Thứ sáu, 19/04/2024 12:54 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/5/2019

MTĐT -  Thứ ba, 28/05/2019 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/5/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/5/2019.

Bình Thuận “tuýt còi” các dự án bất động sản rao bán trái quy định

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay các hoạt động rao bán bất động sản trái quy định, tránh rủi ro cho người dân.

Ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận đã ký văn bản gửi đến 9 doanh nghiệp đầu tư xây dựng, bất động sản trên địa bàn yêu cầu chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản trái với quy định của pháp luật.

Các dự án bị “tuýt còi” gồm: Hamubay Phan Thiết của Công ty Trường Phúc Hải, Goldsand Hill Villa của Công ty Lộc Tú, Khu dân cư Tiến Lợi của Công ty Toàn Thịnh, Ocean Light Center của Công ty Huy Hoàng, Khu dân cư HTV.BT Phan Rí Cửa của Công ty HTV.BT Việt Nam, NovaWorld và các dự án khác của Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Địa ốc Nova, La Gi Quenpearl Marina Complex của Công ty VINAM, Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng – Hàm Liêm giai đoạn 2 của Công ty Nguyên Bình, Mũi Né Summer Land của Công ty Hưng Lộc Phát Phan Thiết.

Trong số này có 3 dự án mới trong giai đoạn triển khai xây dựng hạ tầng và phần lớn các dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng. Thậm chí có dự án chỉ mới đang ở trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư nhưng các chủ đầu tư và nhà phân phối đã thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền từ khách hàng. Trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Sở Xây dựng Bình Thuận đề nghị các công ty nêu trên không được thực hiện hoặc ký hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí, kể cả việc đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản khi dự án chưa đủ điều kiện giao dịch.

Kon Tum tìm nhà đầu tư khu dân cư 160 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum vừa công bố Dự án cần lựa chọn nhà đầu tư  Dự án Khu dân cư tổ dân phố 10, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà. Tổng chi phí thực hiện Dự án (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) là 160 tỷ đồng.

Tổng diện tích sử dụng đất theo quy hoạch đã được phê duyệt là 14,2 ha (chưa giải phóng mặt bằng). Thời gian thực hiện hợp đồng là 2 năm.

Trước đó, vào tháng 3/2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Kon Tum tổ chức sơ tuyển Dự án Khu dân cư phía Bắc đường Nơ Trang Long 28,2 ha với tổng chi phí thực hiện gần 358 tỷ đồng.

Sơn La sơ tuyển 2 dự án khu đô thị hơn 1.400 tỷ đồng

Sở Xây dựng tỉnh Sơn La vừa cho biết, từ ngày 31/5 - 1/7/2019 sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư 2 dự án gồm: Dự án số 1, Khu đô thị Hồ Tuổi Trẻ, TP. Sơn La (tổng chi phí thực hiện dự kiến 727,532 tỷ đồng; tổng diện tích đất sử dụng cho Dự án 73.694 m2) và Dự án số 2 Khu đô thị Hồ Tuổi Trẻ, TP. Sơn La (tổng chi phí thực hiện dự kiến 727,459 tỷ đồng, tổng diện tích đất sử dụng cho Dự án là 71.829 m2).

Địa điểm phát hành hồ sơ mời sơ tuyển 2 dự án là Sở Xây dựng Sơn La, số 41, đường Tô Hiệu, TP. Sơn La.

Cả 2 dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng này sẽ được thực hiện tại phường Chiềng An và Chiềng Lề, TP. Sơn La. Hình thức sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện 2 dự án là rộng rãi quốc tế. Mục tiêu của 2 dự án là đầu tư, xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, góp phần nâng loại đô thị và tạo quỹ đất cho TP. Sơn La.

Nhà ở xã hội mới đáp ứng 28% nhu cầu của người dân

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đến nay, cả nước mới hoàn thành hơn 100 dự án nhà ở dành cho công nhân khu công nghiệp, đáp ứng chưa đến 30% nhu cầu về chỗ ở của khoảng 1,5 triệu công nhân có nhu cầu hiện nay. Phát triển nhà ở cho công nhân đang là một thách thức đặt ra tại nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt trước dự báo đến năm 2020, số lượng công nhân có nhu cầu về chỗ ở trên cả nước sẽ tăng gấp đôi, lên khoảng 3 triệu người.

Ghi nhận tại thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh, hiện có tới hơn 500 trong số 650 hộ gia đình xây nhà cho thuê. Theo đánh giá, việc gia tăng dân số cơ học tại đây đã khiến tình hình ninh trật tự tại địa bàn khá phức tạp. Để giải quyết vấn đề này, tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành xây 28 dự án nhà ở cho công nhân, trong đó 7 dự án đã hoàn thành. Tuy nhiên, khi được hỏi, lãnh đạo đơn vị trực tiếp quản lý lĩnh vực này khá lúng túng trong việc chỉ ra chính xác thời điểm, cũng như số dự án nhà ở công nhân đã đưa vào sử dụng, đặc biệt là không biết đã có bao nhiêu công nhân lao động tại Bắc Ninh được thụ hưởng chính sách này.

Lợi nhuận đầu tư thấp hay tại thủ tục hành chính kéo dài? Câu hỏi được đặt ra khi Bắc Ninh còn hơn 20 dự án nhà ở cho công nhân dù đã có nhà đầu tư nhưng đến nay, mọi thủ tục hành chính vẫn chưa xong. Nhiều nhà đầu tư cho biết, để xây dựng 1 dự án hiện chỉ mất từ 12 - 18 tháng, trong khi đó thời gian để hoàn tất các thủ tục đầu tư lại mất đến 2 năm. Đây chính là điểm nghẽn khiến Bắc Ninh khó đạt mục tiêu tạo chỗ ở mới cho 220.000 người lao động vào năm 2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?