Thứ sáu, 29/03/2024 17:56 (GMT+7)

Những hình ảnh đầu tiên từ bên trong Nhà thờ Đức bà Paris

MTĐT -  Thứ ba, 16/04/2019 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các bức hình đầu tiên chụp từ bên trong Nhà thờ Đức bà Paris cho thấy lửa cháy đã gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng, dù công trình 850 năm tuổi này không bị đổ sụp.

Bức ảnh đầu tiên do phóng viên AFP chụp bên trong Nhà thờ Đức bà Paris. (Nguồn: Twitter)

Các bức hình đầu tiên chụp từ bên trong Nhà thờ Đức bà Paris cho thấy lửa cháy đã gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng, bất chấp việc lính cứu hỏa đã thành công khi giúp cho công trình 850 năm tuổi này không bị sụp đổ.

“Ngọn lửa đã hoàn toàn được kiểm soát," Thiếu tá Gabriel Plus, phát ngôn viên Sở Cứu hỏa Paris, cho các phóng viên biết khoảng 8 giờ sau khi những xe cứu hỏa đầu tiên tới hiện trường vào lúc 7 giờ tối ngày 15/4. Ông cho biết lính cứu hỏa chỉ còn phải dập vài đám cháy nhỏ nữa.

Các bức ảnh đầu tiên chụp từ nhà thờ cho thấy khu vực hương án nằm trước cây thập giá của nhà thờ vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên phần mái nhà thờ đã bị cháy rụi và những gì còn sót lại vẫn đang bốc khói. Những bức ảnh khác cho thấy lửa vẫn còn cháy tại một số khu vực, gồm phần mái và phía trong nhà thờ.

Được biết lính cứu hỏa Paris đã cứu được nhiều di sản giá trị của nhà thờ, gồm nhiều thánh tích Công giáo và hai tháp chuông.

Tổng thống Pháp Emanuel Macron đã tuyên bố sẽ tái xây dựng Nhà thờ Đức bà, hứa rằng ông sẽ tìm kiếm và sử dụng các tài năng giỏi nhất thế giới cho công việc này.

Bức ảnh khác cho thấy vẫn còn lửa khói tại phần mái nhà thờ, dù đám cháy đã được kiểm soát. (Nguồn: Twitter)

Theo Vietnam+/TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Những hình ảnh đầu tiên từ bên trong Nhà thờ Đức bà Paris. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới