Thứ bảy, 20/04/2024 06:41 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/4/2019

MTĐT -  Thứ hai, 08/04/2019 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/4/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/4/2019.

TP HCM: Sẽ thu hồi dự án chung cư Thanh Đa nếu không triển khai

Hạn cuối đến ngày 31/12/2019, Công ty cổ phần Phát triển nhà Thanh Đa phải hoàn tất thủ tục chấp thuận chủ đầu tư nếu không UBND TP sẽ thu hồi chủ trương thực hiện dự án.

Ngày 5/4/2019, UBND TP HCM đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Phát triển nhà Thanh Đa được tiếp tục thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng cụm 8 chung cư lô số, cư xá Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh), dự án này đã được UBND TP công nhận vào tháng 12/2017 trước đó.

Theo UBND TP HCM, Công ty cổ phần Phát triển nhà Thanh Đa phải hoàn tất thủ tục chấp thuận chủ đầu tư dự án nêu trên trước ngày 31/12/2019.

Sau thời hạn trên, nếu doanh nghiệp không toàn tất thủ tục chấp thuận đầu tư UBND TP sẽ thu hồi chủ trương thực hiện dự án. Việc chấp thuận này dựa trên tư vấn của tổ chuyên gia lựa chọn chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở thương mại.

Theo đó, dự án cụm chung cư lô số, cư xá Thanh Đa đã có quá trình mời gọi đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư dự án theo hình thức đấu thầu.

Như vậy, sau khi được công nhận chủ đầu tư, DN đã triển khai một số công việc như nộp vào ngân sách 40,4 tỷ đồng là chi phí và kinh phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư các hộ thuộc sở hữu tư nhân của lô 4, lô 6; ký hợp đồng với Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Thạnh thực hiện công tác bồi thường, tái định cư 6 lô số còn lại… Tuy nhiên, quá trình thực hiện đã phát sinh vướng mắc. Trước những vấn đề này,  Tổ chuyên gia đánh giá "vướng mắc phát sinh chủ yếu vì lý do khách quan".

Cụ thể, UBND quận Bình Thạnh đang lập hồ sơ trình UBND TP phê duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000, khu vực thực hiện dự án nên chủ đầu tư chưa thể trình, phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án, cũng như chưa đủ cơ sở lập thủ tục chấp thuận đầu tư dự án.

Hà Nội: Giá thuê văn phòng sẽ tiếp tục "leo thang"

Theo báo cáo mới công bố của Công ty Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL Việt Nam), nhu cầu thị trường văn phòng Hà Nội quý I tăng cao, song song với đó nguồn cung cũng tăng nhẹ.

Cụ thể, tổng lượng hấp thụ thị trường văn phòng Hà Nội đạt 29.613m2 trong quý I/2019, lượng hấp thụ lớn nhất là hơn 27.000m2 đến từ khu vực ngoài trung tâm. Đến cuối quý I, tỷ lệ lấp đầy thị trường văn phòng Hà Nội đạt 94%.

Được biết, hoạt động cho thuê trong quý chủ yếu bao gồm việc mở rộng văn phòng và chuyển văn phòng của các khách thuê có quy mô vừa và nhỏ. Hai giao dịch cho thuê lớn nhất trong quý được ghi nhận tại tòa Discovery Complex với hơn 1.800m2 bởi 2 khách thuê có quy mô vừa.

Mua nhà chung cư không có chỗ để xe, cư dân căng băng rôn phản đối

Theo Infonet, mới đây, nhiều cư dân đang sinh sống tại chung cư Him Lam Chợ Lớn, dự án do Công ty CP Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) làm chủ đầu tư, đã tập trung phản đối ban quản lý, ban quản trị chung cư vì “không cho cư dân đi xe về nhà”. Đây là những cư dân có xe ô tô nhưng không được bố trí chỗ đậu xe tại chung cư.

Phản ánh đến Infonet, ông N.V.V ngụ tại chung cư Him Lam Chợ Lớn cho biết, nhiều hộ dân không có chỗ để xe nên mới đây đã bức xúc căng băng rôn với nội dung “Phản đối BQL, BQT Him Lam không cho cư dân đi xe về nhà”, “Him Lam bán căn hộ không có chỗ để xe” treo trên xe ô tô và đậu trước đường ra vào chung cư để yêu cầu được giải quyết.

Vụ việc ồn ào khiến chính quyền địa phương phải vận động những cư dân này giải tán. Theo ông N.V.V, trước đây ông cho người khác thuê căn hộ của mình, nhưng gần đây ông trở về sinh sống và có nhu cầu gửi xe ô tô tại chung cư thì được ban quản trị thông báo đã hết chỗ.

Đại diện ban quản trị chung cư Him Lam Chợ Lớn cho biết, vừa qua có hơn 30 hộ dân bức xúc vì chỗ đậu xe ô tô, trong đó có 6 – 7 trường hợp cố tình không di dời khỏi khu vực sau block B và C. Đây là những nơi theo biên bản của cơ quan phòng cháy chữa cháy quận 6 là gây ảnh hưởng trong việc tiếp cận đường ống nước chữa cháy của chung cư. Ban quản trị từng bị cơ quan phòng cháy chữa cháy xử phạt về hành vi để cho cư dân đậu xe sai quy định.

Trao đổi với Infonet, bà Lê Thị Bích Ngọc, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land, hiện chung cư không còn 1 centimet nào để xe ô tô. Trường hợp các hộ dân đậu xe sai quy định buộc phải di dời, không thể sắp xếp được nữa. Tới đây ban quản trị chủ yếu là vận động cho các hộ dân này hiểu, nếu họ không thực hiện thì phải cưỡng chế.

Trước câu hỏi khi mua căn hộ cư dân được môi giới tư vấn có đủ chỗ đậu xe thì bà Ngọc trả lời rằng tất cả đều phải căn cứ theo hợp đồng mua bán căn hộ. “Một số đối tượng lợi dụng, gây khó khăn và cố tình gây sức ép cho chủ đầu tư”, bà Ngọc nói. 

Hàng ngàn căn hộ tái định cư bỏ hoang ở TP HCM

UBND TP HCM dự kiến tiến hành bán đấu giá 5.034 căn hộ tái định cư để "giải phóng" các căn hộ xây xong không ai ở.

Sở Xây dựng TP HCM cho biết sẽ tiếp tục tổ chức bán đấu giá 5.034 căn hộ và 43 nền đất tái định cư (TĐC).

Phần lớn số căn hộ này thuộc chương trình xây dựng 12.500 căn phục vụ bố trí TĐC khu đô thị mới Thủ Thiêm. Có những chung cư dù xây dựng được 5 năm nhưng không ai vào sinh sống.

Nhiều lần, các quận - huyện giới thiệu người dân vào đây sinh sống sau khi bị giải tỏa. Tuy nhiên, phần lớn người dân nhận tiền thay vì nhận nhà. Lý do, nơi ở không phù hợp công việc, công trình xuống cấp.

Theo báo Người lao động, do bị bỏ hoang, các căn hộ (tiện ích vẫn chưa hoàn thiện) có biểu hiện xuống cấp. Trong khi đó, thang máy lên xuống chung cư không hoạt động, nhà xe hư hỏng nhiều hạng mục. Nếu cư dân vào ở thì cần phải trùng tu nhiều hạng mục.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...