Thứ bảy, 20/04/2024 09:35 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/1/2020

MTĐT -  Thứ ba, 07/01/2020 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/1/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/1/2020.

Phát hiện ba khách sạn ở Nha Trang tự ý xây vượt 76 phòng

Ngày 7/1, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Du lịch và Công an tỉnh có trách nhiệm rà soát và xử lý theo thẩm quyền việc 3 khách sạn ở TP Nha Trang tự ý xây vượt 76 phòng so với thiết kế được duyệt; đồng thời báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/1/2020.

Theo báo cáo của UBND TP Nha Trang, 3 khách sạn tự ý xây vượt số phòng gồm: Khách sạn Mây Ngũ Sắc của Công ty TNHH Mây Ngũ Sắc (lô 66 - 67, đường Phạm Văn Đồng), khách sạn Thành An của Công ty TNHH TMDL XNK Thành An (số 19, đường Biệt Thự) và khách sạn Cúc Tùng của Công ty TNHH Cúc Tùng (số 79, đường Nguyễn Thị Minh Khai).

Trong đó, khách sạn Mây Ngũ Sắc chỉ được cấp phép xây 24 phòng nhưng đã tự ý xây tăng lên 64 phòng, khách sạn Thành An được cấp phép xây 36 phòng nhưng tự ý xây lên 56 phòng và khách sạn Cúc Tùng cũng đã tự ý xây từ 40 phòng lên 56 phòng. Ba khách sạn này đã đi vào hoạt động, tự ý tăng số lượng phòng mà chưa xin phép cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hoà cũng đã yêu cầu các đơn vị trên rà soát cơ sở pháp lý liên quan lĩnh vực môi trường, xây dựng, phòng cháy chữa cháy, điều kiện hoạt động và phối hợp với UBND TP Nha Trang kiểm tra, xác định các khách sạn trên có hành vi vi phạm về hay không? UBND tỉnh Khánh Hoà cũng chỉ đạo UBND TP Nha Trang xác định và xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan trong việc giám sát các khách sạn trên địa bàn.

Làm rõ những ai tiếp tay cho địa ốc Alibaba "làm loạn" tại Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, UBND các huyện, TP trên địa bàn tổ chức rà soát lại các khu vực mà Công ty CP Địa ốc Alibaba đã đầu tư, nhận chuyển nhượng đất phân lô, bán nền trái phép.

Theo đó, tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì rà soát lại tất cả các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn. Động thái này nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm nếu phát hiện được, ngay từ ban đầu; đồng thời để có biện pháp kiểm soát chặt hơn trong những giai đoạn kế tiếp.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các huyện, TP có giải pháp kiểm soát chặt hơn và phải chịu trách nhiệm cao khi để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Vận đen đeo bám, doanh nghiệp địa ốc đua nhau phá sản

Theo báo cáo mới nhất của Cục Đăng ký quản lý kinh doanh Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2019 ngành kinh doanh bất động sản ghi nhận 598 doanh nghiệp đăng ký tạm dừng hoạt động. Bất động sản cũng là ngành có tỷ lệ công ty giải thể cao (686 doanh nghiệp), tăng 39,4% so với cùng kỳ năm 2018. Như vậy, thị trường đã ghi nhận có hơn 700 doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới gia nhập thị trường chưa lâu… đã phải giải thể vì khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, không đủ kinh phí hoạt động.

Theo các chuyên gia, điều này vừa là nỗi lo của nhiều doanh nghiệp có tiếng tăm nhưng cũng là nỗi vui mừng của các nhà đầu tư. Bởi lẽ, thời gian qua lĩnh vực bất động sản tồn tại quá nhiều bất cập đến từ hàng trăm doanh nghiệp không đủ tiêu chuẩn hoạt động đã gia nhập gây náo loạn thị trường. Trong đó, nổi bật nhất là cú lừa siêu hạng với tổng số tiền lên đến 2.500 tỷ của Tập đoàn địa ốc Alibaba khiến hơn 7.000 nhà đầu tư đất nền lao đao.

Trong khi đó, thị trường lại chưa có cơ chế nào rõ ràng cho các công ty bất động sản mới gia nhập, dẫn đến tình trạng khắp nơi đều mọc lên các công ty môi giới, công ty kinh doanh bất động sản... Thậm chí, một tạp hóa cũng để biển là Công ty bất động sản, đi đâu nhà đầu tư cũng bắt gặp các tên công ty có đuôi “Land”. Khách hàng chỉ cần thiếu cẩn trọng một chút thôi thì dễ dàng dính bẫy của những đơn vị làm ăn thiếu minh bạch.

Do đó, theo các chuyên gia, những khó khăn của thị trường thời gian qua cũng đã góp phần “thanh lọc” lại, đào thải bớt những doanh nghiệp thực lực yếu, làm ăn theo phong trào, mượn mác DN BĐS hoạt động dưới nhiều mục đích khác… đẩy rủi ro về phía khách hàng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam