Thứ tư, 24/04/2024 03:51 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 31/5/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 31/05/2019 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 31/05/2019, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 31/5 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Triệu tập cựu Chủ tịch Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí

Ngày 30.5, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP).

Vụ án có 3 bị cáo gồm: Nguyễn Tuấn Hùng, nguyên Trưởng ban Tài chính PVEP; Vũ Thị Ngọc Lan, nguyên Phó tổng giám đốc PVEP và Đỗ Văn Khạnh, nguyên Tổng giám đốc PVEP. HĐXX cũng đã triệu tập một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan như: ông Nguyễn Xuân Sơn, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank), đang là bị án trong vụ án khác; ông Hoàng Ngọc Đang, nguyên Chủ tịch HĐTV PVEP và ông Đinh Văn Đức, kế toán trưởng PVEP.

Trước đó, chiều 6.5, phiên xử vụ án này đã bị hoãn bởi HĐXX thấy cần thiết phải triệu tập thêm người liên quan nhằm làm rõ mọi chi tiết của vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm. Cụ thể, tại phiên xét xử này, bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng khai đã có một số lần đưa tiền cho ông Đỗ Văn Khạnh và ông Hoàng Ngọc Đang, có sự chứng kiến của bà Vũ Thị Ngọc Lan và ông Đinh Văn Đức. Lời khai này chưa từng được bị cáo Hùng khai trong quá trình điều tra.

Nguyên Tổng giám đốc Đỗ Văn Khạnh (giữa) cho rằng khoản tiền từ OceanBank là quà đối ngoại

Tại phiên tòa hôm qua, bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng tiếp tục khẳng định thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn dầu khí VN (PVN) về việc ưu tiên sử dụng các dịch vụ tài chính của OceanBank, PVEP đã giao dịch tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn tại OceanBank, chi nhánh Thăng Long. Qua việc gửi tiền, bị cáo chỉ nhận số tiền 39,2 tỉ đồng của OceanBank trong thời gian 2012 - 2014. Trong khi đó, cáo trạng truy tố số tiền bị cáo này nhận là hơn 51 tỉ đồng. Bị cáo cũng khai mỗi lần nhận tiền đều biết đó là tiền chăm sóc khách hàng của OceanBank và báo cáo với lãnh đạo PVEP mà trực tiếp là Phó tổng giám đốc Vũ Thị Ngọc Lan.

Lời khai của Nguyễn Tuấn Hùng thể hiện trong cáo trạng, sau khi nhận tổng số tiền hơn 39,2 tỉ đồng từ lãnh đạo Hội sở OceanBank, thực hiện chỉ đạo của Vũ Thị Ngọc Lan, Hùng đã chi cho Đỗ Văn Khạnh hơn 8,1 tỉ đồng và 150.000 USD; chi cho Vũ Thị Ngọc Lan hơn 10 tỉ đồng và 500.000 USD cùng một số lãnh đạo khác của PVEP. Số còn lại, Hùng khai mua quà sinh nhật, lễ tết cho lãnh đạo PVEP.

Tại phiên tòa hôm qua, đại diện PVEP cho biết đã 3 lần gửi văn bản đến tòa, đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vì “có những đóng góp lớn” cho ngành dầu khí và PVEP.

Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép

Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 30/5, Tổ Công tác Đội Tuần tra kiểm soát giao thông Đường thủy số 1 (Phòng PC08), Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma tuý, Công an huyện Ba Vì và Công an xã Cam Thượng làm nhiệm vụ trên tuyến sông Hồng khi đi đến địa phận thôn Thịnh Thông, xã Cam Thượng, huyện Ba Vì phát hiện, bắt giữ 1 phương tiện thuỷ mang số kiểm soát VR-16044730 (trên phương tiện có gắn công cụ, phương tiện khai thác cát).

Khi kiểm tra trên phương tiện có 3 người gồm: Nguyễn Văn Hùng (SN 1981, trú tại thôn Thịnh Thôn, Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội) là người điều khiển phương tiện, Hoàng Văn Hưng (SN 1983, trú tại xã Cam Thượng, Ba Vì) cùng Bàn Duy Quang (SN 1990, trú tại Minh Hương, Hàm Yên, Tuyên Quang), đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép từ lòng sông Hồng bơm lên khoang chứa hàng của phương tiện.

Tại thời điểm kiểm tra, trên phương tiện có khoảng 120m3 cát đen còn ướt.

Tàu hút cát bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: ND

Tổ Công tác đã bàn giao người và phương tiện cho Công an huyện Ba Vì để thiết lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tiếp đó, khoảng 8 giờ cùng ngày, Tổ Công tác thuộc Phòng PC08, Công an TP Hà Nội vẫn trên đường làm nhiệm vụ trên tuyến sông Hồng khi đi đến địa phận xã Vân Hà, Phúc Thọ đã phát hiện, bắt giữ thêm 1 phương tiện thuỷ có gắn số VR-16044907 (trên phương tiện có gắn công cụ, phương tiện khai thác cát) do Phạm Thế Duy (SN 1987, cư trú tại Mỹ Hà, Lạng Giang, Bắc Giang) là người phụ trách trên tàu, đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép từ lòng sông Hồng, bơm lên khoang chứa hàng của phương tiện.

Tổ Công tác đã lập biên bản sự việc, yêu cầu người vi phạm đưa phương tiện về cảng Sơn Tây để thiết lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Những thay đổi quan trọng lần đầu áp dụng tuyển sinh lớp 10 Hà Nội

Sáng qua (30.5), Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác coi thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 diễn ra ngày 2 - 3.6, trong đó nhấn mạnh cách thức thực hiện những nội dung quan trọng này.

Lưu ý khi lần đầu tiên có môn thi trắc nghiệm

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 ở Hà Nội có 4 môn thi gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử. Trong đó lần đầu tiên có môn thi theo hình thức trắc nghiệm là lịch sử và một phần của môn ngoại ngữ.

Bài thi môn lịch sử có thời gian làm bài 60 phút và sẽ có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc 2 thí sinh (TS) liền kề không trùng mã đề. TS làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm và được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sự điều chỉnh này kéo theo nhiều phần việc trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi, Sở GD-ĐT Hà Nội, cũng đặc biệt lưu ý các cán bộ làm nhiệm vụ coi thi cần hướng dẫn kỹ TS về kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm để tránh những thiệt thòi về kết quả bài thi khi TS dự thi vào lớp 10 chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm bài thi trắc nghiệm.

Lắp camera giám sát tại cả 169 điểm thi

Ông Phạm Quốc Toản cho biết: Năm nay, toàn thành phố có 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi đáp ứng các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi đã được rà soát và chốt danh sách cụ thể. Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội áp dụng theo quy chế thi THPT quốc gia nên năm nay lắp camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi cũng như phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm của kỳ thi.

Sở GD-ĐT cũng bố trí mỗi điểm thi có một nhân viên kỹ thuật để hỗ trợ việc giám sát vận hành hệ thống camera theo đúng quy định.

Công an Hà Nội tiếp nhận phản ánh qua mạng xã hội

Kênh thông tin qua mạng xã hội của Công an TP Hà Nội được triển khai từ ngày 23/5 và hoạt động chính thức từ ngày 17/6 với tên fanpage: CongAnThuDo

Fanpage chính thức của CATP Hà Nội có địa chỉ www.facebook.com/CongAnThuDo

Ngày 30/5, Công an TP Hà Nội tổ chức triển khai kênh tiếp nhận thông tin của người dân về an ninh trật tự thông qua mạng xã hội Facebook.

Việt Nam có số lượng người dùng Internet cao, chiếm 60% dân số, trong đó người thường xuyên dùng mạng Facebook khoảng 60 triệu người.

Thông qua kênh này, thông tin trên các lĩnh vực được truyền đi nhanh chóng, rộng rãi, thu hút sự quan tâm của người dân. Kênh thông tin qua mạng xã hội của Công an TP Hà Nội được triển khai từ ngày 23/5 và hoạt động chính thức từ ngày 17/6 với tên fanpage: CongAnThuDo.

Mục tiêu qua kênh thông tin này là nắm tình hình, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về an ninh trật tự cũng như phản ánh về thái độ, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sĩ. Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội quản trị fanpage này.

Nhật Cường là 1/63 đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm cho Hà Nội

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường là 1/63 đơn vị tham gia cung cấp dịch vụ phần mềm cho Thành phố.

Tổng số kinh phí Thành phố đã chi trả thuê phần mềm cho công ty này trong 3 năm vừa qua thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố theo đúng trình tự của pháp luật quy định là 7,265 tỷ đồng, chiếm 0,49% trên tổng số chi ngân sách cho công nghệ thông tin (CNTT) của Thành phố. Ngoài ra, Nhật Cường thực hiện 7 gói thầu mua sắm, tổng số kinh phí là 12,34 tỷ đồng, chiếm 0,84% kinh phí CNTT (chiếm 1,23% kinh phí mua sắm, sửa chữa trang thiết bị CNTT).

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 31/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới