Thứ bảy, 20/04/2024 08:04 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 8/3/2023

MTĐT -  Thứ tư, 08/03/2023 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/3/2023. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/3/2023 trên Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Thái Bình: Mời gọi đầu tư vào dự án nhà ở tại huyện Hưng Hà hơn 105 tỷ đồng

Tổng diện tích của dự án là 73.066 m2, với tổng chi phí thực hiện dự kiến 105,8 tỷ đồng tổng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự kiến 9,649 tỷ đồng.

Dự án gồm 175 lô đất nhà ở kiểu nhà vườn, trong đó nhà đầu tư xây thô hoàn thiện mặt ngoài tại 43 căn nhà dọc đường quy hoạch N1 (đường gom đường tỉnh ĐT.453) và trục cảnh quan để chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho người mua.

Nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án là ngày 3/4/2023.

Hải Phòng: Đầu tư 2.336 tỷ đồng xây Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn Thành phố

Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP. Hải Phòng đang triển khai Kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn thành phố và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tại Khu đô thị Bắc sông Cấm.

Cụ thể, các gói thầu chính thuộc Dự án đang được đấu thầu rộng rãi, gồm: Gói thầu số 29 Xây lắp (1.240,098 tỷ đồng); Gói thầu số 31 Hệ thống phòng cháy, chữa cháy (48 tỷ đồng); Gói thầu số 32 Hệ thống điện, BMS, hệ thống chiếu sáng mặt đứng tòa nhà (179 tỷ đồng); Gói thầu số 33 Hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà (82 tỷ đồng); Gói thầu số 34 Sản xuất, lắp đặt hoàn thiện mặt dựng công trình (334 tỷ đồng).

tm-img-alt
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn TP. Hải Phòng được triển khai tại khu đô thị mới Bắc Sông Cấm với tổng diện tích 12,39ha, quy mô 1.500 chỗ ngồi, dự kiến hoàn thành năm 2025.

Trước đó, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng công trình Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố, hệ thống giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tại Khu đô thị Bắc sông Cấm. Đây là dự án trọng điểm, đánh dấu một mốc son trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Trung tâm hành chính - chính trị mới của TP. Hải Phòng có diện tích 324 hecta, nằm trên địa bàn các xã: Tân Dương, Dương Quan, Hoa Động thuộc huyện Thủy Nguyên. Theo thiết kế, dự án bao gồm các hạng mục chính như xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị với quy mô gồm 2 tầng hầm, 9 tầng nổi. Xây dựng quảng trường với hệ thống đài phun nước, tượng đài, cây xanh, thảm cỏ trên diện tích gần 19ha. Hệ thống điện trung thế 22 KV, trạm phân phối RMU cho các công trình kiến trúc và hệ thống điện chiếu sáng và xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên khoảng 1.000m2.

Khi hoàn thành, Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố là trụ sở của tất cả các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị, xã hội thành phố (trừ các lực lượng vũ trang).

Bộ GTVT phản hồi đề xuất cải tạo, nâng cấp QL217 qua Thanh Hóa

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa dài 210 km, quy mô cấp III, IV với 2 - 4 làn xe.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Bộ Giao thông Vận tải đã đầu tư nâng cấp đoạn từ đường Hồ Chí Minh đến cửa khẩu Na Mèo và đoạn từ đường ven biển Nga Sơn đến Quốc lộ 1 với quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe.

Đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh chưa được nâng cấp theo quy hoạch được duyệt (trong đó có đoạn dốc 20, theo tên gọi của địa phương).

Để phù hợp với quy hoạch được duyệt và phát huy hiệu quả khai thác các đoạn tuyến đã được đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Lào, sử dụng vốn vay Ngân hàng thế giới (WB).

Trong đó có Quốc lộ 217, đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh (tỉnh Thanh Hóa) với chiều dài khoảng 59 km, quy mô cấp III đồng bằng với 2 làn xe, tổng mức đầu tư 2.156 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện khoảng 5 năm sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực; dự kiến từ năm 2024 đến năm 2028. Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xem xét, xử lý.

>>> Xem thêm TẠI ĐÂY

Quảng Ngãi: Đầu tư hạ tầng, kè chống sạt lở bờ Bắc sông Trà Khúc 180 tỷ đồng

Dự án đầu tư hạ tầng tạo quỹ đất sạch kết hợp kè chống sạt lở bờ Bắc sông Trà Khúc, đoạn qua xã Tịnh Long, TP. Quảng Ngãi đã được HĐND tỉnh Quảng Ngãi giao kế hoạch chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 69 ngày 7/12/2022, với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, chưa xác định thời gian thực hiện, chưa xác định nguồn vốn.

tm-img-alt
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tuy nhiên, sau khi thẩm định, đầu tháng 3/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi đã có báo cáo chi tiết. Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư 180 tỷ đồng, từ nguồn thu sử dụng đất và nguồn vượt thu ngân sách Tỉnh năm 2022, thời gian thực hiện từ 2023 - 2024.

Dự án này thuộc nhóm B, do Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Đồng Nai phản hồi phương án xây thêm ba cây cầu kết nối TP.HCM

Tỉnh Đồng Nai đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật kết nối vào tuyến đường ĐT.777B đã có trong quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành. Cầu sẽ có quy mô 6 làn xe, đầu tư trong giai đoạn 2026-2030.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh bổ sung cầu thay vì phà Cát Lái. Bởi lẽ, cầu thay phà Cát Lái đã được Thủ tướng Chính phủ thống nhất bổ sung vào quy hoạch giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh.

UBND tỉnh Đồng Nai đã cập nhật trong Đồ án điều chỉnh chung quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 455/QĐ-TTg ngày 22/3/2016 và quy hoạch sử dụng đất huyện Nhơn Trạch.

Cầu Cát Lái có quy mô 6 làn xe, đầu tư trước năm 2025 để xóa bỏ phà Cát Lái.

Riêng đối với cầu kết nối phía nam Thành phố Hồ Chí Minh với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (tạm gọi là cầu Phú Mỹ 2), tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung vào quy hoạch tuyến cầu.

Vị trí thống nhất kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc sang Nhơn Trạch, cắt ngang khu dân cư Phú Hữu.

Quy mô cầu Phú Mỹ 2, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thành phố Hồ Chí Minh bổ sung quy hoạch cầu và đường dẫn phía bờ Thành phố Hồ Chí Minh 8 làn xe đồng nhất với quy mô đường ĐT.769D (25C) đã được tỉnh Đồng Nai quy hoạch và đầu tư, để kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành đến khu vực phía nam quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Giai đoạn đầu tư cho cầu này là từ 2026-2030.

Hiện nay, Đồng Nai kết nối với TP.HCM thông qua các tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 1K và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hai cây cầu khác là cầu Phước Khánh trên cao tốc Bến Lức - Long Thành và cầu Nhơn Trạch trên tuyến vành đai 3 đang được triển khai thực hiện.

TP.HCM: Đề xuất dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ (Quận 1)

Cụ thể, trong công văn Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM vừa gửi Sở Giao thông Vận tải, sau khi đánh giá tình hình kẹt xe ở khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm đang phức tạp.

Khu vực trên là điểm giao cắt của hai tuyến đường lớn Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, kết nối giao thông giữa cửa ngõ phía Đông với trung tâm TP HCM. Vòng xoay được xây dựng tại đây hơn 10 năm trước, đường kính khoảng 60 m, đang trồng nhiều cây xanh. Giữa vòng xoay có tháp đồng hồ 4 mặt, cao khoảng 16 m, được xem là biểu tượng ở nút giao. Hiện, khu vực không có đèn tín hiệu giao thông mà cho xe chạy theo vòng xoay để quay đầu, vào đường xung quanh.

tm-img-alt
CSGT  TP.HCM đề xuất nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ, quận 1. (Ảnh: Internet)

Theo Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt , lượng xe qua khu vực trên tập trung đông nên vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm đang thường xuyên ùn ứ, đặc biệt là giờ cao điểm sáng và chiều. Do vậy, đơn vị đề xuất tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu, đồng thời kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ về nút giao để hạn chế xe máy chạy ngược chiều và quay đầu.

Trước đề xuất trên, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết các đơn vị đang nghiên cứu, trong đó sẽ dựa theo mô hình mô phỏng lưu lượng xe chạy qua để lựa chọn phương án phù hợp. Trước đây vòng xoay được xây dựng nhằm tổ chức giao thông theo dạng ngã 5, vì ngoài đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, nút giao còn nhánh rẽ qua tuyến Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc.

TP.HCM có 107 công trình xây dựng trái phép trong hành lang bảo vệ bờ sông

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức cùng các đơn vị có liên quan về việc tăng cường xử lý các công trình xây dựng không phép trên hành lang an toàn bờ sông, kênh, rạch ở địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Trung tâm quản lý đường thủy (Sở GTVT TPHCM), hiện có 107 trường hợp công trình xây dựng, san lấp lấn chiếm và vi phạm hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt

TP.HCM hiện có 107 công trình xây dựng không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ bờ sông, kênh rạch tại Thành phố Thủ Đức và 8 quận, huyện. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, huyện Bình Chánh với 30 trường hợp, kế đến là huyện Nhà Bè (25 trường hợp), TP Thủ Đức (18 trường hợp), quận 7 (7 trường hợp), huyện Củ Chi (7 trường hợp), huyện Cần Giờ (5 trường hợp), huyện Hóc Môn (4 trường hợp) và quận Bình Thạnh (3 trường hợp).

Sở GTVT TPHCM đề nghị chính quyền các địa phương kể trên chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp xây dựng công trình không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch thuộc địa bàn quản lý.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng địa bàn tăng cường kiểm tra và phối hợp UBND quận, huyện kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 8/3/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...