Thứ sáu, 29/03/2024 04:40 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 8/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 08/06/2019 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/6/2019, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 8/6 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn kỷ niệm 55 năm ngày thành lập

Tối 7/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (10/06/1964-10/06/2019).

Đến dự Lễ kỷ niệm còn có Thiếu tướng Dương Hà, Cục trưởng Cục An ninh đối ngoại Bộ Công an; ông Nguyễn Tương Minh, Tổng Giám đốc Công ty FOSCO; ông Trần Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm SCEDFA; lãnh đạo các đơn vị của Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các thế hệ lãnh đạo của Cục và toàn thể cán bộ, nhân viên Cục.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn nhân dịp Cục tròn 55 năm thành lập.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng nhấn mạnh, từ một đơn vị nhỏ, với khối lượng tài sản quản lý ít ỏi, đến nay, Cục đã phát triển với khối lượng biệt thự và căn hộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu về trụ sở, nhà ở và văn phòng cho hàng trăm Đại sứ quán và Văn phòng nước ngoài tại Hà Nội; quản lý hơn 4.000 lao động người Việt Nam làm việc cho Đoàn Ngoại giao và Văn phòng nước ngoài…

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng phát biểu ý kiến chỉ đạo tại lễ kỷ niệm.

Có được thành tích đó là sự chung sức vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cục đã và đang phục vụ nhiệm vụ chính trị đối ngoại, góp sức vào sự phát triển của ngành ngoại giao và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Với những thành tích đó, Cục đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất khi tròn 50 năm thành lập và Cờ Thi đua của Bộ Ngoại giao trao tặng 5 năm liên tục vừa qua cũng như rất nhiều danh hiệu thi đua khen thưởng khác, “đã góp phần tô đậm thêm truyền thống vẻ vang của Cục”, Thứ trưởng Tô Anh Dũng nói.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Tô Anh Dũng mong muốn, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn giữ vững được niềm tin của cơ quan đại diện ngoại giao tại Hà Nội, nâng cao tính chuyên nghiệp, nhạy bén về chính trị, vững vàng về chuyên môn, thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng các cán bộ, nhân viên của Cục sẽ nỗ lực, tiếp tục đạt nhiều thành tích lớn hơn nữa, góp phần cùng Bộ Ngoại giao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối ngoại mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Tô Anh Dũng, Cục trưởng Cục Phục vụ ngoại giao đoàn Nguyễn Trắc Bá cho rằng, trong suốt 55 năm qua, một yếu tố quan trọng góp phần làm nên những kết quả tốt đẹp của Cục, cũng như giúp Cục trong nỗ lực khắc phục những nhược điểm, khó khăn để vươn lên, đó là sự quan tâm chia sẻ hết sức to lớn và kịp thời của Bộ, mà trên hết là sự chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng, của các đồng chí Thứ trưởng phụ trách Cục.

Cục trưởng Cục Phục vụ ngoại giao đoàn cũng dành những cảm ơn sâu sắc về sự phối hợp chặt chẽ, nhiệt tình và hiệu quả của của các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Công an cũng như hai đơn vị thân thiết với Cục là Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài TP. Hồ Chí Minh (FOSCO) và Trung tâm Phục vụ đối ngoại Đà Nẵng (SCEDFA).

Cục trưởng Nguyễn Trắc Bá khẳng định, Cục đang và sẽ từng bước kiện toàn lại, sắp xếp nhân sự và điều chỉnh chức năng nhiệm vụ các đơn vị thuộc Cục, xây dựng mô hình tổ chức tinh gọn, hiệu quả đối với hoạt động đặc thù của Cục.

Đặc biệt, Cục sẽ thực hiện tốt công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ để xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ khả năng thực hiện thành công nhiệm vụ quan trọng được Bộ giao phó và đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, tiếp tục duy trì được sự ổn định để có những bước phát triển với phương châm: Xây dựng kế hoạch tổng thể các mặt công tác, tăng thu, giảm chi, đảm bảo kế hoạch - tiến độ - chất lượng.

UBND TP. Hà Nội: Quyết liệt xử lý nợ đọng BHXH, BHYT

Vừa qua, UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc đối với các đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn.

Cụ thể, theo báo cáo của BHXH TP. Hà Nội, tính đến ngày 30/4/2019 có 37.557 đơn vị nợ tiền BHXH, BHYT, BHTN với 559.629 lao động; số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN phải tính lãi là 2.084,9 tỷ đồng (tăng 1.105,1 tỷ đồng so với tháng 12/2018). Trong đó, nợ 12 đến dưới 24 tháng là 1.039 đơn vị với 7.671 lao động; nợ trên 24 tháng là 794 đơn vị với 5.554 lao động.

Nhiều biện pháp xử lý nợ đọng BHXH, BHYT đã được BHXH thành phố phối hợp cùng các sở, ngành thực hiện từ đầu năm 2019 đến nay. Theo đó, trong 4 tháng đầu năm 2019, đã thực hiện 808 cuộc thanh tra, kiểm tra các đơn vị nợ với tổng số tiền nợ 379,4 tỷ đồng, thu hồi được 142 tỷ đồng (đạt 37,4%). Cụ thể: Thanh tra Thành phố chủ trì, phối hợp liên ngành ban hành văn bản dự kiến kế hoạch thanh tra tại 261 đơn vị, thực hiện thanh tra 100 đơn vị (chưa ra quyết định thanh tra 161 đơn vị do đã khắc phục cơ bản số tiền nợ) nợ đóng BHXH 266,3 tỉ đồng, thu hồi 95,2 tỷ đồng (đạt 35,7%); BHXH TP đã tổ chức 628 cuộc thanh tra chuyên ngành các đơn vị sử dụng lao động với số tiền nợ là 96,6 tỷ đồng, sau thanh tra thu hồi được 33,1 tỷ đồng (đạt 33,9 %); UBND các quận, huyện, thị xã đã tổ chức 80 cuộc kiểm tra các đơn vị sử dụng lao động, với tổng số tiền nợ 16,5 tỷ đồng, sau kiểm tra thu hồi được 13,7 tỷ đồng (đạt 83,1 %); xử phạt 03 đơn vị với số tiền: 261.249.000 đồng theo thẩm quyền.

Toàn cảnh hội nghị. 

BHXH thành phố thực hiện phân tích, phân loại nợ BHXH, BHYT, BHTN theo loại hình doanh nghiệp, ngành nghề sản xuất kinh doanh, thời gian nợ; xác định nguyên nhân, tính chất nợ để có hình thức, biện pháp đôn đốc thu nợ cụ thể, phù hợp. Giao kế hoạch giảm nợ BHXH, BHYT, BHTN đến từng cán bộ, viên chức BHXH Thành phố, yêu cầu cán bộ, viên chức tăng cường đôn đốc nợ trực tiếp tại đơn vị.

Trong 4 tháng đầu năm 2019, BHXH TP phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động Thành phố và UBND quận, huyện, thị xã, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể tổ chức 43 Hội nghị, tập huấn, tọa đàm, đối thoại đối với doanh nghiệp và người lao động với trên 5.160 người tham dự. Công khai danh sách các doanh nghiệp nợ BHXH trên các phương tiện thông tin đại chúng… Dù vậy, theo đánh giá, nợ đọng BHXH, BHYT trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn khá cao; ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ BHXH, BHYT cho người lao động.

Từ thực tiễn tình hình nợ đọng BHXH, BHYT và nhất là ý kiến từ phía các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý chỉ đạo: “Cơ quan BHXH rà soát lại tình hình nợ đọng của doanh nghiệp trên địa bàn TP, phân tích, làm rõ các nguyên nhân thực tế, từ đó đề xuất các giải pháp để cùng tháo gỡ, giải quyết khó khăn, vướng mắc, bảo đảm quyền lợi BHXH, BHYT cho người lao động.

Các sở, ngành có liên quan xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến các dự án trên địa bàn có nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, không để nợ cho doanh nghiệp, nhất là khối doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tốt hơn và đóng BHXH, BHYT cho người lao động đúng quy định. Đặc biệt nhấn mạnh mục tiêu giảm nợ đọng BHXH, BHYT xuống dưới mức 02% trong năm 2019, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành, BHXH TP quyết liệt thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời với doanh nghiệp cố tình chây ì.

Tăng cường truyền thông để các chủ sử dụng lao động, người lao động nhận thức được trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT, góp phần bảo đảm An sinh xã hội trên địa bàn thủ đô”.

Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội

Chiều 7/6, tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại - số 489 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang khai mạc Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) tại Hà Nội năm 2019, với chủ đề "Chắp cánh thương hiệu - Kết nối cung cầu".

Lễ khai mạc thu hút hơn 300 đại biểu là đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã, người trồng vải… tham gia.

Cùng với hoạt động giao lưu văn hóa, giới thiệu, trưng bày vải thiều và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp, địa phương và nông dân trao đổi thông tin sản xuất, kêu gọi đầu tư, liên kết chế biến, tiêu thụ vải thiều... Nhiều biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ vải thiều giữa các hợp tác xã và doanh nghiệp đã được ký kết.

Đây là lần thứ 4 Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn được tổ chức tại Hà Nội. Dự kiến, sự kiện kết thúc vào ngày 16-6-2019.

Hà Nội: Thanh tra nhiều đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng tại các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thực hiện quyết định số 390/QĐ-SGTVT ngày 25/3/2019 của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội về việc thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng tại các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Từ ngày 2/4 - 9/5/2019, đoàn thanh tra của Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành thang tra tại 9 đơn vị là gồm: Công ty cổ phần vận tải và du lịch Tuấn Kiên Long, Công ty TNHH vận tải hành khách Long Giang; Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hoàng Phú;

Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hoa Thêm; Chi nhánh công ty TNHH Đại Nam; Chi nhánh Công ty TNHH phát triển xây dựng và thương mại Khánh An tại Hà Nội; Công ty TNHH X.E VN; Công ty TNHH vận tải Hoàng Công và Công ty cổ phần Ninh Quỳnh.

Thanh tra, kiểm tra nhiều đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng

Căn cứ theo kết quả thanh tra số 06/BC-ĐTT ngày 14/5/2019 của Trưởng đoàn thanh tra cho thấy các đơn vị được thanh tra có trụ sở làm việc theo đăng ký kinh doanh, có bộ máy quản lý điều hành hoạt động, được Sở GTVT Hà Nội cấp Giấy phép kinh doanh vận tải.

Theo đó, tổng số phương tiện của các đơn vị được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu “Xe hợp đồng” là 221 xe ô tô: 225 phương tiện đang tham gia kinh doanh; có 16 phương tiện đã ngừng kinh doanh. Tổng số lái xe của các đơn vị kinh doanh vận tải trên là 191 người.

Kết quả kiểm tra, xác minh của Đoàn thanh tra cụ thể về điều kiện pháp lý để hoạt động kinh doanh vận tải; nơi đỗ xe; phương tiện và quản lý phương tiện; điều kiện quản lý, sử dụng lái xe; thiết bị giám sát hành trình; việc xây dựng và thực hiện quy trình đảm bảo an toàn giao thông;...

Các đơn vị kinh doanh vận tải được thanh tra đã có nhiều cố gắng trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo hợp đồng. Tuy nhiên, Đoàn Thanh tra cũng chỉ rõ nhiều tồn tại, thậm chí có hành vi vi phạm hành chính trong quá trình hoạt động kinh doanh vận tải của các đơn vị.

Trong đó, vi phạm về nơi đỗ xe có Công ty dịch vụ vận tải Hoàng Phú tổ chức khai thác bãi đỗ xe chưa được cơ quan thẩm quyền cho phép; 54/87 phương tiện được kiểm tra trên thực tế không có niêm yết bảng hướng dẫn sử dụng giám sát hành trình,…

Vi phạm về điều kiện lái xe và công tác quản lý, xử dụng lái xe: Công ty TNHH X.E VN chưa thực hiện hiện việc đóng bảo hiểm đầy đủ cho lái xe đủ điều kiện; Công ty cổ phần vận tải và du lịch Tuấn Kiên Long, Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hoa Thêm, Chi nhánh Công ty TNHH Đại Nam không lưu trữ hồ sơ khám sức khỏe năm 2018 tại đơn vị;

Công ty TNHH vận tải Hoàng Công giấy khám sức khỏe không có nội dung kết luận cụ thể về sức khỏe lái xe theo hạng, Công ty TNHH vận tải hành khách Long Giang tổ chức khám sức khỏe cho lái xe chưa đảm bảo định kỳ;...

Vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị là đối tượng thanh tra tiếp tục khắc phục các mặt còn tồn tại, tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ và các quy định của luật pháp đối với đội ngũ lái xe; đặc biệt là việc “đã uống rượu, bia thì không lái xe”.

Chấn chỉnh nhắc nhở kịp thời đối với các xe có dấu hiệu vi phạm; xử lý nghiêm, không để tái phạm các trường hợp vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải; thực hiện nghiêm chỉnh chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.

Phòng Quản lý vận tải cần tăng cường theo dõi, quản lý sát xao hơn nữa đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô. Đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở tham mưu Lãnh đạo Sở GTVT kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm.

Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với các đơn vị có phương tiện kinh doanhcó vi phạm đến các vấn đề về kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 8/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.