Thứ năm, 25/04/2024 05:44 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 25/04/2019 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/4/2019. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/4/2019 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp.

Khởi công xây dựng nhà máy điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh

Ngày 24/4, tại ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Công ty Công ty TNHH một thành viên điện gió Trà Vinh 1 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy điện gió Hàn Quốc – Trà Vinh, vị trí V1-1.

Ông Choi Hyeong Suk ,Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên điện gió Trà Vinh 1 cho biết, nhà máy điện gió vị trí V1-1 được xây dựng trên diện tích khoảng 1.200 ha mặt nước và trên đất liền, với 12 Turbine gió, công suất 48 MW, lượng điện năng cung cấp hơn 180 triệu KW/giờ.

Dự án nhà máy điện gió vị trí V1-1 còn có các hạng mục công trình khác như: khu điều hành nhà máy, khu hành chính, khu nhà đa năng, trạm biến áp… và do nhà thầu Vestas Đan Mạch xây dựng. Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án trên 2.400 tỷ đồng (tương đương 120 triệu USD), do đơn vị làm nhà tài trợ vốn chính là Công ty Climate Investor One và Công ty Samtan Hàn Quốc. Dự kiến, Nhà máy điện gió vị trí V1-1 xây dựng hoàn thành vào tháng 9 năm 2020.

Lễ khởi công Nhà máy điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, nhà máy điện gió vị trí V1-1 là dự án phát triển nguồn năng lượng sạch, góp phần quan trọng cho tỉnh phát triển kinh tế - xã hội. Vì thế, UBND tỉnh Trà Vinh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư thi công dự án hoàn thành đúng thời gian.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu nhà đầu tư trong quá trình thi công phải đảm bảo về mặt chất lượng, bảo vệ môi trường không làm ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt cuộc sống của người dân địa phương.

Theo ông Nguyễn Quỳnh Thiện Phó ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh, tính đến nay, Trà Vinh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư về dự án điện gió cụ thể như sau: Dự án Nhà máy điện gió Duyên Hải, Vị trí V1-4, công suất 48,3 MW, vốn đầu tư 2.166 tỷ đồng (tương đương 108,3 triệu USD); Nhà máy điện gió Hiệp Thạnh, Vị trí V1-5, V1-6, công suất 78 MW, vốn đầu tư 3.369 tỷ đồng và Nhà máy điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh, vị trí V1-1 đã được khởi công.

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trở lại thi công bình thường

Sáng 25/4, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM, cho biết gói thấu CP1a đã thi công trở lại bình thường.

Thi công gói thầu CP1a đoạn từ Ga Bến Thành đến Ga Nhà hát Thành phố

Trước đó khoảng một tuần, trong quá trình thi công gói thầu CP1a, tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên, qua theo dõi số liệu quan trắc (mực nước ngầm, độ lún các công trình lân cận), nhà thầu đã phát hiện tình trạng nước ngầm bị hạ đột ngột và xuất hiện lún đất nền lân cận công trình.

Cụ thể, độ lún nền và lún công trình lân cận tại điểm đo số 20, nhà số 52 đường Lê Lợi lớn hơn 27mm, trong khi mức phải hành động là 24mm và mức phải dừng thi công là 30mm. Nhà số 52 Lê Lợi bị lún sụt nằm trên đường Lê Lợi, đoạn từ đường Pasteurs đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, chủ đầu tư và địa phương kiểm tra phát hiện công trình đang xây dựng ở địa chỉ số 125 - 127 Lê Thánh Tôn (Q.1) đang bơm nước ngầm để xây dựng khách sạn kết hợp nhà ở do Công ty TNHH Linh Hạ làm chủ đầu tư.

Để đảm bảo an toàn cho công trình lân cận và công trình của gói thầu CP1a, nhà thầu đã tạm dừng thi công đào đất để các bên kiểm tra. Sau khi kiểm tra xác định vị trí công trình 125 - 127 Lê Thánh Tôn có xảy ra việc hạ nước ngầm nên có thể ảnh hưởng đến độ lún công trình lân cận theo tài liệu quan trắc. Ban Quản lý đường sắt đô thị đã có văn bản báo cáo UBND Quận 1. Hiện nhà thầu gói thầu CP1a đã tiếp tục thi công bình thường.

Gói thầu CP1a thi công nhà ga Bến Thành và tuyến đường từ Bến Thành đến Nhà hát Thành phố. Đây là một trong những gói thầu quan trọng, thi công ngầm dưới đường Lê Lợi bằng phương pháp đào hở.

Tuyến Metro số 1 đang được thành phố tập trung chỉ đạo thi công để hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên khó khăn về nguồn vốn khiến cho các nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong việc đẩy nhanh tiến độ.

Xử lý nghiêm nếu cản trở thi công cao tốc Bến Lức - Long Thành

Ngày 24-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng đã tham dự buổi làm việc với Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam, UBND huyện Long Thành và Nhơn Trạch cùng các sở, ngành về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Sơ đồ tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. 

Trong buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu UBND huyện Long Thành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác thủy sản không đúng trong giấy phép, gây cản trở đơn vị thi công công trình.

Bên cạnh đó, Sở Tài chính rà soát lại đơn giá đất đền bù trước ngày 10-5-2019 để UBND tỉnh phê duyệt thông báo cho người dân.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam, đến nay tại địa bàn huyện Nhơn Trạch còn 45 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng, huyện Long Thành còn vướng 71 trường hợp.

Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam kiến nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo các sở, ngành giải quyết hoàn thành việc bàn giao mặt bằng trong tháng 6 để đảm bảo tiến độ thi công.

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, có tổng mức đầu tư 31.320 tỉ đồng, tổng chiều dài 57,7km, bắt đầu từ huyện Bến Lức (tỉnh Long An), qua TPHCM và kết thúc tại huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Bà Rịa - Vũng Tàu: Lập đề xuất 2 dự án khu đô thị

Liên danh Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới - Công ty CP Đầu tư và Phát triển UDIC Hoàng Mai - Công ty TNHH Đầu tư Đất Tâm vừa được giao khảo sát, lập đề xuất 2 dự án khu đô thị. Trong đó, Khu đô thị Newhouse City I dự kiến triển khai tại Phường 12, TP. Vũng Tàu; Khu đô thị Newhouse City II tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.,

UBND Tỉnh đồng ý trên nguyên tắc các đề xuất dự án phải phù hợp với quy hoạch, định hướng và tiêu chí thu hút các nhà đầu tư có năng lực vào đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Miễn phí cho ôtô đón trả khách tại sân bay

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố phương án thu giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không.

Theo đó, từ năm 2020, ACV sẽ không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định (tùy theo từng cảng hàng không). Những ôtô ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo thời gian như dịch vụ sân đỗ ôtô.

Đại diện ACV cho biết thời gian phương tiện đón trả khách được miễn phí sẽ do Chính phủ quyết định dựa trên đề xuất của các đơn vị liên quan. Cơ bản khoảng thời gian này tại các sân bay sẽ giống nhau, trong khi mức phí thu khi dừng đỗ quá thời gian sẽ khác nhau do đặc thù mỗi sân bay. Vị này từ chối đưa ra con số về thời gian cụ thể để các xe được miễn phí.

Nội dung này cũng nằm trong văn bản của Bộ GTVT ngày 18/3/2019 để báo cáo Thủ tướng về phương án thu, giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không.

Việc đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát ôtô ra vào các cảng hàng không trực thuộc sẽ được ACV hoàn tất đồng bộ và xây dựng phương án thu theo thời gian để triển khai thực hiện chậm nhất từ năm 2020.

Trong giai đoạn đầu tư hệ thống kiểm soát ôtô ra vào cảng hàng không, ACV vẫn thực hiện phương án thu phí như hiện nay để đảm bảo bù đắp chi phí khai thác, duy tu, bảo dưỡng, tái đầu tư hệ thống đường dẫn vào nhà ga đồng thời kiểm soát và hạn chế được lưu lượng xe ra vào cảng.

Vấn đề thu phí xe ra vào sân bay của ACV được quan tâm trong nhiều năm qua. Thông thường ôtô sử dụng đường dẫn vào các nhà ga để đón trả khách sẽ phải trả mức phí nhất định. Ví dụ, ở sân bay Nội Bài, mức thu là 15.000 đồng cho một giờ đầu và 10.000 đồng cho các giờ tiếp theo.

Tuy nhiên trong năm 2018, Thanh tra Chính phủ kết luận việc thu phí sử dụng sân đường dẫn vào nhà ga hàng không đối với ôtô đưa, đón, trả khách của ACV là không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành