Thứ bảy, 20/04/2024 04:09 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 25/5/2023

MTĐT -  Thứ năm, 25/05/2023 19:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 25/5/2023, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất tại Hà Nội ngày 25/5 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội: Tăng cường phòng, chống nắng nóng trong các bệnh viện

Tin trên TTXVN, ngày 25/5, Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống nắng, nóng cho người bệnh, nhân viên y tế trong mùa hè tại đơn vị.

Theo đó, các đơn vị chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu nội viện, ngoại viện, sẵn sàng cấp cứu kịp thời người bệnh say nắng, say nóng; tập huấn lại kỹ năng cấp cứu người say nắng, sốc nhiệt, đột quỵ cho nhân viên y tế; trang bị đủ phương tiện phòng, chống nắng, nóng tại từng khoa, phòng như quạt gió, quạt hơi nước, điều hòa, bạt, tấm che nắng… Các đơn vị cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt; nước uống miễn phí cho người bệnh, người nhà người bệnh tại các khoa lâm sàng, khu vực chờ.

tm-img-alt
Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội). Ảnh tư liệu: Dương Ngọc/TTXVN

Các khu vực có nhiều người đến khám và điều trị cần được bổ sung thêm các phương tiện phòng, chống nắng, nóng, đảm bảo người bệnh và người nhà được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi và được vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật; đồng thời, quan tâm đến việc thông khí tự nhiên để chống nắng, nóng cũng như đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế yêu cầu, các đơn vị thực hiện các biện pháp giảm quá tải tại các khu vực khám bệnh, thu viện phí…; đảm bảo người bệnh được nằm trong điều kiện thoáng mát, không để hoặc hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nằm ghép tại các khoa điều trị. Bên cạnh việc tổ chức tốt việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, các đơn vị cần có trách nhiệm tuyên truyền cho người bệnh, người nhà người bệnh về chế độ dinh dưỡng hợp lý và các biện pháp phòng, chống nắng, nóng trong mùa hè.

Hà Nội tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

TTXVN đưa tin, chiều 25/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên thành phố đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham dự sự kiện.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên, trong đó, Hà Nội đóng góp 226 thành viên. Số lượng vận động viên Hà Nội góp mặt tại SEA Games 32 là 161/702 vận động viên, đạt 22,93% tổng số vận động viên; tham gia thi đấu 27/37 môn tại SEA Games 32.

Đoàn Thể thao Việt Nam đạt vị trí Nhất toàn đoàn trên 11 quốc gia tham dự Đại hội với 359 huy chương các loại, trong đó, 136 huy chương Vàng, vượt chỉ tiêu huy chương Vàng đã đề ra. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam đoạt ngôi vị Nhất toàn đoàn tại một kỳ SEA Games khi không phải là nước chủ nhà.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Bằng khen cho các huấn luyện viên. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN.

Mặc dù số lượng vận động viên Hà Nội tham dự Đại hội chỉ chiếm 22,93% nhưng các vận động viên nỗ lực hết sức mình, thi đấu với quyết tâm cao nhất, đóng góp 99 huy chương các loại, gồm 40 huy chương Vàng, 27 huy chương Bạc, 32 huy chương Đồng; chiếm 29,41% số lượng huy chương Vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, phá 4/14 kỷ lục SEA Games 32 của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội. Nhiều bộ môn, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Biểu dương và chúc mừng các huấn luyện viên, vận động viên thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Lễ tuyên dương có mặt đầy đủ lãnh đạo thành phố, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của lãnh đạo thành phố với các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội.

Nhấn mạnh những đóng góp lớn của Đoàn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 32, Chủ tịch UBND thành phố gửi lời chúc mừng đến các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc; đồng thời khẳng định, sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của Hà Nội về chiến lược phát triển thể dục, thể thao Thủ đô, đặc biệt, phát triển thể thao thành tích cao trong nhiều năm qua theo hướng phát triển thể thao chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường châu Á và thế giới.

Hà Nội: 45 xã, phường đã hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân

Theo Thiếu tá Nguyễn Thành Lâm, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TP Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, sau 2 tuần triển khai Mệnh lệnh 01, bên ngoài Công an quận Tây Hồ đã hoàn thành thành công việc cấp ngu công dân (CCCD) gắn chip, chỉ còn bổ sung các trường hợp phát sinh mới và hỗ trợ đơn vị bạn cấp cho công dân tạm trú còn có Công an quận Long Biên cũng sắp về đích khi đạt tỷ lệ gần 90%; Công an quận Hà Đông đạt tỷ lệ khoảng 70%, Công an huyện Thường Tín có 9/29 xã, thị trấn hoàn thành việc cấp CCCD. Đối với các đơn vị tiến độ chậm, Công an TP đã hướng dẫn nhiều phương pháp thúc đẩy tiến độ nhanh để kịp thời điểm về đích trước ngày 30/6.

tm-img-alt
Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ làm thủ tục cấp căn cước cho công dân.

Để nâng cao hiệu quả trong công tác "phủ sóng" CCCD gắn chip cho người dân trên địa bàn, hiện các đơn vị đã chủ động tham gia xây dựng Ban Chỉ đạo 06 cấp huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn thanh niên phối hợp với lực lượng Công an cấp CCCD và kích hoạt danh điện tử. Các đơn vị Công an cơ sở đã triển khai nhiều buổi hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại các trường học, khu dân cư.

Đối với những trường hợp công dân đã mất, hay thiếu thông tin ngày, tháng sinh, Công an TP yêu cầu lực lượng Công an cơ sở minh và quản lý với ngành tư pháp để giải quyết triệt để đối với những trường hợp điều này nhằm giải quyết những trường hợp mâu thuẫn hiện nay.

Bên cạnh đó, Công an TP cũng hướng dẫn Công an cơ sở hồ sơ phối hợp với Sở Tư pháp có giải pháp hướng dẫn cấp giấy tờ hộ tịch cho các trường hợp không có giấy tờ tùy thân đang ở các Trung tâm trợ xã hội bảo đảm để phục vụ công tác thu nhận dữ liệu, cấp CCCD.

Trước đó, Công an TP Hà Nội đã triển khai thực hiện Mệnh lệnh số 01 về "Tập trung chỉ đạo các biện pháp, giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cứ công dân, kích hoạt định danh điện tử cho toàn bộ công dân trên địa bàn TP Hà Nội".

Quản lý thị trường Hà Nội: Thu giữ gần 2.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập lậu

Chiều ngày 24/5, Đội Quản lý thị trường số 24 - Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em thuộc Hộ kinh doanh Phan Thị Nga, địa chỉ 162 đường La Phù, thôn Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức, thành Phố Hà Nội.

tm-img-alt
Đội Quản lý thị trường số 24 làm việc với chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng này đang hoạt động kinh doanh hàng hóa là các mặt hàng đồ chơi trẻ em. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 2.000 sản phẩm hàng hóa là các loại đồ chơi trẻ em do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, gồm: búa đồ chơi; quạt cầm tay mini; chiếc xe ô tô đồ chơi loại to; bộ đồ chơi xếp hình; bộ đồ chơi lắp ráp các hình; bộ đồ chơi câu cá; bộ súng đồ chơi các loại; đèn lazer; bộ búp bê đồ chơi…

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Phan Thị Nga cho biết, toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, mua từ một người không rõ địa chỉ, thông tin liên hệ đến quảng cáo, giao bán tại cửa hàng. Tất cả hàng hóa không có hóa đơn hay chứng từ gì kèm theo. “Tôi mua để bán kiếm lời”, bà Nga khai nhận.

Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Trước các vụ vi phạm trên, để ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, bảo vệ các doanh nghiệp trong nước, trước và trong dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo toàn bộ lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em; đồ chơi thông minh, tích hợp nhiều chức năng; đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực nhập lậu.

Xử phạt đơn vị lắp đặt biểu tượng 'lạ' ở công viên để quảng cáo 'chui'

Tin trên Người lao động, UBND quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) vừa có quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với đơn vị tự ý lắp biểu tượng check-in ở Công viên Thống Nhất

Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo Gennext bị xử phạt về hành vi không thông báo nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo… được quy định tại Nghị định số 38/CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

tm-img-alt
Biểu tượng lạ xuất hiện trong Công viên Thống Nhất khiến nhiều người tò mò những ngày qua.

Trước đó, ngày 21-5, biểu tượng check-in hình bàn tay đang giơ ngón tay cái kèm mã QR bất ngờ được lắp đặt tại cổng Công viên Thống Nhất trên đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.

Biểu tượng này cao khoảng 6-7 m, có gắn khung sắt. Biểu tượng check-in có in một mã QR, khi truy cập thì dẫn đến một sự kiện trình diễn ánh sáng sắp diễn ra tại Công viên Thống Nhất.

Đến chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo Gennext gỡ bỏ biểu tượng trên trong Công viên Thống Nhất vì việc này chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Tại khu vực đôi rồng khổng lồ ở hồ Tây (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) trước đó cũng bất ngờ xuất hiện biểu tượng check-in hình bàn tay đang giơ ngón tay cái kèm mã QR gây xôn xao. Ngay sau đó, quận Tây Hồ đã yêu cầu chủ doanh nghiệp tháo dỡ tấm biển trên.

Gần 16.000 học sinh Hà Nội được miễn thi ngoại ngữ

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố thống kê số liệu về lượng học sinh Hà Nội sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để tham gia xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, 15.991 học sinh có bằng ngoại ngữ các loại đề nghị được sử dụng trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

tm-img-alt
Nhiều trường rất chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ nên số học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế không ngừng tăng. Ảnh minh họa.

Được biết, số lượng học sinh sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ vào xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học của Hà Nội tăng nhanh trong vài năm gần đây.Năm 2019, khoảng 5.000 học sinh Hà Nội có chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Năm 2020 có khoảng 7.000 học sinh; năm 2021 có hơn 10.000 học sinh; năm 2022 là hơn 13.000 học sinh và đến năm nay là 15.991 học sinh.

Năm 2023, Bộ GD-ĐT quy định, thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/6/2023 và đạt điểm tối thiểu theo quy định được miễn thi bài ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Các thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT vẫn có thể đăng ký thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 25/5/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...