Thứ sáu, 29/03/2024 16:16 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8

MTĐT -  Thứ hai, 27/08/2018 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8. Cập nhật tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Gần 1.000 phương tiện lựa chọn sử dụng dịch vụ ETC

Ngay từ khi đưa vào vận hành, hệ thống đã và đang nhận được sự quan tâm từ khách hàng. Sau 1 năm đưa vào khai thác, đã có gần 1.000 phương tiện lựa chọn sử dụng hình thức thu phí tự động khi lưu thông trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

ETC cho phép phương tiện lưu thông qua trạm thu phí mà không cần dừng lại để thanh toán phí, việc thanh toán sẽ được thực hiện tự động thông qua giao tiếp giữa hệ thống nhận dạng phương tiện tại cổng trạm và thiết bị gắn trên xe.

Hình thức thu phí tự động được các doanh nghiệp và người dân đăng ký sử dụng bởi các tiện ích mà dịch vụ này mang lại, như: tiết kiệm thời gian, nhiên liệu do không cần dừng lại để thanh toán phí tại trạm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị vận tải có thể kiểm soát lộ trình phương tiện lưu thông hàng tháng, đồng thời được đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc – Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (Công ty VEC E) hỗ trợ xuất hóa đơn…

Hằn lún vệt bánh xe sâu đến 10cm trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Hiện tượng mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe đang xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

Theo ghi nhận, những vệt hằn lún trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sâu từ 5 - 7cm, nhiều đoạn lên đến 10cm và kéo dài suốt gần 7km. Những vệt hằn lún này xuất hiện cả hai chiều đi và về của cao tốc, không khác gì những cái bẫy đối với các xe lưu thông với vận tốc tối đa lên tới 100km/h.

Không chỉ hằn lún vệt bánh xe thành những sống trâu tại nhiều điểm, tuyến đường với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng này đã nhiều lần hư hỏng, xuống cấp. Mặt đường bị hằn lún, bong tróc ở nhiều đoạn.

Nguyên nhân của tình trạng này cần phải điều tra, xem xét kỹ lưỡng nhưng rõ ràng từ khi xây dựng cho đến khi đưa vào sử dụng, công trình xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đều qua sự thẩm định của nhiều ban ngành, hội đồng tư vấn giám sát.

Một số tiền không nhỏ đã được đầu tư để xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên phục vụ người dân đi lại an toàn, thuận tiện, tuy nhiên chỉ sau 3 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường đã bị hằn lún, và một số tiền không nhỏ nữa lại bỏ ra để duy tu và sửa chữa.

TP. HCM: Siết chặt quản lý chất lượng nhà chung cư

Hơn 15 năm qua, cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, kéo theo nhu cầu phát triển mạnh mẽ nhà ở chung cư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do phát triển quá “nóng” khiến không ít chung cư có những vấn đề về chất lượng, gây mất an toàn cho cư dân.

Nhằm siết chặt công tác quản lý xây dựng, trong đó có các công trình chung cư cao tầng, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch kiểm tra định kỳ chất lượng, công tác quản lý chất lượng, an toàn thi công tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố năm 2018.

Ông Nguyễn Bá Thành, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP. HCM cho biết, khi kiểm tra nếu phát hiện các vi phạm về chất lượng, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng thì đơn vị có liên quan sẽ bị xử lý theo quy định.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) cho rằng, việc kiểm tra trên là cần thiết, đặc biệt là đối với các công trình nhà ở, chung cư cao tầng.

“Sở Xây dựng có thẩm quyền hậu kiểm định kỳ hoặc đột xuất sau khi công trình đưa vào sử dụng, hoặc kiểm tra khi có yêu cầu của cư dân về chất lượng công trình. Đây là việc làm cần thiết nhằm kịp thời phát hiện những hư hỏng, sử dụng sai thiết kế, sai mục đích để yêu cầu chủ đầu tư hay đơn vị quản lý vận hành khắc phục”, ông Lê Hoàng Châu cho hay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.