Thứ bảy, 20/04/2024 02:29 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 23/05/2020 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/5/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/5/2020.

Ít nhất 106 người ở Ấn Độ và Bangladesh thiệt mạng vì siêu bão Amphan

Theo ước tính của Liên hợp quốc, ảnh hưởng tiêu cực của bão Amphan đối với sinh kế của người dân Ấn Độ và Bangladesh có thể kéo dài từ 2-3 năm tới.

Ngày 22/5, giới chức Ấn Độ cho biết siêu bão Amphan đổ bộ vào bang Tây Bengal, miền Đông nước này, và Bangladesh đã làm ít nhất 106 người thiệt mạng và thiệt hại tài sản nghiêm trọng.

Thủ hiến bang Tây Bengal, Mamata Banerjee cho biết bão Amphan đã cướp đi sinh mạng của 80 người, làm đổ nhiều nhà và cây cối, làm tốc mái nhà, gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng triệu người.

Thủ phủ Kolkata của bang Tây Bengal bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 19 người thiệt mạng và ngập lụt tại nhiều nơi.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới thị sát khu vực bị bão tàn phá và thông báo khoản viện trợ 132 triệu USD của chính phủ để hỗ chính quyền bang Tây Bengal khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong khi đó, tại Bangladesh, bão Amphan đã khiến 26 người thiệt mạng.

Các vùng duyên hải nước này chịu thiệt hại lớn khi bão làm nước biển lấn sâu vào đất liền, nhấn chìm nhiều làng mạc, tàn phá các trại nuôi tôm.

Theo ước tính của Liên hợp quốc, ảnh hưởng tiêu cực của bão Amphan đối với sinh kế của người dân nơi đây có thể kéo dài từ 2-3 năm tới.

43.000 ha rừng tràm ở Cà Mau vẫn ở mức báo cháy cực kỳ nguy hiểm

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa, nhưng toàn lâm phần rừng tràm của tỉnh vẫn có khoảng 43.000 ha rừng đang ở mức báo cháy cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm).

Phần lớn diện tích rừng nêu trên tập trung ở huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời của tỉnh Cà Mau. Tại huyện U Minh, nắng nóng gay gắt kéo dài từ đầu năm đến nay đã làm thảm thực vật dưới tán rừng khô héo, nguy cơ cháy có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đặc biệt, một số tuyến kênh mương đã cạn nước, sẽ gây nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy khi có tình huống xấu.

Theo ông Lê Văn Hải, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm Cà Mau, trên địa bàn tỉnh đã có mưa cục bộ ở một số nơi, nhưng lượng mưa không nhiều. Dự báo của cơ quan chức năng, đến đầu tháng 6 mới xuất hiện mưa trên diện rộng. Chính vì vậy, lực lượng Kiểm lâm vẫn đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan chủ động thực hiện các giải pháp để kịp thời ứng phó.

Chất lượng không khí ở Hà Nội đang tốt dần lên

Ngày 22-5, chất lượng không khí ở nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục theo hướng tích cực.

Trong đó, 6/10 khu vực có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt là: Tây Mỗ, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình, Trung Yên 3 và Minh Khai; các khu vực còn lại ở mức trung bình, chỉ số AQI dao động từ 52-71.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chất lượng không khí như hôm nay không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tuy nhiên, để giảm lượng khí thải, bụi mịn xả ra môi trường, khi tham gia giao thông, người dân cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ nhằm hạn chế ùn tắc; giao thông tại các khu vực có mật độ phương tiện cao như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Thành Công cần được điều tiết.

Đối với khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác thải và phụ phẩm nông nghiệp.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm nay và ngày mai (23-5), khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông sẽ giúp rửa trôi các chất ô nhiễm và bụi mịn trong không khí, môi trường sẽ trong lành hơn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...