Thứ năm, 28/03/2024 15:50 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 10/05/2020 06:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/5/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/5/2020.

Hạn hán, thiếu nước có nguy cơ lan rộng ra các tỉnh ven biển Trung Bộ

Trong các tháng tiếp theo (từ tháng 6 đến tháng 8), tổng lượng mưa tại khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên tiếp tục thiếu hụt nhiều so với trung bình nhiều năm.

Nhận định về tình hình hạn hán và thiếu hụt nguồn nước ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên, Trưởng phòng dự báo thuỷ văn Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Phùng Tiến Dũng cho biết, trong các tháng tiếp theo (từ tháng 6 đến tháng 8), tổng lượng mưa tại khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên tiếp tục thiếu hụt nhiều so với trung bình nhiều năm.

Lượng dòng chảy trên các sông phổ biến thiếu hụt từ 35-65% so với trung bình nhiều năm, có sông thiếu hụt trên 70%; trên một số sông có khả năng xuất hiện mực nước thấp nhất trong chuỗi số liệu quan trắc.

Dung tích các hồ chứa tiếp tục suy giảm, đặc biệt là các hồ chứa thủy lợi ở khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận chỉ đạt từ 10-30%.

"Từ nay đến hết tháng 5/2020, tình trạng hạn hán, thiếu nước tiếp tục diễn ra tại các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận và các tỉnh ở khu vực Tây Nguyên. Từ tháng 6-8, tình trạng hạn hán, thiếu nước có nguy cơ lan rộng ra các tỉnh ven biển Trung Bộ," ông Phùng Tiến Dũng nhấn mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do hạn hán tại các tỉnh ở cấp 1-2, riêng tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận ở cấp 2-3.

Từ đầu mùa khô đến nay (từ tháng 11/2019 đến tháng 5/2020), tổng lượng mưa ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên lượng mưa phổ biến thiếu hụt nhiều so với trung bình nhiều năm.

Gần 280 ngôi nhà ở Yên Bái bị hư hỏng do mưa lốc

Trận mưa lốc xảy ra vào chiều và tối ngày 8/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục được thống kê thêm thiệt hại.

Theo đó, có 278 ngôi nhà ở huyện Mù Cang Chải bị hư hỏng, ở hầu khắp các xã trên địa bàn, trong đó có 2 nhà bị hư hỏng nặng, còn lại là nhà bị tốc mái. Ngoài ra, có 3 công trình công cộng bị ảnh hưởng. Tổng thiệt ước khoảng 330 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo các xã tập trung huy động lực lượng giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại nhà cửa, đảm bảo ổn định cuộc sống.

Tiền Giang: Người dân lo vì cá chết nhiều ngày không rõ nguyên nhân

Nhiều hộ nuôi cá tại làng bè Thới Sơn trên sông Tiền, TP Mỹ Tho, Tiền Giang lo lắng vì cá chết liên tục gần một tháng nay nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Dù số lượng cá chết mỗi ngày không nhiều nhưng do tình trạng này kéo dài nên khiến nhiều người bất an vì những thiệt hại kinh tế.

Cá chết chủ yếu là cá diêu hồng trong giai đoạn thu hoạch. Việc cá chết hàng năm vẫn diễn ra, tuy nhiên người dân cho biết năm nay tình trạng này là bất thường bởi nó không chết 1 lần mà cứ kéo dài từng ngày.

Một trong những nguyên nhân người dân nghi ngờ khiến cá chết được cho là do nước mặn xâm nhập cao và kéo dài. Hiện Chi cục Thủy lợi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cũng đã lấy mẫu phân tích để xác định nguyên nhân của tình trạng này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.