Thứ ba, 16/04/2024 12:30 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/11/2022

MTĐT -  Thứ hai, 14/11/2022 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/11/2022. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/11/2022 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội khẳng định: Xây nhà cao tầng trên đường Lê Văn Lương phù hợp quy hoạch

Mới đây, UBND TP Hà Nội có văn bản trả lời kiến nghị cử tri liên quan đến tuyến đường Lê Văn Lương.

Theo cử tri, hiện nay, tại tuyến đường Lê Văn Lương tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra do có nhiều khu đô thị, nhà chung cư tại khu vực này. Cử tri đề nghị TP Hà Nội xem xét kiểm tra lại chủ trương quy hoạch, xử lý trách nhiệm của cán bộ nếu có sai phạm.

tm-img-alt
TP. Hà Nội khẳng định: Xây nhà cao tầng trên đường Lê Văn Lương phù hợp quy hoạch (Ảnh: Internet)

Trong văn bản trả lời kiến nghị cử tri về tình trạng đường Lê Văn Lương tắc nghẽn giao thông thường xuyên do có nhiều khu đô thị, nhà chung cư tại khu vực này; đề nghị Thành phố xem xét kiểm tra lại chủ trương quy hoạch, xử lý trách nhiệm của cán bộ nếu có sai phạm, UBND TP Hà Nội cho biết, các công trình ở đây được xây dựng theo đúng quy hoạch.

Theo văn bản của UBND Thành phố Hà Nội, trên cơ sở điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 108/1998/QĐ-TTg ngày 20/8/1998, UBND Thành phố phê duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Thanh Xuân tại Quyết định số 112/2002/QĐ-UB ngày 06/8/2002, trong đó có đoạn tuyến Lê Văn Lương (trước năm 2008 đoạn Tố Hữu (đến Sông Nhuệ) và Nguyễn Thanh Bình thuộc tỉnh  Hà Tây).  Vào thời điểm này toàn bộ trục đường Láng Hạ - Thanh Xuân (nối tiếp từ Giảng Võ đến Vành đai 2) đã được xác định xây dựng cao tầng. Theo quy hoạch chi tiết này xác định chiều cao trung bình công trình từ 5,62 tầng đến 18,5 tầng (từ 1 tầng đến 33 tầng).

Trước đó vào năm 2008, cùng với việc hợp nhất TP Hà Nội với tỉnh Hà Tây và một phần tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Phúc, xuất phát từ chủ trương xã hội hóa, khuyến khích đầu tư và kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước ở giai đoạn này, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc (QHKT) rà soát quy hoạch khu vực, nghiên cứu đề xuất phương án định hướng tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan 2 bên trục đường Lê Văn Lương và đường Phạm Hùng nhằm nâng cao chất lượng cảnh quan kiến trúc đô thị hai bên các tuyến đường chính thành phố, xây dựng tuyến phố văn minh hiện đại, hoàn chỉnh các dự án đầu tư hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội, khuyến khích thu hút đầu tư.

Quá trình thực hiện, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 1327 ngày 18/9/2008 gửi Bộ Xây dựng và được Bộ Xây dựng thống nhất về nguyên tắc chủ trương quy hoạch tổ chức không gian tại Văn bản số 2009/BXD ngày 7/10/2008.

>>> Xem thêm tại đây

TP. Hà Nội đánh giá buýt nhanh BRT làm giảm ùn tắc giao thông

Thành phố Hà Nội vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri liên quan Dự án tuyến xe buýt BRT Kim Mã – Yên Nghĩa. Theo đó, cử tri cho rằng, được thực hiện nhằm giảm tải ùn tắc giao thông tại các tuyến đường, nhưng sau 5 năm triển khai, BRT vẫn không đạt được kỳ vọng, đề nghị thành phố đánh giá lại hiệu quả dự án để từ đó có giải pháp khắc phục.

tm-img-alt
TP. Hà Nội đánh giá buýt nhanh BRT làm giảm ùn tắc giao thông (Ảnh: Internet)

Về vấn đề này, theo UBND thành phố, đã giao cho Viện Kinh tế xã hội thành phố có khảo sát, đánh giá tuyến buýt nhanh BRT. Theo đó, sau khi đi vào khai thác, BRT được người dân đánh giá tạo được hình ảnh mới về phương thức vận tải hành khách công cộng theo hướng văn minh hiện đại, tạo cho người dân có ý thức khi sử dụng vận tải hành khách công cộng theo hướng xanh, sạch đẹp.

Theo báo cáo đánh giá kết quả hoạt động tuyến BRT sau hơn 5 năm đi vào hoạt động (từ năm 2017 đến hết tháng 6/2022), loại hình buýt nhanh BRT đã mang lại những kết quả tích cực, được nhân dân tin tưởng sử dụng và đánh giá tốt. Chất lượng phục vụ được duy trì ổn định, sản lượng hành khách ngày càng tăng và doanh thu luôn được duy trì ở mức cao.

Cụ thể, giai đoạn từ 2017 – 2019, khi chưa chịu tác động của dịch COVID-19, tổng hành khách vận chuyển năm 2017 đạt 4,9 triệu lượt; năm 2018 đạt 5,3 triệu lượt; năm 2019 đạt 5,5 triệu lượt. Năm 2017, khách bình quân đạt 40,1/lượt; năm 2018 đạt 42,6/lượt; năm 2019 đạt 42,8/lượt. Khách bình quân giờ cao điểm trong điều kiện bình thường đạt 70 hành khách/lượt, nhiều lượt xe vận chuyển tới trên 100 hành khách. Sản lượng khách đi vé tháng 1 tuyến của tuyến BRT cao nhất năm 2017 là 1,6 nghìn người/tháng; năm 2018 là 2,2 nghìn người/tháng; năm 2019 là 2,1 nghìn người/tháng.

>>> Xem thêm tại đây

Cuối năm 2022, sẽ khởi công 12 gói thầu đầu tiên của cao tốc Bắc-Nam

Cụ thể, dự án đoạn Bãi Vọt-Hàm Nghi sẽ chỉ có một gói thầu khởi công xây dựng đoạn từ Km479+117,18-Km514+441,33 (có chiều dài 35,32km) đi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tổng mức đầu tư 6.044 tỷ đồng.

Tại dự án đoạn Hàm Nghi-Vũng Áng, trong hai gói thầu được chia, gói thầu số 1 gồm xây dựng đoạn từ Km514+300-Km 544+300 (chiều dài 30km) đi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được khởi công trước, tổng mức đầu tư 4.456 tỷ đồng.

tm-img-alt
Trước ngày 31/12, sẽ khởi công 12 gói thầu đầu tiên của cao tốc Bắc-Nam (Ảnh: Internet)

Ở dự án Vũng Áng-Bùng (2 gói thầu), gói thầu đầu tiên khởi công là gói số 2 có tổng mức đầu tư 5.400 tỷ đồng, xây dựng đoạn từ Km600+700-Km624+228 (chiều dài 23,63km) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Được chia làm hai gói thầu, đoạn Bùng-Vạn Ninh trong năm 2022 sẽ khởi công gói thầu số 2 xây dựng đoạn từ Km655+285,04-Km674+556,65 (chiều dài 19,27km) đi qua tỉnh Quảng Bình với tổng mức đầu tư 3.501 tỷ đồng.

Đoạn Vạn Ninh-Cam Lộ (có 2 gói thầu), trong đó gói thầu số 2 xây dựng đoạn từ Km655+285,04-Km674+556,65 (chiều dài 32,53km) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, được khởi công đầu tiên với tổng mức đầu tư 3.476 tỷ đồng.

>>> Xem thêm tại đây

Yên Bái mời đầu tư vào dự án khu đô thị mới Hợp Minh 670 tỷ đồng

Dự án có tổng diện tích 204.826,91 m2. Quy mô đầu tư của Dự án gồm: 24 căn nhà ở liền kề; 9 căn nhà ở biệt thự đơn lập; 600 căn nhà ở xã hội…

Mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng khu đô thị mới, chất lượng phù hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu thị trường, tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và đồng bộ; xây dựng khu đô thị chất lượng cao với phong cách hiện đại, tiện nghi đầy đủ; cải tạo, thúc đẩy môi trường kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương..

Thời hạn nộp hồ sơ đăng đến hết ngày 10/12/2022.

Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nâng cấp sân bay Phù Cát theo phương thức PPP

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định về việc lập quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và phản hồi đề xuất lập đề án huy động nguồn vốn đầu tư, khai thác.

Theo Bộ GTVT, trên cơ sở nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế - xã hội, Bộ đã giao Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lập quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo định hướng Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

tm-img-alt
Bộ GTVT ủng hộ Bình Định đầu tư nâng cấp sân bay Phù Cát theo phương thức PPP (Ảnh: Internet)

Đến nay, hồ sơ quy hoạch đã hoàn thiện báo cáo giữa kỳ. Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không, tư vấn lập quy hoạch khẩn trương hoàn thiện báo cáo cuối kỳ quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát để gửi hồ sơ xin ý kiến các cơ quan liên quan, làm cơ sở thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan liên quan tích cực phối hợp, hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam, tư vấn; đồng thời cung cấp thêm thông tin về định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và các quy hoạch có liên quan để bảo đảm chất lượng hồ sơ quy hoạch.

>>> Xem thêm tại đây

Bộ GTVT yêu cần khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường QL1 qua Phú Yên

Theo thông tin phản ánh của UBND tỉnh Phú Yên, trong năm 2022 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và nhiều cơn bão, trên địa bàn tỉnh Phú Yên liên tục xảy ra mưa lớn kéo dài, làm cho hệ thống hạ tầng các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Phú Yên hư hỏng tương đối lớn, đặc biệt tuyến QL1.

Các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực trong khắc phục, sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường trên các quốc lộ. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi nên tiến độ khắc phục sửa chữa chậm, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, gây mất ATGT. Các đơn vị cam kết tổ chức sửa chữa khắc phục hoàn thành toàn bộ hư hỏng trước ngày 30/11/2022 khi thời tiết thuận lợi.

tm-img-alt
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bộ GTVT cũng cho biết, đã có nhiều văn bản yêu cầu Cục Đường bộ VN chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ, Sở GTVT, các chủ đầu tư dự án chủ động công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên quốc lộ; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp chậm khắc phục hư hỏng làm mất ATGT trên tuyến, gây búc xúc cho người tham gia giao thông, dư luận xã hội, đảm bảo yêu cầu khai thác trên toàn tuyến được êm thuận, an toàn.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ VN kiểm tra, rà soát chỉ đạo các chủ đầu tư dự án, các đơn vị quản lý bảo trì quốc lộ tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, kịp thời khắc phục các hư hỏng phát sinh và thực hiện kịp thời, đầy đủ các quy định về công tác bảo trì, đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ qua địa phận tỉnh Phú Yên; báo cáo kết quả sửa chữa hư hỏng về Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Yên.

>>> Xem thêm tại đây

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/11/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!