Thứ năm, 25/04/2024 01:09 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/7/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 04/07/2020 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/7/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/7/2020.

Đề xuất không cho thuê đất trong hành lang sông rạch

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về xây dựng cơ chế cho các tổ chức, cá nhân thuê đất trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch xây dựng công trình phục vụ dịch vụ có thời hạn.

Cụ thể, Sở GTVT cho biết có nhận được phiếu chuyển ngày 12-6 của Văn phòng UBND TP chuyển công văn của Sở Tư pháp về việc xây dựng cơ chế cho các tổ chức, cá nhân thuê đất trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch để xây dựng các công trình phục vụ hoạt động dịch vụ có thời hạn trên địa bàn TP.

Sau khi nghiên cứu, căn cứ ý kiến của Sở TN&MT và Sở Tư pháp, Sở GTVT nhận thấy chưa có cơ sở pháp lý để tham mưu TP ban hành dự thảo Quy định cho các tổ chức, cá nhân thuê đất như trên.

Do đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TP chấp thuận cho phép sở được ngừng việc xây dựng dự thảo Quyết định ban hành Quy định về việc trên theo nhiệm vụ được giao.

Trước đó, Sở TN&MT TP cũng có ý kiến: Các quy định của pháp luật về đất đai không quy định về việc cho thuê đất để đầu tư xây dựng mới công trình (kể cả công trình tạm trên đất) nếu không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Do đó, Sở TN&MT cho rằng việc xây dựng các công trình phục vụ hoạt động dịch vụ trên phần đất hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch là không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, dẫn đến không có cơ sở thực hiện thủ tục thuê đất tại phần diện tích này.

Sở Tư pháp cũng nhận định theo quy định pháp luật hiện hành thì chưa có cơ sở pháp lý để Sở GTVT tham mưu UBND TP ban hành dự thảo Quyết định ban hành Quy định như đã đề cập ở trên.

Hà Nội: Giao khoán đất nông nghiệp bừa bãi, hàng loạt cán bộ xã bị kỷ luật

UBND Huyện Đan Phượng vừa ra quyết định kỷ luật 4 cán bộ địa chính xã, 1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch xã Song Phượng vì buông lỏng quản lý, để xảy ra vi phạm về quản lý đất nông nghiệp.

Cụ thể, kỷ luật khiển trách đối với Chủ tịch xã Song Phượng Bùi Văn Đức vì không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo giải toả vi phạm đất đai của huyện; Trực tiếp ký 51 hợp đồng thuê đất không qua đấu giá, trong đó 18 hợp đồng giao khoán ký với người không có hộ khẩu tại địa phương và 2 hợp đồng cho thuê đất nông nghiệp, công ích để sử dụng không đúng mục đích.

Kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Huy Hoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Song Phượng vì để xảy ra vi phạm về sử dụng đất trên địa bàn mà không xử lý.

Kỷ luật khiển trách đối với ông Tạ Đặng Kiên, Công chức Địa chính - Xây dựng xã Thọ Xuân (Nguyên Công chức Địa chính - Xây dựng xã Song Phượng) vì để xảy ra vi phạm trong quản lý sử dụng đất, cho thuê đất trên địa bàn xã, chưa tham mưu cho Chủ tịch UBND xã, để xảy ra việc ký 51 hợp đồng không thực hiện đấu giá, trong đó 18 hợp đồng giao khoán ký với người không có hộ khẩu tại địa phương và 2 hợp đồng cho thuê đất nông nghiệp công ích sử dụng không đúng mục đích.

Kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Như Cường, Công chức Địa chính - Xây dựng xã Song Phượng với lý do, khi nhận nhiệm vụ trên địa bàn xã Song Phượng, tồn tại nhiều vi phạm nhưng không tham mưu giúp chủ tịch xã thực hiện để xử lý theo quy định; Để hộ bà Nguyễn Thị Ánh xây dựng công trình vi phạm, không xử lý nhà xưởng vi phạm; Không tham mưu giúp chủ tịch xã cưỡng chế, giải toả các công trình vi phạm theo chỉ đạo của huyện.

Kỷ luật khiển trách đối với ông Hoàng Văn Chiến, Công chức Địa chính - Xây dựng xã Tân Lập vì chưa chủ động tham mưu xử lý 17 công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp; Tham mưu tổ chức đấu giá khi ký các hợp đồng cho thuê đất nông nghiệp công ích.

Kỷ luật khiển trách đối với Công chức Địa chính - Xây dựng xã Liên Trung, nguyên Công chức Địa chính - Xây dựng xã Tân Lập giai đoạn 12/2004-11/2017 vì chưa chủ động tham mưu xử lý 21 trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp; Sau khi có chị thỉ của TP ngày 14/01/2014, lai tiếp tục phát sinh 17 trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp; Không tham mưu thực hiện các biện pháp ngăn chặn vi phạm để chủ đầu tư dự án Nhà máy nước Long Long xây dựng lấm chiếm 1.292m2 đất nông nghiệp và đất công ích do xã quản lý; Chưa tham mưu tổ chức đấu giá khi ký hợp đồng thuê đất nông nghiệp công ích.

Thang máy liên tục rơi tự do, chung cư Athena Complex Xuân Phương bị kiểm tra

Đoàn thanh tra Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra sự cố thang máy liên tục rơi tự do tại chung cư Athena Complex Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và làm việc với Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 về hàng loạt sai phạm tại dự án.

Trao đổi với báo Tiền phong, đại diện Ban quản trị chung cư Athena Complex Xuân Phương, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sáng 3/7 chiếc thang máy số 01, khu B chung cư rơi tự do khiến người dân sinh sống tại chung cư thêm một phen hú vía vì dù trước đó một ngày phía bên cung cấp thang máy đã ký kết với chủ đầu tư về bảo hành, bảo trì.

“Dù sự cố sáng nay không có ai trong thang máy, không gây thương vong, tuy nhiên sự việc khiến hàng trăm cư dân sinh sống ở tòa nhà một phen "rụng tim". Đây không phải lần đầu mà trước đó 3 ngày (30/6 – PV) tại đây cũng xảy ra sự cố thang máy B2 rơi tự do từ tầng 4 xuống tầng 1 nên khiến cho cư dân cảm thấy hoang mang và lo lắng mỗi khi bước vào bên trong thang máy”, vị này nói.

Đại diện Ban quản trị cũng cho biết, chiều nay đoàn Thanh tra sở Xây dựng Hà Nội tiến hành kiểm tra sự cố thang máy liên tục rơi tự do tại chung cư Athena Complex Xuân Phương và làm việc với Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 (Công ty 379) về những sai phạm tại dự án.

Chuyển hồ sơ Công ty Đất Xanh Long An sang cơ quan cảnh sát điều tra

Ngày 3/7, thông tin từ ngành chức năng cho biết UBND tỉnh Long An đã có kết luận thanh tra toàn diện đối với dự án chỉnh trang khu dân cư Đất xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, diện tích 7ha do Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất Xanh Long An (gọi tắt là Công ty Đất Xanh Long An) làm chủ đầu tư.

Kết luận Thanh tra của ngành chức năng đã chỉ ra nhiều vi phạm tại dự án chỉnh trang khu dân cư Đất xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam. Cụ thể dự án chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, phòng cháy chữa cháy. Công ty Đất Xanh Long An chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã xây dựng hàng rào quanh dự án.

Ngoài ra, Công ty Đất Xanh Long An chưa thực hiện các thủ tục về xây dựng nhưng đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên phần đất đã san lấp; không có trụ sở hoạt động. Đồng thời, dự án được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư với mục tiêu đầu tư dự án là nhà ở nhưng Công ty Đất Xanh Long An lại ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với sản phẩm là đất nền.

Không những vậy, những người đại diện pháp luật của Công ty Đất Xanh Long An còn ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với tên dự án chỉnh trang Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2. Trong khi dự án này lại không có thật, như vậy là Công ty Đất Xanh Long An đã đánh lừa khách hàng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành