Thứ bảy, 20/04/2024 07:17 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/2/2020

MTĐT -  Thứ tư, 12/02/2020 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 12/2/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 12/2/2020.

Thắng lợi bước đầu trong công tác ứng phó với hạn mặn ở ĐBSCL

Tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ở ĐBSCL trong mùa khô 2019 - 2020 đang diễn ra rất gay gắt. Đến ngày 9/2/2020, đã có hàng nghìn ha lúa bị thiệt hại hoặc đang bị đe dọa bởi hạn hán và xâm nhập mặn. Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, hiện toàn vùng ĐBSCL bị thiệt hại khoảng 29.700ha lúa Đông Xuân.

Trong vụ Đông Xuân 2019 - 2020, vùng ĐBSCL xuống giống 1,5 triệu ha. Như vậy, diện tích lúa bị thiệt hại đến lúc này chỉ chiếm khoảng 7% tổng diện tích. Có được kết quả này là nhờ sự chủ động trong công tác ứng phó. Từ tháng 6/2019, Bộ NN&PTNT đã dự báo trước tình hình hạn mặn và chủ động giảm diện tích vụ lúa Đông Xuân 2019 - 2020.

Theo Bộ NN&PTNT, trung bình 1ha lúa cần 3.500m3 nước tưới. Việc ngừng xuống giống 100.000ha lúa sẽ giúp tiết kiệm 350 triệu m3 nước. Bên cạnh đó, diện tích ngừng xuống giống nằm ở những vùng thiếu nước ngọt nghiêm trọng, nếu để người dân sản xuất, thiệt hại sẽ nặng nề.

Bên cạnh những chỉ đạo về sản xuất, Bộ NN&PTNT đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn đẩy nhanh tiến độ những công trình điều tiết nước ở khu vực này. Nhiều dự án đã kịp đưa vào sử dụng, giúp các địa phương phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn hiệu quả. Hiện các dự án này đã giúp vùng ĐBSCL ứng phó hiệu quả với đợt hạn hán và xâm nhập mặn gay gắt năm 2020.

Tháng 1/2020, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì Hội nghị phòng chống hạn mặn ở ĐBSCL. Ngay sau hội nghị này, Tổ tiền phương phòng chống hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn mùa khô năm 2019 - 2020 đã được thành lập. Đồng hành cùng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, các địa phương đã sẵn sàng với những kịch bản ứng phó từ quý IV/2019. Như vậy, thắng lợi bước đầu này có được là nhờ sự chủ động trong công tác ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn.

Tuyết rơi ở Baghdad lần đầu sau nhiều thập kỷ

Ngày 11/2, người dân thủ đô Baghdad của Iraq thức dậy trong cảnh thành phố phủ trắng vì tuyết rơi.

Đây là lần đầu tiên tuyết rơi ở thủ đô Baghdad của Iraq sau nhiều thập kỷ.

Bốn mươi năm trước, Baghdad cũng đã chứng kiến cảnh tuyết rơi nhưng không nhiều như lần này.

Tuyết rơi và nhiệt độ thấp liên tục ở nhiều khu vực của Iraq đã khiến hầu hết các con đường, giao thông gần như hoàn toàn bị ngừng hoạt động, việc đi học bị gián đoạn ở nhiều tỉnh.

Rác thải nguy hại tiếp tục "bức tử" Đại lộ Thăng Long

Theo báo KTĐT, ngày 10/2, tại khu vực Km12 tuyến đường đường gom Đại lộ Thăng Long hướng đi Hòa Lạc thuộc địa bàn xã Song Phương, huyện Hoài Đức một lượng lớn phân bùn bể phốt chưa qua xử lý tiếp tục bị đổ trộm trực tiếp ra môi trường.

Chưa hết, theo phản ánh của người dân, cách đây khoảng 1 tháng, tình trạng trên cũng đã xảy ra tại khu vực cầu T6, hướng đi Hòa Lạc thuộc địa bàn… xã Song Phương, huyện Hoài Đức. “Cứ dăm bữa, nửa tháng, tình trạng trên lại xuất hiện, lực lượng chức năng cứ dọn được vài hôm thì vi phạm mới lại phát sinh” – một người dân thường xuyên di chuyển trên tuyến Đại lộ Thăng Long chia sẻ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...