Thứ sáu, 29/03/2024 09:07 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/4/2020

MTĐT -  Thứ năm, 30/04/2020 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/4/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/4/2020.

Bơm vốn cho căn hộ 1 tỉ đồng

Mới đây, Chính phủ đã giao Bộ KH&ĐT cân đối thêm 1.000 tỉ đồng cho Ngân hàng Chính sách xã hội và bổ sung 2.000 tỉ đồng cho bốn ngân hàng thương mại để hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội (NƠXH). Đây là tín hiệu đáng mừng cho người dân có thu nhập thấp và cả các chủ đầu tư.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), cho biết việc bơm tiền này sẽ cho cả chủ đầu tư và người dân cơ hội vay vốn để xây dựng và thuê, mua NƠXH. Khi nguồn cung NƠXH tăng lên, các chủ đầu tư sẽ phải tính toán lại giá bán để cạnh tranh.

Hiện các dự án NƠXH được miễn tiền sử dụng đất, giảm thuế VAT 5%, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (DN) còn 10% và được vay vốn ưu đãi nên giá sẽ rẻ hơn nhà thương mại.

Tại TP.HCM, giá NƠXH đa số là khoảng 15 triệu đồng/m2, giá chỉ trên dưới 1 tỉ đồng/căn, trong khi giá nhà thương mại bình quân khoảng 40 triệu đồng/m2.

Theo ông Châu, Bộ Xây dựng đã có thống kê từ 1 đồng vốn “mồi” ngân sách đầu tư cho NƠXH, ngân hàng thương mại đã huy động thêm được 33 đồng khác để đầu tư cho NƠXH. Như vậy, nếu gói 2.000 tỉ đồng trên được giao thì các ngân hàng sẽ huy động được nguồn lực khoảng 66.000 tỉ đồng.

Là đơn vị đã và đang triển khai các dự án NƠXH tại TP.HCM, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành, vui mừng nói: “Chính sách này rất đáng hoan nghênh. Chúng tôi và nhiều DN khác sẽ được tiếp lực để làm dự án nhà ở vừa túi tiền người dân”.

Phạt 300 triệu một công ty xây dựng dự án chưa có ĐTM

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 300 triệu đồng trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH MTV Địa ốc Bình Thạnh (trụ sở ở quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo đó, công ty này không có báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) được phê duyệt theo quy định trong quá trình triển khai dự án Khu phố chợ Long Điền tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 1, 2 và 3.

Đây là dự án có tổng diện tích 7,2 ha, xây dựng từ năm 2000, đến năm 2019 đã hoàn thành giai đoạn 3 nhưng chưa bàn giao…

Ngoài số tiền phạt, tỉnh còn yêu cầu đình chỉ việc xây dựng sáu tháng các công trình trên diện tích đất của dự án này.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu buộc Công ty Địa ốc Bình Thạnh khẩn trương hoàn thành thủ tục môi trường cho dự án nêu trên.

Loạt doanh nghiệp mở rộng quỹ đất

Ông Phan Tấn Đạt, Tổng giám đốc CTCP DRH Holdings (HoSE: DRH) cho rằng năm 2019, TP HCM có nguồn cung căn hộ giảm. Bên cạnh lý do quỹ đất ở khu vực trung tâm ngày càng cạn kiệt thì nguyên nhân khác là thủ tục pháp lý bị trì hoãn, các chủ đầu tư phải thay đổi lộ trình bán hàng dẫn đến nguồn cung mới bị hạn chế. Thông tin được đưa ra tại Báo cáo thường niên của DRH Holdings. Doanh nghiệp này đang triển khai các dự án chung cư, đất nền, nhà phố, khu du lịch sinh thái biển tại TP HCM, Bình Dương, Bình Thuận.

Nhận định tình hình thị trường bất động sản sẽ gặp những khó khăn ngắn hạn nhưng về dài hạn vẫn mang lại nhiều cơ hội phát triển nhờ quá trình phát triển hạ tầng và đô thị hóa, DRH Holdings cho biết vẫn tiếp tục tìm kiếm và đầu tư mở rộng quỹ đất phục vụ phát triển dự án khu dân cư và dịch vụ thương mại tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc...

Địa điểm đầu tư mục tiêu của đơn vị này là những khu vực đất đã hoàn thành giải tỏa, có vị trí thuận lợi để kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh. Phương thức thực hiện gia tăng quỹ đất như lập quy hoạch, xin nhà nước giao đất hoặc M&A, trong đó chú trọng hình thức M&A nhằm phát triển nhanh quỹ đất sạch, có sẵn quy hoạch sử dụng, rút ngắn thời gian đưa vào khai thác.

Ngoài ra công ty cũng tích cực tìm kiếm và mở rộng quỹ đất để phục vụ cho mục tiêu phát triển dài hạn, hướng tới các thị trường lân cận, triển khai dự án tại các địa phương có tiềm năng và vị thế về phát triển khu dân cư, khu công nghiệp.

Vạch ra tầm nhìn chiến lược 10 năm tới, bên cạnh thị trường chủ lực là TP HCM với sản phẩm nhà thấp tầng, chung cư, các tổ hợp cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, Công ty Nhà Thủ Đức ( HoSE: TDH ) đặt mục tiêu tiếp tục tìm kiếm quỹ đất, mở rộng hoạt động sang các tỉnh thành lân cận đang có tiềm lực phát triển như Cần Thơ, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Những địa phương này đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư và mở rộng sản xuất, dự kiến sẽ thu hút nhiều chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc, nơi tập trung nhiều dân cư và lao động.

Do đó, Nhà Thủ Đức sẽ chú trọng phát triển quỹ đất bằng cách nhận chuyển nhượng từ tư nhân với những khu đất có quy mô vừa và nhỏ 1 đến 10 ha tại các khu đô thị lớn để xây dựng nhà ở giá rẻ cho công nhân, người lao động; hạn chế đầu tư vào các khu vực/dự án có liên quan đến đất công để tránh những vướng mắc về thủ tục pháp lý.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.