Thứ sáu, 19/04/2024 19:08 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/8/2020

MTĐT -  Thứ tư, 05/08/2020 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/8/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/8/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo khẩn về an toàn bay

Hôm nay (4/8), Cục Hàng không Việt Nam chính thức ban hành Chỉ thị đảm bảo an toàn khai thác tàu bay. Mục đích của việc ban hành chỉ thị nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, trong hoạt động hàng không dân dụng và ngăn ngừa các sự cố uy hiếp an toàn bay.

Trong Chỉ thị, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu người khai thác tàu bay và các đơn vị thực hiện việc phân tích, đánh giá nguyên nhân các sự kiện liên quan đến tiếp cận không ổn định đáp ứng mục tiêu của Bộ chỉ số an toàn hàng không.

Đồng thời, cần rà soát, sửa đổi, bổ sung quy trình khai thác trong trường hợp cần thiết để làm rõ chính sách về bay lại và tổ chức bình giảng, huấn luyện đảm bảo người lái có đủ kiến thức, kỹ năng để nhận dạng, phòng tránh và xử lý trong trường hợp tiếp cận không ổn định để đảm bảo chuyến bay thực hiện an toàn.

Cục hàng không vừa ban hành chỉ thị về an toàn bay (Ảnh: Lê Thanh)

Bên cạnh đó, người khai thác tàu bay và các đơn vị thực hiện đầy đủ Chương trình phân tích số liệu bay, đảm bảo 90% số chuyến bay khai thác được đọc và phân tích dữ liệu bay; thực hiện đầy đủ việc phân tích, xác định nguyên nhân, các biện pháp khắc phục phòng ngừa đối với các sự kiện có nguy cơ uy hiếp cao đối với an toàn bay và có báo cáo đầy đủ, kịp thời về Cục Hàng không Việt Nam để kiểm tra, giám sát.

Ngoài ra, cần thực hiện đầy đủ các yêu cầu về báo cáo trong Chương trình quản lý an toàn, trong đó chú trọng tới công tác báo cáo bắt buộc, báo cáo tự nguyện, nâng cao văn hóa an toàn trong hoạt động đảm bảo an toàn hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu người lái tàu bay duy trì việc tuân thủ các giới hạn tốc độ quy định trong sơ đồ phương thức tiếp cận, đặc biệt trong khu vực tiếp cận chót (trong vòng bán kính 15 dặm).

Kiểm sát viên không lưu giám sát việc tuân thủ các giới hạn tốc độ của tàu bay và báo cáo các trường hợp tàu bay vi phạm về Cục Hàng không Việt Nam để xử lý theo quy định.

Đối với các sự cố xảy ra do nguyên nhân thời tiết bất lợi tại khu vực sân bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu người khai thác tàu bay bổ sung chính sách giới hạn tốc độ gió cạnh tối đa trong thời tiết mưa lớn khi hạ cánh trên đường cất hạ cánh không có hệ thống quan trắc đo lượng nước đọng trên mặt đường cất hạ cánh.

Minh Tuấn Sông Ray đầu tư tổ hợp thương mại du lịch gần 3.800 tỷ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chấp thuận cho Công ty TNHH Du lịch Minh Tuấn Sông Ray thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tổ hợp dịch vụ thương mại du lịch và khu nhà ở Sông Ray tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc với diện tích khoảng 75.479m2 và tổng mức đầu tư khoảng 3.770 tỷ đồng.

Theo đó, nội dung điều chỉnh gồm: điều chỉnh chủ trương đầu tư từ dự án khu du lịch Minh Tuấn - Sông Ray thành dự án tổ hợp dịch vụ thương mại du lịch và khu nhà ở Sông Ray tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Mục tiêu của dự án là xây dựng khu ở, khu dịch vụ thương mại du lịch, công trình hạ tầng kỹ thuật và cây xanh theo quy hoạch tổng mặt bằng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Gần 3.800 tỷ đồng xây tổ hợp thương mại du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Quy mô dự án gồm các công trình nhà ở, khu thương mại dịch vụ du lịch, khu trường học, y tế, khu dịch vụ công cộng, công trình giao thông. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, khai thác vào năm 2024.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu Công ty TNHH Du lịch Minh Tuấn Sông Ray có trách nhiệm liên hệ với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Cục Thuế tỉnh và UBND huyện Xuyên Mộc để được hướng dẫn và thực hiện thủ tục đất đai, xây dựng, môi trường, nghĩa vụ tài chính và các thủ tục khác có liên quan để đầu tư xây dựng dự án theo quy định hiện hành.

Đồng thời,chủ đầu tư liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện thủ tục ký quỹ đầu tư theo cam kết ký quỹ đầu tư theo chỉ đạo của UBND tỉnh; liên hệ với UBND huyện Xuyên Mộc để được cung cấp xác định lộ giới các tuyến đường, hẻm, cao độ quy hoạch khu vực liên quan đến khu đất xây dựng công trình; liên hệ các cơ quan chuyên ngành để hoàn chỉnh các thủ tục chuẩn bị đầu tư; bố trí đủ vốn để thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết và triển khai thực hiện dự án đầu tư theo đúng nội dung quy định.

Công ty TNHH Du lịch Minh Tuấn Sông Ray có địa chỉ tại ấp Ông Tô, Xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Công ty được thành lập vào ngày 27/12/2017 với hoạt động kinh doanh chính là khách sạn, nhà nghỉ.

Người đại diện theo pháp luật là ông Võ Văn Thư. Ông Thư cũng được biết đến là người đại diện các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần bất động sản Phước Nhân, Công ty Cổ phần Hương Sen.

Liên quan đến Công ty Cổ phần Hương Sen, vào hồi tháng 3 vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý cho doanh nghiệp này đầu tư dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ với diện tích khoảng 88ha, tổng mức đầu tư 1.051 tỷ đồng.

Được biết, doanh nghiệp từng được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này vào năm 2001, được chấp thuận địa điểm xây dựng tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ ngày 5/2/2002 với diện tích 96ha.

Thời điểm đó, dự án được kỳ vọng phần nào sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế, du lịch cho thị trấn Phước Hải nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Đến năm 2006, tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/1000 và chấp thuận điều chỉnh diện tích còn lại 90,7ha. Năm 2008, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Cũng trong năm 2008, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với vốn 800 tỷ đồng, diện tích 97,4ha, tiến độ thực hiện dự án từ quý IV/2008 đến năm 2013. Dự án bao gồm công trình sân golf 18 lỗ và các hạng mục bao gồm khách sạn 5 sao, biệt thự và khu giải trí, khu nghỉ dưỡng ven biển.

Tuy vậy, trải qua 12 năm “đắp chiếu”, nhà đầu tư chỉ mới hoàn thành các thủ tục như phê duyệt quy hoạch chi tiết, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự án thuộc danh mục chậm triển khai và dự kiến xem xét thu hồi.

Đến ngày 16/11/2017, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động dự án trên. Tuy nhiên, ngày 22/5/2018, Công ty Hương Sen có văn bản kiến nghị tỉnh cho phép được tiếp tục thực hiện dự án.

Đồng thời, doanh nghiệp thông tin đã giải quyết ổn thỏa các vướng mắc, chuẩn bị nguồn tài chính để đảm bảo triển khai thực hiện dự án hoàn tất trong thời gian quy định.

Bình Định lựa chọn nhà đầu tư khu đô thị du lịch gần 5.000 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định thông báo mời thầu dự án Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân, huyện Tuy Phước. Dự án có tổng vốn đầu tư là 4.952 tỷ đồng, bao gồm 608 tỷ đồng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng. Diện tích khu đất là 138 ha, trong đó khu đô thị 59 ha còn khu du lịch sinh thái 79 ha. Thời gian hoạt động của dự án 50 năm (2020 - 2025).

Theo Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, tiểu khu khu đô thị gồm đất ở, đất chung cư thương mại, dịch vụ; có quy hoạch hồ nước bố trí các công trình khu ở biệt thự ven hồ và các công trình công cộng. Với tiểu khu khu du lịch sinh thái, các công trình được quy hoạch như công viên chuyên đề, quảng trưởng nhạc nước, công viên sinh thái rực ngập mặn, khách sạn, nghỉ dưỡng...

Bình Đinhk kêu gọi dự án đầu tư mới (Ảnh: Minh Hoàng)

Khu đô thị có dân số dự án khoảng 7.500 người với các công trình xây dựng công cộng cao 2 - 3 tầng, công trình chung cư thương mại kết hợp cao khoảng 28 tầng. Với khu du lịch sinh thái, khách sạn 5 sao cao 6 - 12 tầng.

Nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án từ 30/7 đến 31/8. Nhà đầu tư phải chứng minh năng lực tài chính của mình không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư dự án tự đề xuất tối thiểu hoặc bằng mức 4.952 tỷ đồng.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Thi công dự án mới tại Móng Cái và Nhơn Trạch

Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình (HB479) - thành viên của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa trúng gói thầu thi công xây dựng cầu Ka Long 2 tại Móng Cái (Quảng Ninh) thuộc dự án Đường cao tốc Vân Đồn.

Dự án được ký kết theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao (BOT) do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn làm chủ đầu tư. Tổng giá trị hợp đồng hơn 252 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngày 07-8-2020.

Dự án Swanbay La Maison 1.

Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình có tiền thân là Công ty Cổ phần 479, thành lập từ năm 1979 và là đơn vị thi công hạ tầng có uy tín ở miền Trung. Năm 2019, Hòa Bình đã sáp nhập Công ty Cổ phần 479 trở thành một đơn vị thành viên của tập đoàn với tỷ lệ sở hữu hiện là 42,75% (theo báo cáo quý II năm 2020). Ông Đinh Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình cho biết: “Phát huy bề dày kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực thi công hạ tầng, đặc biệt có năng lực cao về xây dựng cầu, cảng quy mô lớn, Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình sẽ tập trung các nguồn lực để thi công chất lượng, an toàn và đảm bảo tiến độ bàn giao công trình vào cuối năm 2021. Đồng thời, xây dựng công ty trở thành một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng cầu đường, cảng sông, cảng biển, công trình thủy lợi ở Việt Nam”.

Bên cạnh đó, tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tiếp tục được Công ty Cổ phần Vina Đại Phước (thuộc CFLD) giao thầu dự án Swanbay Le Centre, gói thầu số 1 zone 6 gồm, thi công kết cấu, hoàn thiện mặt ngoài, MEP cho 80 căn villa và thi công hoàn thiện hạ tầng, hệ thống MEP hạ tầng. Tổng giá trị gói thầu này hơn 771 tỷ đồng và động thổ khởi công vào ngày 05-8-2020, thời gian thi công trong 420 ngày. Với gói thầu mới, Hòa Bình đảm nhận là nhà thầu chính của 3 gói thầu của dự án, trước đó là Swanpark-The Garden Town, dự kiến cất nóc ngày 10-8-2020 và Swanbay La Maison sẽ bàn giao vào tháng 10 tới đây.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...