Thứ ba, 23/04/2024 18:19 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/12/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 27/12/2019 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/12/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/12/2019.

Cảnh báo dự án "ma" của giám đốc 27 tuổi tại TP HCM

Ngày 27/12, UBND quận 9, TP HCM phát thông báo về dự án "ma" có tên King Home 4 (tại thửa đất 527, tờ bản đồ số 21, phường Long Trường).

Theo đó, diện tích đất rộng hơn 1.000m2 quy hoạch làm đất ở. Tuy nhiên, thời gian qua ông Đặng Tiến Trường (27 tuổi), Giám đốc Công ty CP King Home Land tự ý vẽ dự án bán cho hàng loạt khách hàng.

Theo UBND quận 9, khu đất này chưa được cơ quan chức năng phê duyệt dự án hoặc phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chưa thực hiện việc tách thửa và nghĩa vụ thuế. Hiện nay UBND quận 9 đã cắm bảng cảnh báo.

Công an quận Gò Vấp xác nhận đang làm việc đối với giám đốc công ty nói trên về việc chiếm dụng tài sản thuê. Ngoài ra, cơ quan công an còn nhận hàng chục đơn tố cáo người này liên quan đến các dự án "ma". Cụ thể, King Home 4 (quận 9), King Home 2 (quận 12), King City Long Thành (huyện Long Thành).

Hơn 2 tháng qua, các khách hàng không thể nào liên lạc được phía công ty. Trụ sở đã di dời đi nơi khác. Trước khi mở Công ty King Home Land, ông Trường từng làm Phó Tổng Giám Đốc cho Công ty An Thuận Phát. Hiện công ty này cũng đang bị hàng trăm khách hàng làm đơn tố cáo "vẽ" dự án ma.

Hậu Giang: 1 nhà đầu tư trúng sơ tuyển Dự án Khu đô thị mới Cát Tường II

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định phê duyệt Kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới Cát Tường II. Theo đó, nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển là Công ty TNHH MTV Cát Tường.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích 18,91 ha, tổng chi phí thực hiện khoảng 303,5 tỷ đồng. Dự án được thực hiện tại Phường III, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Với kết quả là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển, Công ty TNHH MTV Cát Tường đang có nhiều cơ hội để được chỉ định thầu dự án khu đô thị nói trên.

Quảng Nam: Khu biệt phủ không phép bị dừng xây dựng

Chính quyền huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã chỉ đạo dừng việc xây dựng khu biệt phủ của Công ty Phan Ngọc Anh tại xã Duy Thu để rà soát lại các hạng mục có phù hợp hay không. Chính quyền khẳng định việc xây dựng này chưa được cấp phép.

Ông Lê Trung Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên- khẳng định sẽ cho tạm dừng việc xây dựng tại khu nhà trên để rà soát và giao cho UBND xã Duy Thu giám sát việc này.

Ông Cường cho biết huyện Duy Xuyên đã thống nhất chủ trương vào tháng 6.2019 cho ông Anh làm dự án trồng cây. Các công trình trong đề án được công ty này đề xuất lên gồm nhà kho, nhà nhân viên, nhà điều hành, nhà trưng bày trái cây…

Tuy nhiên, khi được cấp chủ trương, dù chưa hoàn thiện các thủ tục và giấy phép nhưng ông Anh đã tiến hành xây dựng khu biệt phủ với các nhà gỗ kiên cố, hồ thủy tạ trong một khu đất lớn.

Chính quyền huyện cũng thừa nhận công ty đã xây dựng công trình lớn hơn so với đề xuất ban đầu.

“Bây giờ cho dừng để kiểm tra cái nào phù hợp thì cho làm, cái nào không phù hợp sẽ xử lý”, Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên nói.

Như Một Thế Giới đã phản ánh, ông Phan Ngọc Anh - Giám đốc Công ty Vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh được chính quyền cấp chủ trương cho làm trang trại trồng cây trên diện tích 15ha tại xã Duy Thu và Duy Phú. Tuy nhiên, ngoài việc trồng cây, ông Anh đã tiến hành xây dựng khu biệt phủ hoành tráng với nhiều nhà gỗ, hồ thủy tạ khi chưa có giấy phép.

Quảng Ninh thúc tiến độ xây thành phố thông minh 1.720ha

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Kết luận của Chủ tịch Nguyễn Văn Thắng tại cuộc họp nghe Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long báo cáo đồ án quy hoạch phân khu thành phố thông minh Amata Hạ Long tại thị xã Quảng Yên.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đánh giá, về cơ bản phương án quy hoạch phân khu đã đảm bảo sự kết nối đồng bộ, bảo tồn, khai thác được các giá trị về không gian đất đai, mặt nước, thân thiện với thiên nhiên của khu vực nghiên cứu, cơ bản bảo đảm chất lượng.

Tuy nhiên, để tiếp tục hoàn thiện phương án quy hoạch, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề nghị Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long cùng đơn vị tư vấn lưu ý một loạt vấn đề.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh này đề nghị Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ sung, cập nhật số liệu, các căn cứ, cơ sở pháp lý của quy hoạch tỉnh Quảng Ninh đang triển khai lập, đặc biệt là số liệu, chỉ tiêu về quy mô dân số trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch có áp dụng công nghệ thông minh làm cơ sở để xác định các không gian, quỹ đất phát triển trong tương lai, kế hoạch và lộ trình phát triển trong từng giai đoạn của quy hoạch phân khu.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, khu đất xây đô thị thông minh có vị trí đẹp và thuận lợi tại khu vực thị xã Quảng yên, do vậy Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long cần phải xác định nghiên cứu lập quy hoạch, xây dựng phương án đầu tư công trình phải đồng bộ, hiện đại, bố trí khu dịch vụ du lịch cao cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế, tạo ra một điểm nhấn về cảnh quan kiến trúc và là một điểm thu hút du khách đến thăm quan sẽ tăng nhanh trong thời gian tới khi dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh đi vào hoạt động.

Nghiên cứu cân nhắc kỹ tên gọi đối với đồ àn quy hoạch phân khu để có tính thuyết phục, đồng thời gắn liền với địa phương và tính chất quy hoạch.

Giao Sở Xây dựng làm đầu mối phối hợp với Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long khẩn trương hoàn thiện phương án quy hoạch, báo cáo lại UBND tỉnh, làm cơ sở báo cáo xin ý kiến thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy trong tháng 3/2020.

Về tiến độ dự án, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu công ty xây dựng cụ thể lộ trình triển khai thực hiện quy hoạch theo từng giai đoạn, ở giai đoạn đầu tư nghiên cứu tính toán ưu tiên đầu tư ngay tại khu vực có vị trí thuận lợi. Đồng thời, thống nhất cụ thể về thời gian triển khai theo lộ trình đã xây dựng với UBND thị xã Quảng Yên để thông báo cho người dân biết, tránh những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới tâm lý và tư tưởng người dân.

Theo đề xuất của Tập đoàn Amata, thành phố thông minh Amata Hạ Long sẽ được nghiên cứu, đầu tư trên diện tích 1.720ha tại TP.Uông Bí và TX Quảng Yên. Trong đó, 456,1ha sẽ là đất dành cho khu dân cư; 560,2ha là khu giáo dục và đạo tạo; 703,8ha còn lại sẽ là khu hỗn hợp. Thành phố sẽ đáp ứng nhà ở sinh thái cho hơn 200.000 người dân, nơi làm việc đạt chuẩn quốc tế cho hơn 218.000 lao động, thời gian hoàn thành trong năm 2035.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới