Thứ sáu, 19/04/2024 14:17 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/10/2018

MTĐT -  Thứ tư, 17/10/2018 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/10/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 17/10/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị

Từ tháng 9/2018, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã tiến hành vận hành thử toàn tuyến để đưa vào hoạt động trước dịp Tết Nguyên đán 2019. Hiện nay ga ngầm S10, một trong bốn ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội) cũng đang bắt đầu được thi công.

Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, các ga ngầm của đường tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà nội sẽ được thi công đến năm 2021. Sau khi hoàn thiện, cửa ra của ga ngầm tuyến số 3 sẽ nằm cách mặt đường khoảng 3m, cách vị trí ga trên cao Cát Linh của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chỉ vài chục mét. Hành khách chỉ cần đi bộ giữa hai ga trên để chuyển tiếp hành trình bằng 2 tuyến đường sắt nói trên.

Ngoài hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội đang tích cực được triển khai, hàng loạt đoạn tuyến khác đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Theo quy hoạch đã được phê duyệt năm 2016, Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài hơn 417km, trong đó 5 tuyến đi trong khu vực trung tâm, 5 tuyến kết nối đến các đô thị vệ tinh và vùng ven.

Ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt - Bộ GTVT cho biết, ngoài hai tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội sắp hoàn thành, một vài tuyến khác theo quy hoạch cũng đang được chuẩn bị đầu tư, trong đó gần nhất là đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

TP.HCM: Sắp thu phí tự động không dừng tại trạm An Sương - An Lạc

Sở GTVT TP.HCM cho biết, kể từ ngày 27/10 tới, sẽ chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí An Sương - An Lạc, trên tuyến QL 1A (địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM).

Cụ thể, hệ thống thu phí tự động tại trạm thu phí An Sương - An Lạc triển khai tại trạm thu phí chính và 5 trạm thu phí phụ, được bố trí: Tại trạm thu phí chính (lý trình Km 1906+700), bao gồm 5 làn thu phí, trong đó bố trí 2 làn thu phí tự động cho mỗi chiều lưu thông; các làn còn lại áp dụng thu phí hỗn hợp. Tại trạm thu phí phụ (trạm đường số 7-M1; trạm ngã tư Gò Mây; trạm ngã ba Tân Kỳ Tân Quý; trạm ngã tư Hương lộ 2; trạm ngã tư Bà Hom) áp dụng thu phí hỗn hợp.

Bình Thuận: Xây dựng trái phép tràn lan ở danh thắng Suối Tiên

Suối Tiên đẹp như tranh vẽ. Những khối cát được thời gian gọt giũa, tạo ra những hình khối lạ. Đó chính là điều thu hút du khách khi đến Hàm Tiến - Mũi Né. Thế nhưng giờ đây, hai bên suối, thậm chí là lòng suối đã bị lấn chiếm bởi nhiều hàng quán dày đặc.

Ngoài các hộ dân tự ý lấn chiếm, một doanh nghiệp còn xây dựng tại đây hàng chục ki ốt để cho thuê. Cho thuê ki ốt nhưng không hề có hợp đồng, không chỉ vậy, công ty này còn khẳng định, họ có quyền xây dựng mà không cần phải xin phép.

Và điều lạ là chính quyền phường Hàm Tiến cũng đồng tình với việc làm này của doanh nghiệp. Chưa được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận chấp thuận đầu tư nhưng doanh nghiệp đã xây hàng loạt ki ốt, tự ý tạo lập nhiều cảnh quan mới. Danh thắng Suối Tiên đang đứng trước nguy cơ bị biến đổi hoàn toàn.

Hà Nội phân luồng tuyến đường Cầu Giấy

Từ nay đến 25/12/2018, Sở Giao thông Vận tải sẽ thực hiện phân luồng giao thông trên tuyến đường Cầu Giấy để phục vụ thi công đoạn đường sắt trên cao.

Trong khoảng thời gian từ 23h - 5h sáng ngày hôm sau, tất cả các loại phương tiện không được lưu thông cả hai chiều trên tuyến đường Cầu Giấy đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Huyên đến nút giao Cầu Giấy.

Để đi qua khu vực này, người dân đi theo đường Quan Hoa - Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên và ngược lại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?