Thứ bảy, 20/04/2024 02:04 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 5/7/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 05/07/2019 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/7/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/7/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội muốn vay hơn 1,4 tỷ USD thực hiện tuyến metro số 3

UBND TP.Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND TP về việc đưa Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương (sử dụng nguồn vay ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài).

Theo Tờ trình của UBND TP Hà Nội, Dự án nói trên có tổng mức đầu tư dự kiến 1.752,78 triệu USD (tương đương khoảng 40.576,86 tỷ đồng), trong đó, vốn vay ODA dự kiến 1.481,49 triệu USD (tương đương khoảng 34.296 tỷ đồng, chiếm 84,5% tổng mức đầu tư), vốn đối ứng ngân sách TP dự kiến 271,29 triệu USD (khoảng 6.280 tỷ đồng, chiếm 15,5% tổng mức đầu tư).

Dự án dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. UBND TP Hà Nội cho biết, nếu tính thêm phần vốn ODA dự kiến của dự án, mức vay nợ của TP tại thời điểm năm 2021 vẫn nhỏ hơn hạn mức TP Hà Nội có thể huy động vay tối đa tại thời điểm năm 2020.

Về kế hoạch trả nợ, theo Tờ trình của UBND TP Hà Nội, dự kiến Dự án bắt đầu trả nợ vay từ năm 2026 (sau khi hoàn thành xây dựng và hết thời gian ân hạn từ 5 đến 10 năm), việc trả nợ thực hiện theo chu kỳ 6 tháng một lần trong vòng từ 20 đến 30 năm, tùy thuộc vào điều kiện vay của từng nhà tài trợ.

Hải Dương: Hơn 100 tỷ đồng đầu tư nhà máy xử lý nước sạch

Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương vừa được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy Xử lý nước sạch An Phụ tại huyện Kinh Môn.

Tổng vốn đầu tư của Dự án là 100,691 tỷ đồng, bao gồm 27 tỷ đồng vốn tự có của nhà đầu tư và 73,691 tỷ đồng vốn vay. Nhà máy được triển khai tại thôn Phương Luật, xã An Phụ với diện tích sử dụng đất là 9.932 m2. Công suất của Nhà máy là 19.500 m3/ngày đêm. Trong đó, giai đoạn 1 (xây dựng và đưa vào vận hành, hoạt động trước ngày 30/6/2021) là 9.500 m3/ngày đêm; giai đoạn 2 (xây dựng và đưa vào vận hành, hoạt động trước ngày 30/6/2023) là 10.000 m3/ngày đêm.

Mục tiêu của Dự án là nhằm cung cấp nước sạch đạt chất lượng cho nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn 6 xã thuộc huyện Kinh Môn (An Phụ, Long Xuyên, Hiệp An, Hiệp Sơn, An Sinh và Thượng Quận) và Nhà máy Xử lý nước sạch Kinh Môn I (thuộc Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương).

Phạt hơn 1,4 triệu đồng hai nhân viên gác chắn tàu vi phạm nồng độ cồn

Ngày 5/7, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền pháp luật ATGT, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 2 nhân viên gác chắn tàu vi phạm nồng độ cồn trong quá trình làm nhiệm vụ. Mức phạt đối với mỗi nhân viên này là 750 nghìn đồng.

Trước đó, vào tối 2/7, tổ công tác thuộc Đội 1, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường sắt, Cục CSGT đã tổ chức kiểm tra Kế hoạch xử lý các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu, nhân viên gác chắn khi đi qua đường ngang; các vi phạm về hành lang ATGT đường sắt, vi phạm về quy trình tác nghiệp kỹ thuật đường sắt; đặc biệt là tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu… trên toàn thành phố Hà Nội.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra vi phạm nồng độ cồn đối với lái tàu, nhân viên gác chắn

Qua kiểm tra 10 nhân viên tại 4 gác chắn đường ngang, tổ công tác phát hiện 2 nhân viên gác chắn là Lê V. N và Nguyễn T. T, làm việc tại đường ngang Trường Chinh (Km2+925) tuyến đường sắt Thống Nhất vi phạm nồng độ cồn là 0,317mg/l khí thở.

Với hành vi vi phạm này, tổ công tác đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo khoản 1, Điều 59, Nghị định 46/2016/NĐ-CP, với mức tiền phạt là 750.000đ/ trường hợp.

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật đánh giá: Không chỉ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với lái tàu, lực lượng CSGT còn kiểm tra cả những nhân viên làm nhiệm vụ gác chắn, cảnh báo ở những đường ngang, chốt giao cắt giữa đường sắt với đường bộ.

Nếu nhân viên gác chắn đường ngang không tỉnh táo, thực hiện đúng những quy trình về đảm bảo an toàn cho đoàn tàu chạy trên đường ray, cũng như ngăn không cho người và phương tiện tham gia giao thông thực hiện các quy định về ATGT đường sắt, thì khi tai nạn xảy ra hậu quả sẽ rất khủng khiếp.

Cũng theo đại diện Cục CSGT, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã phát hiện, xử phạt 78.117 trường hợp lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, 239 trường hợp dương tính với ma túy.

Bất cập tình trạng ứ đọng rác tại Hà Nội

Hà Nội bắt đầu ứ đọng rác do không giải tỏa được rác về Khu liên hợp xử lý rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn.

Một số giải pháp đã được đưa ra nhưng chỉ là những giải pháp tạm thời. Chỉ sau 3 ngày từ mùng 1 - 3 /7, tại Hà Nội đã xuất hiện những bãi rác tạm.

Nguyên nhân của việc này là do người dân của 2 xã Nam Sơn và Hồng Kỳ huyện Sóc Sơn, Hà Nội chưa đồng thuận với thành phố trong việc xử lý rác, hỗ trợ đền bù, giải phóng mặt bằng, di dời dân ra khỏi khu vực bán kính 500m khu vực bãi rác Nam Sơn.

Để đảm bảo vệ sinh, thành phố đã ban hành "kịch bản" phân luồng rác tạm thời. 4 quận nội thành có lượng rác khoảng 650 tấn/ngày, rác sẽ được chuyển, tập kết tạm tại điểm trung chuyển Cầu Diễn, Lâm Du. Các địa bàn khác đưa đến bãi rác Xuân Sơn và nhà máy xử lý rác Thành Công. Riêng 5 huyện ngoại thành, đảm bảo vệ sinh và lưu trú tại điểm tập kết rác địa phương. Tuy nhiên, đây cũng là giải pháp tạm thời.

Bãi rác Xuân Sơn là nơi tiếp nhận lớn nhất khoảng 2.000 tấn rác từ sự cố bãi rác Nam Sơn. Hai điểm Cầu Diễn và Lâm Du tiếp nhận tạm gần 700 tấn. Số còn lại là rất lớn. Trong vài ngày tới, nếu bãi rác Nam Sơn không sớm tiếp nhận rác trở lại, tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng là không tránh khỏi.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 5/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...