Thứ sáu, 19/04/2024 13:45 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/2/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 29/02/2020 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/2/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/2/2020.

TP.HCM: Nhiều khu công nghiệp chưa đồng bộ cơ sở hạ tầng

Theo báo cáo mới đây của Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp gửi UBND TP.HCM cho thấy, trên địa bàn thành phố hiện nay có một số Khu công nghiệp (KCN) đang hoạc động, nhưng chưa xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng như hệ thống giao thông, xây xanh tập trung… gồm: Cơ khí ô tô, Đông Nam, Tân Phú Trung, Lê Minh Xuân 3, Lê Minh Xuân, Tân Tạo, Vĩnh Lộc, Tân Bình, Cát Lái, Hiệp Phước – giai đoạn 2, An Hạ.

Nguyên nhân được cho là do vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Cụ thể, Khu công nghiệp có diện tích chưa đền bù lớn nhất là Tân Phú Trung (45,94 ha), tiếp đến là KCN Hiệp Phước – giai đoạn 2 (40,42), KCN Vĩnh Lộc (12,7 ha), KCN Lê Minh Xuân 3 (11,74)…

Do vướng giải tỏa đền bù nên việc đầu tư hạ tầng không đồng bộ

Đối với KCN Cát Lái, Ban Quản lý cho biết, từ khi có chủ trương chuyển giao Khu công nghiệp Cát Lái trước khi cổ phần hóa Công ty dịch vụ công ích Quận 2 cho Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) quản lý, chuyển đổi công năng thành khu dịch vụ hậu cần hàng hải và xuất nhập khẩu. Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 2 đã tạm ngưng thực hiện kế hoạch đầu tư các hạng mục hậ tầng còn lại trong KCN.

Trong đó có nhà máy xử lý nước phải tập trung. Do vậy, KCN Cát Lái không thể tiếp nhận dự án đầu tư mới và mở rộng do nhà máy xử lý nước thải tập trung hiện hữu không đủ công suất xử lý.

Về vấn đề này, Sở Tài chính TP.HCM đã dự thảo văn bản UBND Thành phố kiến nghị Thường trực Thành ủy không thực hiện chuyển giao KCN Cát Lái do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 2 quản lý sang cho Công ty IPC.

“Chính những vướng mắc này đã dẫn đến việc đầu tư hạ tầng không đồng bộ, kéo dài thời gian triển khai dự án”, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp nhấn mạnh và đưa ra đề xuất, kiến nghị UBND các quận/huyện đẩy nhanh tiến độ đền bù tại các KCN trên.

Còn tại KCN Cát Lái, kiến nghị UBND Thành phố có văn bản chỉ đạo Công ty dịch vụ công ích Quận 2 tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư nâng cấp nhà máy xử lý nước thải tập trung để phục vụ cho các dự án đầu tư mới và mở rộng tại các KCN.

Duyệt điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An

Quy hoạch hướng đến xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An thành khu vực kinh tế động lực của vùng duyên hải Bắc Trung Bộ và tỉnh Nghệ An; có hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật - xã hội đồng bộ, hiện đại; không gian kiến trúc cảnh quan, đô thị văn minh, tiên tiến, môi trường bền vững và sử dụng đất đai hiệu quả.

Về tính chất chức năng, Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An là Khu kinh tế trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm là công nghiệp cơ bản gắn liền với việc xây dựng và khai thác có hiệu quả cảng biển Cửa Lò; khu vực Hoàng Mai - Đông Hồi phát triển các ngành công nghiệp có tính chất động lực gắn liền với cảng biển Đông Hồi; khu vực Vsip phát triển công nghiệp kết hợp dịch vụ hỗn hợp, trọng tâm phát triển các loại hình công nghiệp nhẹ và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.

Phát triển Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An là Khu kinh tế trọng điểm

Đây cũng là trung tâm kinh tế giao thương quốc tế của vùng Bắc Trung Bộ, cửa ngõ quan trọng của vùng Trung, Thượng Lào, Đông Bắc Thái Lan vào miền Trung và Việt Nam; là cực tăng trưởng đối trọng, liên kết chặt chẽ và toàn diện với sự phát triển chung của thành phố Vinh, thị xã Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò và vùng phụ cận; là khu vực phát triển hài hòa các mục tiêu kinh tế, văn hóa, môi trường và an ninh quốc phòng.

Mục tiêu lập quy hoạch xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An phù hợp với chiến lược phát triển quốc gia, chiến lược phát triển biển Việt Nam và chiến lược phát triển tỉnh Nghệ An; phát triển Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An thành khu vực phát triển kinh tế năng động, bền vững; là trung tâm phát triển du lịch, dịch vụ, đô thị, công nghiệp, cảng và trung tâm logistics; gắn kết chặt chẽ phát triển kinh tế với đảm bảo an ninh, quốc phòng, chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Quyết định nêu rõ một trong những yêu cầu trọng tâm cần giải quyết là rà soát tổng thể về nội dung Quy hoạch chung được phê duyệt năm 2008 và tình hình thực tiễn phát triển tại Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, từ đó xác định lại các phân khu chức năng của Khu kinh tế trên cơ sở điều chỉnh phù hợp với xu thế phát triển mới; đánh giá, nghiên cứu về vấn đề bảo vệ môi trường, đề xuất giải pháp hạn chế tối đa ảnh hưởng, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường du lịch biển Cửa Lò; rà soát, đánh giá và lồng ghép quy hoạch ngành với kế hoạch bảo vệ môi trường; đề xuất các giải pháp lồng ghép nội dung biến đổi khí hậu trong quy hoạch xây dựng Khu kinh tế, tăng cường khả năng thích ứng và năng lực giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu.

Quá trình điều chỉnh tổng thể Quy hoạch cũng cần đánh giá tình hình thu hút đầu tư, các chỉ số phát triển Khu kinh tế; mức độ phát triển của các ngành kinh tế chủ lực của Khu kinh tế; phân tích mô hình, không gian hoạt động và nhu cầu không gian để phát triển cho các ngành kinh tế, các lĩnh vực sản xuất, cùng các không gian liên quan; đánh giá dân số, lao động, văn hóa, thống kê dân số, lao động, cơ cấu nghề nghiệp, tỷ lệ dân số, lao động; phân bố dân cư, thu nhập, các hiện tượng dịch cư, các vấn đề do đô thị hóa; tình trạng tăng giảm lực lượng sản xuất về chất và lượng, khả năng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; phân tích các yếu tố và đặc điểm nổi bật của văn hóa bản địa, di tích văn hóa lịch sử có giá trị, chỉ ra khả năng bảo tồn các giá trị đặc hữu.

Công ty bất động sản Nam Thị lừa bán căn hộ chung cư La Bonita

Theo TTO, ngày 27/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với các bị can Vũ Bảo Trinh (47 tuổi), Tô Văn Chí Tâm (37 tuổi, giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH bất động sản Nam Thị) và Hoàng Thái Anh (48 tuổi, nguyên giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH bất động sản Nam Thị) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng khám xét trụ sở Công ty TNHH bất động sản Nam Thị

Kết quả điều tra xác định Công ty TNHH bất động sản Nam Thị (trụ sở tại số 6-8 đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) là chủ đầu tư dự án cao ốc văn phòng và căn hộ tại số 6-8 đường D2 (nay là đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh), tên thương mại là chung cư La Bonita. Quy mô dự án gồm 14 tầng, trong đó có 4 tầng văn phòng và 10 tầng căn hộ (60 căn).

Bà Vũ Bảo Trinh là người trực tiếp chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của công ty Nam Thị cũng như quyết định việc giao dịch mua bán các căn hộ, sàn thương mại tại chung cư La Bonita.

Từ năm 2014 đến nay, công ty Nam Thị do ông Hoàng Thái Anh và sau đó là ông Tô Văn Chí Tâm làm đại diện đã ký kết nhiều hợp đồng bán trùng căn hộ, sàn thương mại tại chung cư La Bonita cho nhiều người.

Họ thay đổi tên, ký hiệu căn hộ; thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp để khách hàng lầm tưởng là mua bán căn hộ, sàn thương mại khác nhau, cũng như nhằm đối phó khi bị tranh chấp, khiếu kiện bằng cách để chủ sở hữu mới tiếp tục thỏa thuận với khách hàng.

Khi sự việc bị phát hiện, những người thuộc công ty Nam Thị dùng nhiều thủ đoạn gian dối để che giấu, trốn tránh trách nhiệm để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Trước đó vào năm 2010, công ty Nam Thị đã ký kết với Công ty Tài chính TNHH MTV Cao su Việt Nam hợp đồng tín dụng vay 95 tỉ đồng và các hợp đồng thế chấp bao gồm toàn bộ khu đất tại số 6-8 đường D2 và tài sản hình thành trên đất (kể cả tài sản hình thành trong tương lai).

Hợp đồng quy định trong thời gian thế chấp không được sự đồng ý bằng văn bản của bên nhận thế chấp thì không được chuyển đổi, chuyển nhượng, thế chấp, góp vốn hoặc không được dùng tài sản để đảm bảo cho nghĩa vụ khác.

Tuy nhiên, Công ty Nam Thị vẫn ký kết nhiều hợp đồng mua bán căn hộ, sàn thương mại với khách hàng.

Kết quả điều tra đến nay xác định có tổng cộng 30 căn hộ ký trùng hợp đồng bán cho 72 người với số tiền mua căn hộ tổng cộng hơn 190 tỉ đồng.

Toàn bộ việc mua bán căn hộ, mua bán trùng căn hộ theo sự chỉ đạo của Vũ Bảo Trinh, Hoàng Thái Anh và Tô Văn Chí Tâm.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ và mở rộng điều tra vụ án.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị ai là bị hại của Công ty Nam Thị liên hệ cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (Phòng PC03) tại địa chỉ: 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10 nộp đơn tố giác tội phạm và cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?