Thứ ba, 23/04/2024 19:34 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/8

MTĐT -  Chủ nhật, 19/08/2018 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/8. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/8 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Huế: Nâng cao kiến thức về bảo vệ và ứng phó với biến đổi khí hậu

Từ ngày 17/8 - 19/8, tại TP. Huế đã diễn ra khóa học mùa hè lần thứ hai về “Bảo vệ khí hậu, biến đổi khí hậu và những hệ quả ở miền Trung Việt Nam”.

Khóa học do Viện nghiên cứu khoa học miền Trung phối hợp với Viện Độc lập các vấn đề về môi trường Berlin, CHLB Đức tổ chức.

Tham gia khóa học có 32 học viên là những nhà nghiên cứu, nhà khoa học trẻ, sinh viên đến từ các trường đại học, trung tâm, viện nghiên cứu về môi trường từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Các học viên được các chuyên gia đến từ Đức, Mỹ, Thái Lan... cung cấp những kiến thức, thông tin về: Biến đổi khí hậu và các lợi ích chung, biến đổi khí hậu và đại dương, biến đổi khí hậu và nông nghiệp, biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo.

Các bạn trẻ đã thảo luận, chia sẻ quan điểm về biến đổi khí hậu và các hệ quả ở miền Trung Việt Nam, sử dụng thông tin khí hậu nông nghiệp trong phát triển sinh kế nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, các giải pháp để giảm thiểu biến đổi khí hậu, đánh giá tính tổn thương của hệ sinh thái dưới tác động của biến đổi khí hậu...

Ngoài phần thảo luận, các bạn trẻ còn được đi tham quan thực tế về các mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Núi phế thải án ngữ dưới chân cầu vượt lớn nhất Việt Nam

Với số vốn đầu tư gần 2.700 tỷ đồng, cầu vượt Ngã Ba Huế có tổng chiều dài 1,7km là cây cầu vượt lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, khi chứng kiến cảnh tượng nhếch nhác dưới chân cầu, chắc hẳn hình ảnh về cây cầu cũng trở nên xấu xí trong mắt người dân và du khách khi đặt chân đến nơi được mệnh danh “Thành phố của những cây cầu”.

Theo thông tin trên VTCNews, phế thải ở đây chủ yếu là phế liệu xây dựng án ngữ ở đầu đường Hoàng Thị Loan, đoạn nằm giữa 2 quận Thanh Khê và Liên Chiểu.

Theo người dân ngụ cư 2 bên đường Hoàng Thị Loan, tình trạng phế thải tập kết vô tội vạ tại khu vực này diễn ra từ khi cây cầu vượt mới bắt đầu thi công (năm 2013). 

Không chỉ có phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt cũng được người dân đem đến vứt bừa bãi.

Ảnh: VTCNews. 

Hà Nội: Rác, phế thải chồng chất trên trục đường phía Nam

Từng đống lớn phế thải nối đuôi nhau kéo dài thành từng dãy đang là hiện tượng phổ biến trên trục đường phía nam, đoạn nối từ khu đô thị Xa La, quận Hà Đông đi các xã của huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV báo TN&MT, tình trạng rác thải sinh hoạt, đất trạc, phế thải, vật liệu xây dựng được tập kết một cách ngổn ngang thành từng đống lớn nằm ven trục đường phía nam Hà Tây, chưa dừng lại ở đó các đống phế thải lớn nhỏ nói trên còn được đổ tràn ra cả khu vực lòng đường của trục đường này.

Trong đó, rõ ràng và cụ thể nhất là vị trí tập kết của hàng loạt đống phế thải, vật liệu xây dựng với khối lượng lớn nằm cách cầu Khê Tang, huyện Thanh Oai chỉ vài chục mét. Tại đây, các loại đất trạc, gạch đá, vôi vữa, vật liệu xây dựng được các đối tượng đổ trộm ngang nhiên đổ ngay ra khu vực vệ đường. Tất cả khiến cho quang cảnh môi trường nơi đây trở lên hết sức nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến an toàn đi lại của người dân.

Bên cạnh các đống phế thải, vật liệu xây dựng theo khảo sát của phóng viên cũng trên trục đường phía nam Hà Tây, tại đoạn đường chạy qua khu vực thuộc thôn Cầu, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai xuất hiện tình trạng rác thải sinh hoạt dồn ứ do lâu ngày không được thu gom, vận chuyển, xử lý nên đã chất thành từng đống tràn ra lòng đường, bốc mùi hôi thối, xú uế nồng nặc gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân sinh sống xung quanh.

Báo động tình trạng biển xâm thực tại Thanh Hóa

2 năm trở lại đây tình trạng biển xâm thực tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa diễn ra rất nhanh và ngày càng nghiêm trọng. Trung bình mỗi năm biển xâm thực sâu vào diện tích đất của xã từ 15-20 m.

TTXVN đưa tin, tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa hiện có 5,2 km bờ biển, tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, bờ biển của xã có hiện tượng nước biển xâm thực vào đất liền.

Tình trạng này đã khiến hơn 50 ha rừng phòng hộ ven biển và gần 280 ha đất sản xuất của xã Quảng Nham bị cuốn trôi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sinh hoạt của hơn 500 hộ dân trong xã. Trước thực trạng trên, UBND xã Quảng Nham đã nhiều lần báo tình hình lên các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa có giải pháp khắc phục.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới