Thứ ba, 16/04/2024 17:15 (GMT+7)

Cập nhật dịch Covid-19: Thêm nhiều nước xuất hiện ca nhiễm

MTĐT -  Thứ năm, 27/02/2020 12:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay, trên toàn thế giới đã có 2.800 ca tử vong do Covid-19. Trong khi số ca nhiễm và tử vong ở Trung Quốc đã giảm mạnh thì dịch lại lây lan ở nhiều quốc gia khác.

Trung Quốc: Số ca nhiễm và tử vong giảm mạnh

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay cho biết, 29 ca tử vong mới vì Covid-19 ở nước này gồm 26 người ở Hồ Bắc, ba người ở Bắc Kinh, Hắc Long Giang và Hà Nam. Con số này giảm mạnh so với 52 người chết hôm qua, đồng thời là mức tử vong thấp nhất của Trung Quốc kể từ ngày 28/1.

NHC cho biết số ca nhiễm mới nCoV ở nước này là 433, trong đó 409 ca ở  Hồ Bắc, nâng tổng số người nhiễm tại Trung Quốc đại lục lên 78.497, trong đó 2.744 người đã tử vong, 32.502 người được chữa khỏi và 8.745 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Số ca nhiễm mới và số người chết giảm ở Trung Quốc khi nhiều tỉnh không phát hiện thêm người nhiễm Covid-19 trong những ngày gần đây. Công bố mới nhất cho thấy chỉ có 24 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận ngoài tâm dịch Hồ Bắc, thấp nhất trong hơn một tháng qua.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc giảm mạnh.

Trên toàn thế giới đã ghi nhận 82.166 ca nhiễm Covid-19, 2.800 ca tử vong và 32.812 người đã được chữa khỏi.

Số người nhiễm và tử vong lần lượt của du thuyền Diamond Princess là 705 và 14; Italy: 470 và 12; Nhật Bản: 172 và 3; Iran: 139 và 19...

Các quốc gia và vùng lãnh thổ kế tiếp có số người nhiễm bệnh cao là Singapore, Hong Kong, Mỹ, Thái Lan, Barain, Đài Loan, Đức, Kuwait, Australia...

Hàn Quốc: Số ca nhiễm Covid-19 tăng lên 1.600 người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng nay thông báo nước này ghi nhận thêm 334 ca dương tính nCoV, mức tăng cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại đây. Hàn Quốc hiện có 1.595 ca nhiễm bệnh, cao thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Trong số 334 ca nhiễm mới, 307 ca được xác nhận tại thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam, và 4 ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Các thành phố và các tỉnh lớn cũng báo cáo những ca nhiễm mới, trong đó Seoul ghi nhận 6 ca.

Reuters sáng nay dẫn thông báo từ Thị trưởng thành phố Daegu cho biết thêm một người nhiễm nCoV đã tử vong, nâng tổng số người chết vì dịch ở Hàn Quốc lên 13, trong đó có một tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu.

Khoảng 80% các trường hợp nhiễm bệnh thuộc hai cụm dịch chính là chi nhánh nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu và bệnh viện ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang. Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch điều thêm nhân viên y tế đến Daegu để đối phó dịch bệnh.

Số người chết ở Hàn Quốc đã lên con số 13.

Thêm 5 xuất hiện hiện ca nhiễm Covid-19

Na Uy, Romania, Pakistan, Gruzia và Bắc Macedonia phát hiện các ca nCoV đầu tiên, nâng số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch lên 46.

"Tôi xác nhận hai trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên ở Pakistan. Cả hai đang được chăm sóc theo các phác đồ tiêu chuẩn và đều trong tình trạng ổn định", cố vấn y tế của Thủ tướng Pakistan Zafar Mirza hôm qua viết trên Twitter. Trường hợp dương tính đầu tiên với nCoV là nam thanh niên 22 tuổi ở Karachi từng đến quốc gia láng giềng Iran. Ca thứ hai là một người ở thủ đô Islamabad.

Line Vold, quan chức tại Viện Y tế Công cộng Na Uy, hôm qua cho biết tại Oslo rằng ca nhiễm đầu tiên ở nước này là một người đã trở về từ Trung Quốc vào tuần trước. "Người này có sức khỏe tốt và không có bất kỳ triệu chứng nào", bà nói.

Romania ghi nhận ca nhiễm là người đàn ông đã tiếp xúc với một người Italy vào tuần trước. Bộ trưởng Y tế Victor Costache hôm qua nói trong cuộc họp báo tại Bucharest rằng người này cũng không có triệu chứng.

Tại Gruzia, Bộ trưởng Y tế Ekaterine Tikaradze hôm qua nói trong cuộc họp báo tại Tbilisi rằng một người đàn ông 50 tuổi dương tính với nCoV sau khi trở về từ Iran.

Một phụ nữ 50 tuổi đã ở Italy trong một tháng là ca nhiễm nCoV đầu tiên ở Bắc Macedonia, quốc gia đông nam châu Âu.

Ca nhiễm tại Ý tiếp tục tăng mạnh

Tờ China Daily ngày 27/2 đưa tin tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Ý đã tăng lên 470 ca. Trong khi đó, Hãng tin AP cho rằng Ý có 447 ca nhiễm.

Chính quyền Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã kêu gọi các nước láng giềng ở châu Âu hợp tác thay vì cô lập và phân biệt Ý. Đã có 12 người tử vong ở Ý trong bối cảnh nước này đang vật lộn với dịch bệnh bùng phát.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Milan, Italy.

Người Pháp đầu tiên tử vong vì Covid-19

Bộ Y tế Pháp ngày 26/2 thông báo một người đàn ông 60 tuổi là công dân Pháp đầu tiên tử vong do Covid-19 và là ca tử vong thứ hai tại nước này. Bệnh nhân tử vong trong đêm sau khi được chuyển đến một bệnh viện ở thủ đô Paris trong tình trạng nguy kịch tối 25/2, theo hãng tin AFP.

Theo các quan chức y tế Pháp, bệnh nhân này là một trong số ba ca nhiễm mới của Pháp, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 17. Trước đó, Pháp ghi nhận ca tử vong đầu tiên là một du khách người Trung Quốc 80 tuổi vào giữa tháng 2/2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật dịch Covid-19: Thêm nhiều nước xuất hiện ca nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.