Thứ ba, 16/04/2024 22:39 (GMT+7)

Tin tức đời sống 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8/2018

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đời sống 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước hôm nay ngày 30/8/2018

Bị thủng màng nhĩ vì bạn gái hôn quá mạnh

Mới đây, một bác sĩ tại một bệnh viện ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã tiếp một cặp đôi trẻ. Sau khi hỏi rõ nguyên nhân, người bạn trai cho biết anh chàng gặp vấn đề về thính lực. Anh chàng nói mình tự dưng bị đau nhức tai và nghe không rõ. Bác sĩ sau đó đã hỏi cặp đôi về những lý do có thể xảy ra tình trạng này.

Anh chàng bị thủng màng nhĩ vì bạn gái hôn quá mạnh.

Ban đầu, cặp đôi quá xấu hổ khi phải nói cho bác sĩ biết chính xác sự việc này nghiêm trọng đến mức nào và nguyên nhân xảy ra tình trạng này. Nhưng cuối cùng, cô gái cũng tiết lộ rằng người yêu cô bị đau tai ngay sau khi cô ấy “hôn” tai anh chàng, nhưng có lẽ cô đã hôn hơi quá mãnh liệt. Cô lo ngại rằng anh đã bị thủng màng nhĩ.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ đã phát hiện ra đúng là nụ hôn của cô bạn gái đã thực sự làm thủng màng nhĩ của người bạn trai tội nghiệp. Chia sẻ với một phóng viên về sự việc “khó đỡ” này sau đó, ông bác sĩ đã khuyên các cặp đôi nên tránh hôn hay chơi đùa quá mạnh bạo với tai của người yêu.

Bé 15 ngày tuổi suýt chết vì xỏ lỗ tai

Bé Trần Thị Thanh T, 15 ngày tuổi, nhà ở xã Tân Tây (Gò Công Đông, Tiền Giang), được mẹ bế vào cấp cứu Nhi, BVĐK tỉnh Tiền Giang vì sốt cao, bỏ bú. Bác sĩ khám thấy bên tai phải của bé bị sưng đỏ, sờ thấy nóng, sưng lan ra cả gò má, bé thở yếu, rên rỉ, da nổi bông sữa, nên chẩn đoán là Viêm mô tế bào vùng mặt, theo dõi nhiễm trùng huyết.

Bé nhập viện trong tình trạng sốt cao, bỏ bú.

Bé T được khẩn trương tiếp oxy, truyền dịch, truyền  kháng sinh. Sau 24 giờ bé giảm sốt, tình trạng cải thiện dần. Mẹ bé T cho biết sau khi sinh về nhà, bà nội kêu người quen xỏ lỗ tai cho bé, vì nghĩ rằng bé còn nhỏ nên xỏ lỗ tai không biết đau và mau lành(!?) Gia đình nhờ người quen có kinh nghiệm dùng kim xỏ lỗ tai cho bé, vài ngày sau thì chỗ vết xỏ ở tai bị sưng đỏ, chảy nước vàng, ngày càng nặng nên mới đưa vào bệnh viện.

Mẹ  bé lo lắng hỏi tại sao bé lại bị như vậy? Bác sĩ trấn an người mẹ là bé T đã qua cơn nguy kịch, từ từ sẽ ổn, nguyên nhân là do bé bị nhiễm trùng vết xỏ lỗ tai, vi trùng lan nhanh ra xung quanh và vào máu gây nhiễm trùng nặng.

Về phòng ngừa nhiễm trùng khi xỏ lỗ tai, cha mẹ nên chờ cho bé trên 7 tháng tuổi thì mới xỏ lỗ tai, lúc này sức đề kháng của bé có đủ đẻ tự bảo vệ chống lại vi trùng  xâm nhập.  Còn quan niệm càng xỏ lỗ tai sớm càng không đau là sai, ở tuổi nào bé cũng biết đau, kể cả lúc mới sinh.

Bé 7 tuổi tức ngực, phát hiện tim nằm bên phải

Đó là trường hợp bé trai N.M.B.Q. (7 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk). Từ khi chào đời bé đã bị dị tật ngực lõm, thời gian gần đây bệnh nhi có biểu hiện khó thở, tức ngực, mệt nhiều nên gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 thăm khám.

Nang tuyến phổi khổng lồ chiếm gần hết lồng ngực trái của bệnh nhi.

Qua các kết quả kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị dị dạng nang tuyến phổi rất lớn chiếm gần hết phổi trái, đẩy lệch tim sang hẳn lồng ngực bên phải. Nguy hiểm hơn, tình trạng lõm ngực nặng với chỉ số Haller là 4,5 (thông thường chỉ khoảng 3) khiến bệnh nhi đối mặt với nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm như chèn ép tim và trung thất, cản trở chức năng hô hấp, viêm phổi nặng… nguy cơ tử vong nếu trì hoãn can thiệp sớm.

Bệnh nhi có tổn thương ở thùy dưới phổi trái rất to và viêm dính nhiều vào thành ngực. Sau hội chẩn bệnh viện quyết định phối hợp liên chuyên khoa thực hiện cuộc phẫu thuật khẩn cắt thùy phổi qua phương pháp nội soi đồng thời nâng ngực lõm cho bệnh nhi. Sau 4 tiếng khẩn trương, các bác sĩ đã thực hiện thành công phương pháp cắt thùy phổi bằng nội soi và đặt dụng cụ nâng lồng ngực cho bệnh nhi. Ngày 28/8, hơn 1 tuần sau phẫu thuật can thiệp bệnh nhi hết mệt, ăn uống tốt, tối ngủ ngon.

BS Phạm Ngọc Thạch - Phó giám đốc bệnh viện - cho hay: Dị dạng nang tuyến phổi bẩm sinh có tần suất khoảng 1/12000, còn dị tật lõm ngực có tần suất vào khoảng 1/1000. Tuy nhiên 2 dị tật phối hợp cùng một lúc là trường hợp rất hiếm. Cuộc mổ giải quyết dứt điểm cả 2 bệnh rất khó, chưa nhiều trung tâm trên thế giới có thể thực hiện.

Em bé xanh 'toàn thân' đáng yêu gây sốt cộng đồng mạng

Mới đây cư dân mạng thích thú trước hình ảnh em bé người bôi đầy xanh methylen vô cùng ngộ nghĩnh.

Người đăng ảnh cho biết: "Cháu mình mới được 7 tháng, bị thuỷ đậu phải bôi thuốc, đúng ra bôi thuốc chỉ chấm thôi mà nó cứ để tay lên mặt. Cuối cùng thì với sự giúp đỡ của mẹ nó... " mới ra kết quả như trong ảnh.

Em bé người bôi đầy Xanh methylen nhưng vẫn vô cùng đáng yêu. Ảnh: Gia Đình Mới.

Bức ảnh em bé vô cùng đáng yêu đã nhanh chóng nhận được lượng like và bình luận khổng lồ. Nhiều người bình luận hài hước, cho rằng em bé cosplay làm Xì trum, Avatar phiên bản nhí, hay quảng cáo của Điện máy xanh.

Có người đưa ra những ý tưởng độc nhất vô nhị: "Sao không bảo mẹ nó mua nhiều rồi đổ vào chậu. Nhúng luôn con bé xuống chậu đỡ công phải bôi", "Chắc chắn chồng cô ấy là đặc công rồi" mới ngụy trang cho con như vậy, người lại bảo tranh thủ chụp ảnh thẻ cho em bé trên nền xanh xem kết quả ra sao.

Đa phần mọi người đều cho rằng em bé vừa đáng thương những cũng quá đáng yêu, với đôi mắt đen láy. Có người cho biết em bé nhà mình chỉ bôi ít đã thấy buồn cười và đáng yêu như vậy, huống chi em bé trong ảnh gần như "nhuộm xanh".

Theo Đời sống & Pháp luật (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đời sống 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.