Thứ sáu, 26/04/2024 03:52 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/7/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 19/07/2020 07:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/7/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/7/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Khai trương Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng-Vĩnh Bảo và khánh thành công viên sông Chanh Dương

Ngày 18/7, huyện Vĩnh Bảo và Tổng công ty Hàng Kênh tổ chức Lễ gắn biển “Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI”: khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng – Vĩnh Bảo và khánh thành Công viên sông Chanh Dương.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam; Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng- Vĩnh Bảo được khởi công xây dựng từ tháng 6/2019 với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng, cao 10 tầng, quy mô 306 giường bệnh theo tiêu chí bệnh viện- khách sạn, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nhân dân khu vực phiá Nam TP.

Bệnh viện được đầu tư đầy đủ các khoa, phòng chức năng với các trang thiết bị y tế hiện đại nhất như: CT Scaner 128 dẫy; máy cộng hưởng từ 1.5 Tesla của hãng GE (Mỹ); hệ thống nội soi CV 190 của Olimpus (Nhật bản); các máy móc siêu âm và X-quang KTS, hệ thống phẫu thuật nội soi của Karz Storz (Đức); hệ thống xét nghiệm đồng bộ và hiện đại nhất của Beckman Coulter…

Các đại biểu cắt băng khai trương Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng-Vĩnh Bảo và khánh thành công viên sông Chanh Dương (huyện Vĩnh Bảo). 

Bên cạnh đó, phòng nội trú khép kín theo yêu cầu với 10 phòng VIP, 30 phòng đơn, 80 phòng đôi và ba, nội thất toàn bộ được trang bị của hãng Paramount Bed với 100% giường điện 3 moter, là hãng giường bệnh tốt nhất trên thế giới. Bệnh viện có đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế được đào tạo bài bản, chất lượng cao tạo điều kiện cho người dân huyện Vĩnh Bảo và khu vực lân cận được tiếp cận, thụ hưởng các tiến bộ kỹ thuật và trình độ khám bệnh chất lượng cao ngay tại địa phương.

Đại diện Lãnh đạo Tổng công ty Hàng Kênh cho biết, bệnh viện được đầu tư hoàn toàn bằng nguồn vốn xã hội hóa, theo tiêu chuẩn khách sạn và chi phí đầu tư rất cao, nên giá viện phí sẽ phải cao hơn các bệnh viện công lập khoảng 30-40%. Tổng công ty sẽ miễn giảm viện phí với người bệnh trong năm đầu hoạt động với tổng kinh phí miễn giảm ước đạt 30 tỷ đồng/năm. Như vậy, người bệnh tới khám chữa bệnh chỉ phải trả mức viện phí ngang bằng với bệnh viện công lập tuyến huyện.

Tổng công ty Hàng Kênh cũng đóng góp ngân sách và thi công công trình kè sông Chanh Dương và công viên đi dạo bên bờ sông, với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng, góp phần chỉnh trang đô thị của huyện Vĩnh Bảo, tạo cảnh quan, môi trường xanh sạch đẹp.

Xây hai cầu tạm Tân Kỳ, Tân Quý

UBND TP.HCM đã chấp thuận xây dựng hai cây cầu tạm mới thay thế hai cầu tạm hiện hữu trong quá trình xây dựng cầu Tân Kỳ, Tân Quý (Bình Tân, TP.HCM).

Theo đó, trong thời gian chờ xây dựng hoàn thành hai cầu tạm mới, hai cầu tạm hiện hữu sẽ được duy trì khai thác để tránh ảnh hưởng đến lưu thông của người dân tại khu vực.

Trước đó, dự án cầu mới Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) đang gặp một số khó khăn nên Sở GTVT đã kiến nghị UBND TP.HCM các biện pháp gỡ vướng.

Dự án cầu mới Tân Kỳ Tân Quý đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng. Trong thời gian chờ xây dựng cầu mới, người dân đi trên hai cầu sắt tạm hai bên.

Tuy nhiên, vào giờ tan tầm, lượng xe lưu thông qua khu vực lớn, diện tích mặt cầu sắt nhỏ hẹp khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Người dân khu vực cho hay thông thường hướng xe từ Quốc lộ 1 quẹo phải cùng với lượng xe từ đường Tân Kỳ Tân Quý đi thẳng ra quốc lộ hay xung đột ở vị trí cầu nên gây ùn tắc giao thông.

Khi được TP chấp thuận, việc có thêm hai cầu tạm sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn và góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Campuchia cải tạo hệ thống đường bộ

Ban Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 17/7 đã thông qua khoản tín dụng trị giá 100 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) dành cho Dự án cải tạo đường bộ tại Campuchia.

Hãng thông tấn AKP của Campuchia đưa tin dự án sẽ tạo thuận lợi cho người dân nông thôn tiếp cận với các dịch vụ cơ bản như trung tâm y tế, bệnh viện, trường học và chợ thông qua việc sửa chữa và nâng cấp đường nông thôn có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Bằng cách nâng cấp một số tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ, dự án cũng sẽ giúp giảm chi phí vận tải và nguy cơ gián đoạn lưu thông, từ đó tạo thuận lợi cho chuỗi cung ứng nông nghiệp và phát triển du lịch.

Mặc dù đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua, song chi phí vận chuyển ở Campuchia còn cao. Đường bộ là đường lưu thông chủ chốt tại Campuchia và đầu tư nâng cấp đường bộ là cần thiết, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Đường ở nông thôn chiếm hơn 75% mạng lưới giao thông đường bộ, nhưng chỉ 5% được nâng cấp. Trong khi đó, biến đổi khí hậu, mưa lũ làm tăng nguy cơ gián đoạn giao thông đường bộ.

Các phân tích để chuẩn bị dự án trên cho thấy trong mùa mưa lũ, hơn 26% số dân sống trong vùng dự án phải đối mặt với nguy cơ không có đường tới trạm cấp cứu y tế và trường học. Dự án sẽ được triển khai tại các tỉnh Kampong Cham, Thbong Khmum và Kratie có tổng số dân trên 2 triệu người, trong đó 80% sống ở nông thôn.

Bà Inguna Dobraja, Giám đốc Quốc gia WB tại Campuchia, cho biết dự án trên là cam kết của WB trong việc tiếp tục hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ tại Campuchia, nhằm giúp người dân kết nối với các dịch vụ, giảm bớt việc gián đoạn giao thông và tạo việc làm cho lao động địa phương khi sửa chữa, nâng cấp đường sá.

Điều chỉnh đoạn tuyến Quốc lộ 15B đoạn qua khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc điều chỉnh Quốc lộ 15B đoạn qua khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quyết định điều chỉnh đoạn tuyến đường địa phương thành đoạn tuyến Quốc lộ 15B và chuyển đoạn tuyến Quốc lộ 15B qua khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (đã có tuyến đường địa phương thay thế) thành đường địa phương.

Trên cơ sở quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo đúng quy định pháp luật.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.