Cư) làm chủ đầu tư.

Theo đó, UBND phường Thạnh Xuân yêu cầu Công ty Gia Cư phải khẩn trương tự nguyện thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình trên và phải di dời toàn bộ tài sản, vật tư ra khỏi công trình, tự tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Trường hợp, Công ty Gia Cư không tự nguyện chấp hành thì ngày 26/11, UBND phường Thạnh Xuân sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định pháp luật, mọi thiệt hại và chi phí cho việc tổ chức cưỡng chế Công ty Gia Cư phải chịu.

Như đã đưa tin, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu đã ra quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư.

Quyết định buộc Công ty phải tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng có diện tích 7,6m x 13,2m + 32,2m x 34,4m, tổng diện tích là 1.208m2 với kết cấu khung kèo sắt, tường gạch + kiếng và mái tôn do xây dựng không có giấy phép xây dựng.

Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do công ty này chi trả. Trong thời hạn tối đa 15 ngày từ khi nhận quyết định, công ty phải tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm.

“Nếu quá thời hạn mà công Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, quyết định nêu rõ.

Thông tin bán 200ha đất đèo Hải Vân cho Trung Quốc là sai sự thật

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, những thông tin trên mạng xã hội chia sẻ về việc 200ha đất ở đèo Hải Vân (ranh giới giữa Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng) bán cho Trung Quốc là sai sự thật.

Theo đó, những ngày qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin liên quan đến sự việc 200 ha đất trên núi Hải Vân rơi vào tay người Trung Quốc. Thông tin này kèm hình ảnh di tích Hải Vân Quan bên cung đường đèo Hải Vân phía địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến dư luận xôn xao.

Chiều 25/11, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, những thông tin trên mạng xã hội chia sẻ về việc 200ha đất ở đèo Hải Vân (ranh giới giữa Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng) bán cho Trung Quốc là sai sự thật.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, vào năm 2013, Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Thế Diệu (do Công ty TNHH World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên -Huế) xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế tại khu vực Cửa Khẻm, thuộc khu vực núi Hải Vân.

Dự kiến khoảng 200ha đất tại Cửa Khẻm được giao cho Công ty trên để triển khai dự án trong vòng 50 năm với tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD. Tuy nhiên, trước sự phản ánh của các chuyên gia, dư luận, báo chí, năm 2014, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra, rà soát và đã dừng triển khai dự án này do vị trí xây dựng ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng.

Từ đó đến nay, Thừa Thiên – Huế không cấp chủ trương đầu tư cho bất kỳ dự án nào ở khu vực trên. Trong đó nhiều thông tin đã quá cũ, không kiểm chứng, xác minh nhưng được chia sẻ, lan truyền trên các trang mạng trong thời gian này.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế khuyến cáo người dân không tin, nghe những thông tin không chính xác trên mạng xã hội.

Hải Dương kiên quyết thu hồi các công trình, dự án không triển khai

Ngày 25/11, HĐND tỉnh Hải Dương đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh về việc thu hồi đất để phát triển kinh tế, xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; việc chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án; giá đất, phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích đề nghị tất cả các dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất cần thông qua HĐND tỉnh Hải Dương, trừ những dự án cấp bách mới trình Thường trực HĐND.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương cần tham mưu với UBND tỉnh để xây dựng các nguyên tắc, tiêu chí thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất để tránh tình trạng các huyện, thị xã, thành phố trình các dự án mang tính chất đón đầu mà chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, chấp nhận chủ trương đầu tư.

Là cơ quan tham mưu chính, bà Bích đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cần có sự tham mưu chuẩn, để xem xét, thẩm tra năng lực của nhà đầu tư, tránh tình trạng giao dự án mà không triển khai. Đối với các dự án không triển khai, Sở Tài nguyên và Môi trường cần tham mưu cho UBND tỉnh kiên quyết thu hồi….

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương, trong kế hoạch sử dụng đất được duyệt năm 2019, tổng số công trình, dự án trong năm kế hoạch trên địa bàn tỉnh là trên 7.712 ha với 1.790 công trình, dự án, gồm các loại đất như quốc phòng, an ninh, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đất phát triển hạ tầng. Kết quả thực hiện ước đến hết tháng 10/2019 là trên 2.622 ha với 1.085 công trình, dự án, đạt 36,6% kế hoạch được duyệt.

Trong đó, công trình, dự án phải thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương là hơn 4.673 ha với 1.353 công trình, dự án; kết quả thực hiện ước đến hết tháng 10/2019 là 1.962 ha với 800 công trình, dự án, đạt 42% kế hoạch được duyệt.

Khu vực cần chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất và góp vốn bằng tiền sử dụng đất là trên 2.498 ha với 437 công trình, dự án. Đến hết tháng 10/2019, Hải Dương đã thực hiện được trên 660 ha với 285 công trình, dự án, đạt 26,4%.

Đối thoại với người dân về đất sân bay Miếu Môn

Chiều 25/11, tại UBND huyện Mỹ Đức, lãnh đạo TP Hà Nội và Thanh tra Chính phủ đã có buổi đối thoại với người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn.

Trong buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, đã thông tin về Kết luận Thanh tra số 2346/KL-TTTP-P5 ngày 19-7-2017 của Thanh tra TP Hà Nội về việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm và Thông báo số 611/TB-TTCP ngày 25-4-2019 của Thanh tra Chính phủ về kết quả rà soát, kiểm tra tính chính xác, hợp pháp kết luận thanh tra của Thanh tra TP Hà Nội.

Qua đó khẳng định việc thanh tra của Thanh tra TP Hà Nội là đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về thanh tra nên các nội dung của Kết luận Thanh tra số 2346/KL-TTTP-P5 phù hợp với quy định pháp luật, đảm bảo tính chính xác. Trong những năm qua, xã Đồng Tâm có nhiều vi phạm về đất đai. Người dân có nhiều đơn thư tố cáo và các cấp đã thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, trong đó xử lý nghiêm khắc gần 30 cán bộ vi phạm. Đối với gần 238ha đất thuộc địa bàn của 4 xã (Đồng Tâm, Trần Phú, Mỹ Lương và Đồng Lạc) được Thủ tướng thu hồi giao quân đội từ năm 1980 để thực hiện nhiệm vụ an ninh quốc phòng, có hơn 47ha đất Đồng Sênh đã được bàn giao, chuyển đổi sang mục đích quốc phòng và đơn vị bị thu hồi đất là Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm chứ không phải của từng hộ dân.

“Một số hộ không thể đại diện cho tất cả để đòi lại khu đất này. Hơn nữa, khu đất này để phục vụ mục đích quốc phòng, không thể chuyển đổi, cũng không hề có một dự án nào ngoài mục đích quốc phòng ở đây...”, ông Nguyễn Văn Thanh nêu rõ và cho biết thêm, liên quan tới đất sân bay Miếu Môn, hiện còn 2 nhóm ý kiến trái ngược nhau khi một số hộ dân không đồng tình với kết luận Thanh tra TP Hà Nội, kết quả thẩm tra của Thanh tra Chính phủ. Trong khi đó, một số người dân khác, trong đó có cả cán bộ lão thành ở xã Đồng Tâm, bày tỏ đồng thuận và mong muốn các cấp sớm thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra TP Hà Nội và xử lý những sai phạm để người dân sớm ổn định cuộc sống. “Quan điểm của Thanh tra Chính phủ cũng như TP Hà Nội là luôn sẵn sàng đối thoại, làm rõ các vấn đề người dân còn băn khoăn...”, ông Nguyễn Văn Thanh khẳng định.

Trước những băn khoăn của người dân về việc UBND  huyện Mỹ Đức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng khi đất sân bay Miếu Môn là đất an ninh quốc phòng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, việc quản lý đất đai trên địa bàn TP thuộc thẩm quyền của UBND TP Hà Nội. Năm 2016, để rút ngắn thời gian, thủ tục và thuận tiện, UBND TP Hà Nội đã phân cấp việc giải phóng mặt bằng cho chủ tịch UBND các quận, huyện thực hiện và thực tế việc phân cấp này đã phát huy hiệu quả, phù hợp với các quy định của pháp luật. Tất cả các quyết định thu hồi, chuyển đổi 238ha đất để xây dựng sân bay Miếu Môn đều còn nguyên và đã công khai cho người dân và báo chí.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ