Thứ sáu, 26/04/2024 05:56 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 19/12/2022

MTĐT -  Thứ hai, 19/12/2022 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/12/2022. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/12/2022 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Sở GTVT Hà Nội phân luồng, tổ chức giao thông đường bộ qua hồ Linh Đàm

Cụ thể, các phương tiện giao thông đường bộ từ Nghiêm Xuân Yêm đi Hoàng Liệt theo hướng qua cầu vượt hồ Linh Đàm đi thấp nhánh bên phải gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7.50m, 1 làn hỗn hợp rộng 2.50m.

Các phương tiện giao thông đường bộ từ Hoàng Liệt đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Trãi sẽ đi qua cầu vượt hồ Linh Đàm đi thấp nhánh bên trái gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7.50m, 1 làn hỗn hợp rộng 2.50m. Các phương tiện xe máy lưu thông từ phố Hoàng Liệt đi phố Nghiêm Xuân Yêm và ngược lại đi trên cầu thép có chiều rộng 6.0m chia thành 02 làn cho 2 chiều xe chạy.

tm-img-alt
Hà Nội phân luồng, tổ chức giao thông đường bộ qua hồ Linh Đàm (Ảnh: Internet)

Đối với phương án tổ chức giao thông tại nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ (tổ chức bằng đèn tín hiệu giao thông trung tâm nút), các phương tiện xe máy không được phép rẽ trái, rẽ phải khi qua khu vực nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ. Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiến hành điều chỉnh pha đèn tổ chức giao thông cho phù hợp.

Phương án tổ chức giao thông tại nút giao Linh Đường (tổ chức bằng đèn tín hiệu giao thông trung tâm nút), các phương tiện giao thông đường bộ từ Nghiêm Xuân Yêm đi Hoàng Liệt, Khu đô thị Linh Đàm, khu nhà chung cư VP6 theo hướng qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng đi qua cầu vượt hồ Linh Đàm và cầu thép (đối với xe máy), đi Hoàng Liệt, Giải Phóng. Qua nút đèn tín hiệu giao thông rẽ phải đi khu đô thị Linh Đàm. Qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng theo đường Hoàng Liệt, rẽ trái tại khúc cua trên đường Hoàng Liệt (phía trên vị trí giao với đường Nam Sơn) và rẽ phải đi khu nhà chung cư VP6.

>>> Xem thêm tại đây

Bắc Giang: Phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu đô thị dịch vụ Đồng Phúc

Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Tư Mại, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Ranh giới được giới hạn phía Bắc giáp khu Đô thị - Dịch vụ Đức Giang; phía Nam giáp Khu công nghiệp Đồng Phúc; phía Đông giáp đường tỉnh đường tỉnh 299D và Khu công nghiệp Đức Giang; phía Tây giáp đất nông nghiệp thôn Tân Ninh, xã Tư Mại.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 40ha, dân số dự kiến khoảng 17.000 người. Khu vực lập quy hoạch có tính chất là Khu Đô thị - Dịch vụ có chức năng hỗ trợ, cung ứng dịch vụ, tiện ích công cộng và xã hội cho khu công nghiệp.

Đồ án quy hoạch chi tiết phải bảo đảm nguyên tắc phù hợp với các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn và hiện trạng khu vực nghiên cứu. Tuân thủ những quy định về bảo vệ hành lang an toàn của các công trình hạ tầng kỹ thuật đi qua khu vực. Phân tích, đánh giá nhu cầu dân cư, mô hình ở phù hợp cho khu vực. Khai thác triệt để điều kiện địa hình tự nhiên để tạo ra không gian hợp lý trong khu vực.

Lựa chọn xong nhà thầu xây lắp gói thầu đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam

Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) vừa phê duyệt 2 liên danh nhà thầu đã được lựa chọn để phát hành hồ sơ yêu cầu hai gói thầu xây lắp đầu tiên thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Chí Thạnh-Vân Phong và Vân Phong-Nha Trang.

Cụ thể, tại gói thầu XL02 có chiều dài 24,05km, giá trị 4.440 tỷ đồng của dự án đoạn Chí Thạnh-Vân Phong, liên danh nhận hồ sơ yêu cầu là Công ty Trung Nam 18 E&C, Tổng công ty xây dựng số 1, Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng Tự Lập, Công ty miền Trung.

Có chiều dài 30,85km, giá trị xây lắp 3.549 tỷ đồng, gói thầu xây lắp XL02 dự án đoạn Vân Phong- Nha Trang, liên danh được lựa chọn là Tập đoàn Sơn Hải, Công ty Tân Nam, Công ty Hải Đăng.

Để đảm bảo điều kiện khởi công các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các Ban quản lý dự án (chủ đầu tư) hoàn thành việc thương thảo, ký kết với nhà thầu trước ngày 25/12/2022.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trước đó, các Ban quản lý dự án 85, đường Hồ Chí Minh, Thăng Long đã phê duyệt lựa chọn nhà thầu tại một số gói thầu đầu tiên thuộc dự án thành phần Bãi Vọt-Hàm Nghi và Hàm Nghi-Vũng Áng, Quy Nhơn-Chí Thạnh, Vạn Ninh-Cam Lộ.

Đối với 12 gói thầu cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 khởi công năm 2022, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu các Ban quản lý dự án khẩn trương thực hiện công tác chỉ định thầu, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để giải ngân vốn giải phóng mặt bằng đã bố trí năm 2022, đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, đáp ứng tiến độ khởi công 12 gói thầu/12 dự án thành phần trước ngày 31/12/2022.

Quảng Trị quyết định hủy bỏ nhiều hồ sơ quy hoạch xây dựng

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định hủy bỏ hồ sơ quy hoạch xây dựng của 3 khu du lịch, nghỉ dưỡng dọc tuyến ven biển Cửa Tùng – Cửa Việt do UBND tỉnh ban hành, vì các quy hoạch này không triển khai thực hiện và không có tính khả thi.

Các hồ sơ quy hoạch xây dựng bị hủy bỏ bao gồm: Quy hoạch chi tiết Khu dịch vụ - du lịch Resort Cửa Tùng thuộc Khu dịch vụ-du lịch dọc tuyến đường ven biển Cửa Tùng-Cửa Việt, diện tích 14 ha được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt tại Quyết định số 2440/QĐ-UBND ngày 22/11/2007.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngoài ra còn Quy hoạch chi tiết Khu khách sạn nghỉ dưỡng Ngân hàng Công Thương Việt Nam tại Khu dịch vụ - du lịch tổng hợp Thủy Bạn thuộc Khu dịch vụ-du lịch dọc tuyến đường ven biển Cửa Tùng-Cửa Việt, diện tích 23,1ha được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1720/QĐ-UBND ngày 9/9/2008; Quy hoạch chi tiết khu dịch vụ - du lịch tổng hợp Gio Hải 1 thuộc Khu dịch vụ - du lịch dọc tuyến đường ven biển Cửa Tùng – Cửa Việt diện tích 20 ha được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 914/QĐ-UBND ngày 31/5/2010.

Lý do được UBND tỉnh đưa ra là các quy hoạch không triển khai thực hiện và không có tính khả thi.

Cần Thơ dồn lực cho các dự án giao thông trọng điểm

Ngày 19/12, UBND TP Cần Thơ cho biết, vừa triển khai kế hoạch phân bổ vốn đầu tư công năm 2023 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công còn lại của năm 2022.

Theo đó, UBND Cần Thơ giao kế hoạch tổng vốn đầu tư công năm 2023 với tổng số vốn trên 5.679,7 tỷ đồng cho 37 đơn vị gồm 28 sở, ban, ngành và 9 quận, huyện triển khai thực hiện các dự án.

Trong đó, nguồn vốn do TP quản lý là trên 3.912,8 tỷ đồng, chiếm 68,89% tổng kế hoạch vốn phân bổ chi tiết.

Vốn này được bố trí chi tiết cho 88 dự án thuộc 28 chủ đầu tư để tiếp tục thực hiện các dự án hạ tầng giao thông quan trọng của TP như: đường Vành đai phía Tây, ĐT917, 918, 921, 923, các dự án kè chống sạt lở bờ sông, ổn định đời sống người dân, các công trình hạ tầng xã hội…

tm-img-alt
Phối cảnh dự án đường vành đai phía Tây Cần Thơ.

Trước đó, UBND TP Cần Thơ cũng đã ban hành quyết định về việc điều chỉnh nội bộ kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 các nguồn vốn thuộc ngân sách địa phương.

Cụ thể, UBND TP quyết định điều chỉnh giảm 199,492 tỷ đồng vốn thuộc ngân sách địa phương của 44 dự án và bổ sung nguồn vốn này cho 7 dự án có nhu cầu bổ sung vốn để giải ngân trong năm 2022.

Các dự án gồm: Bệnh viện dã chiến số 5 thuộc dự án nhóm C được bổ sung 948 triệu đồng; dự án ĐT918 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ cầu Lộ Bức đến cuối ĐT923) là dự án nhóm B với số vốn được bổ sung 18,901 tỷ đồng.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 19/12/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.