Thứ năm, 18/04/2024 18:45 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/3/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/3/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Xin ý kiến nhập ba quận phía đông thành Thành phố Hồ Chí Minh

Theo lãnh đạo Thành phố, nhằm hình thành và phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông Thành phố, UBND Thành phố đã xây dựng Đề án thành lập thành phố phía Đông trên cơ sở sáp nhập Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức.

Theo dự kiến, thành phố phía Đông sau khi thành lập có diện tích tự nhiên là 211,57 km2 (đạt 141,05% so với tiêu chuẩn quy định), quy mô dân số là 1.169.974 người (đạt 779,98% so với tiêu chuẩn quy định).

Tuy nhiên, việc sáp nhập 3 quận để thành lập thành phố trực thuộc thành phố là chưa có tiền lệ (nếu sáp nhập 3 quận để thành lập một quận mới thì phù hợp với chủ trương theo tinh thần Nghị quyết số 37-NQ/TW, Nghị quyết số 653/2019/NQ- UBTVQH14) và TP HCM sẽ là địa phương đầu tiên của cả nước có mô hình thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

TP HCM dự kiến nhập quận Thủ Đức, Quận 2, Quận 9 thành Thành phố.

UBND Thành phố đã xin ý kiến và nhận được phúc đáp của Bộ Nội vụ tại Công văn số 980/BNV-CQĐP ngày 26/2/2020 đề nghị: “...UBND Thành phổ xin ý kiến Bộ Xây dựng nội dung liên quan đến hồ sơ, đề án phân loại và Chương trình phát triển đô thị”.

Trên cơ sở đó, UBND Thành phố đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến về thành phần hồ sơ, đề án phân loại và Chương trình phát triển đô thị đối với trường hợp TP HCM sáp nhập 3 quận để thành lập thành phố trực thuộc thành phố.

Đồng thời, UBND Thành phố kiến nghị, Bộ Xây dựng xem xét, chấp thuận việc thành phố phía Đông dự kiến được thành lập sẽ “không xem xét điều kiện về sự phù hợp với định hướng quy hoạch, chương trình phát triển đô thị và tiêu chuẩn về đơn vị hành chính trực thuộc đối với đơn vị hành chính dự kiến hình thành sau khi sắp xếp” tương tự như một số trường hợp đặc biệt khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã quy định tại Điều 3 Nghị quyết số 653/2019/NQ-UBTVQH14 của ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đà Nẵng: Dừng công trình xây dựng nếu không tuân thủ phòng chống dịch

Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện chủ trì tăng cường kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động nếu không đảm bảo tuân thủ các quy định.

Ngày 30/3, Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho hay, ông Lê Tùng Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có Công văn 2201/SXD-CCGĐ yêu cầu các chủ đầu tư, BQL dự án công trình xây dựng trên địa bàn nghiêm túc thực hiện đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại công trình xây dựng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện dừng hoạt động các công trình xây dựng nếu không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: HC)

Không được tập trung công nhân từ 10 người trở lên trong không gian làm việc như phòng họp, sàn công tác, vận tăng, thang máy và không gian kín khác tại công trường; không sử dụng điều hòa ở nhiệt độ thấp (dưới 26 độ); thực hiện biện pháp khử khuẩn, mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người.

Các chủ đầu tư, BQL dự án công trình xây dựng trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng được yêu cầu khử khuẩn bề mặt tại công trình xây dựng, thiết bị máy móc có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, vệ sinh công trường xây dựng sau mỗi ca làm việc. Tổ chức đo thân nhiệt cho người ra, vào công trình; đo thân nhiệt cho người lao động vào đầu và cuối mỗi ca; trường hợp nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên phải tạm thời cách ly và báo ngay cho cơ quan y tế tại địa phương.

Cùng với đó, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng yêu cầu các chủ đầu tư, BQL dự án công trình xây dựng trên địa bàn TP tổ chức rà soát người lao động đến từ các vùng dịch trong và ngoài nước, thông báo cho UBND quận, huyện nơi công trình đứng chân để tổ chức cách ly theo quy định.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Lê Tùng Lâm, thời gian thực hiện các biện pháp nêu trên đến hết ngày 15/4/2020. Đến thời hạn đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ có văn bản triển khai tiếp theo trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đề nghị các Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, UBND các quận, huyện tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống dịch đến các chủ đầu tư, các chủ thể tha gia xây dựng công trình trong phạm vi, địa bàn quản lý.

Đặc biệt, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng tại Công văn 1940/UBND-VHH (ngày 273), chủ trì tăng cường kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động nếu không đảm bảo tuân thủ các quy định.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng giao Thanh tra Sở, Chi cục Giám định xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định, xử lý các trường hợp không đảm bảo tuân thủ theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Thái Nguyên: Cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu nhà ở Cao Ngạn

Theo văn bản của Sở Xây dựng, có 6 công trình được cấp phép cho dự án Khu nhà ở Cao Ngạn theo hồ sơ thiết kế do Công ty Cổ phần Kiến trúc Niwwin lập. Bao gồm: Hệ thống giao thông, san nền; Hệ thống thoát nước mưa; Hệ thống thoát nước thải; Hệ thống cấp nước; Hệ thống cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc; Công trình cổng chính.

Dự án Khu nhà ở Cao Ngạn - Thái Nguyên do Danko làm chủ đầu tư

Về cơ sở pháp lý quyền sử dụng đất, dự án Khu nhà ở Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên đã được cấp Quyết định số 1336/QĐ– UBND ngày 21/5/2016 của tỉnh Thái Nguyên về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án. Các quyết định thu hồi đất của UBND thành phố Thái Nguyên. Tiến độ xây dựng công trình trong dự án theo tiến độ giao đất của UBND tỉnh.

Lâm Đồng: Liên danh 2 nhà thầu tiếp tục trúng thầu nâng cấp Đường tỉnh 725

Giá trúng thầu là 75,901 tỷ đồng (giá gói thầu là 75,958 tỷ đồng; tỷ lệ giảm giá đạt 0,07%). Hợp đồng thực hiện trong 14 tháng, loại hợp đồng trọn gói.

Đường tỉnh 725. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đây là gói thầu xây lắp chính nằm trong dự án cùng tên với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, chủ đầu tư là Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng.

2 thành viên trong liên danh trúng thầu đều có địa chỉ tại tỉnh Lâm Đồng. Trước đó, vào tháng 8/2018, liên danh này từng trúng Gói thầu số 04A Thi công sửa chữa, nâng cấp đoạn Lộc Bảo - Lộc Bắc (từ Km132+420 ÷ Km134+920) và đoạn Con Ó - Đạ Tẻh (từ Km167+220 ÷ Km175+270) thuộc Đường tỉnh 725 tỉnh Lâm Đồng với giá trúng thầu là 76,24 tỷ đồng. Hiện gói thầu này vẫn đang trong thời gian thi công.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.