Thứ ba, 16/04/2024 11:44 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/6/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 26/06/2020 07:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/6/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 26/6/2020.

Động đất mạnh 6,4 độ richter tại Trung Quốc

Ngày 26/6, các phương tiện truyền thông đưa tin đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,4 độ richter gần thành phố Hòa Điền, thuộc khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc.

Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất xảy ra cách thành phố Hòa Điền, một đô thị với trên 300.000 dân cư của khu tự trị Tân Cương, miền tây Trung Quốc, khoảng 280km.

Theo USGS, chấn tâm của trận động đất ở độ sâu 10km.

Hãng tin Tân Hoa cho biết trận động đất xảy ra lúc 5 giờ 5 phút (theo giờ Bắc Kinh).

Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại trong trận động đất này.

Người dân Sủ Ngòi khổ sở vì bãi rác sát khu dân cư

Khoảng hai tháng trở lại đây, cuộc sống của người dân sinh sống ở xóm 4, xóm 8 (xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) bị đảo lộn bởi ảnh hưởng từ bãi rác khổng lồ. Bãi rác này gần Quảng trường Hòa Bình, sát khu dân cư, luôn bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Bãi rác cách Quảng trường Hòa Bình khoảng 300m nên thời gian gần đây, lượng khách và người dân đến quảng trường vui chơi, tập thể dục giảm hẳn. Người dân địa phương cho biết, vào buổi chiều tối mùi hôi thối từ bãi rác bốc lên rất khó chịu khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đề nghị các cơ quan chức năng TP Hòa Bình kiểm tra và xử lý vấn đề nêu trên.

Người dân "kêu trời" vì trang trại chăn nuôi gây ô nhiễm

Mấy tháng trở lại đây, nhiều hộ dân tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai rất bức xúc vì tình trạng ô nhiễm môi trường.

Người dân bức xúc nhất chính là mùi hôi thối phát tán ra từ một trại nuôi lợn nằm gần khu dân cư gây ra. Do đó, người dân ở đây đã gọi điện phản ánh tình trạng này tới chương trình Alo Chào buổi sáng.

Trại chăn nuôi lợn của bà Nguyễn Thị Toán, thuộc thôn 8, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh quy mô khoảng 200 con. Tại đây có 4 bể chứa chất thải nằm lộ thiên bên ngoài, không có nắp đậy. Cách trại nuôi lợn khoảng 500 mét là khu dân cư. Các hộ dân cho biết, vào những ngày nắng nóng, mùi hôi thối bốc ra từ trại nuôi lợn này khiến ai cũng khó chịu.

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường, chủ trại nuôi lợn cho biết, chính quyền địa phương cũng đã kiểm tra nhắc nhở. Hộ dân đã cam kết sớm xử lý chất thải trong chăn nuôi để không ảnh hưởng đến môi trường.

Trong khi ô nhiễm không khí từ trại nuôi lợn này chưa được xử lý, người dân thôn 8, xã Nghĩa Hưng cho biết rất lo lắng, bởi trên địa bàn tiếp tục có một trại nuôi mới đang được xây dựng ngay gần đó.

Gia tăng sạt lở vì khô hạn tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thời điểm này, hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long đã hết. Thế nhưng bà con ở đây lại đối mặt với nỗi lo sạt lở.

Điểm đặt biệt là sạt lở diễn ra ngay đầu mùa mưa thay vì mùa lũ như những năm trước đây.

Đêm 20/6, bờ sông Trà Nóc thuộc quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã bị sạt lở 70 mét. Có 13 căn nhà bị hư hỏng, có thể bị sụp đổ bất cứ lúc nào.

Đến cuối tháng 6 này, có hơn 20 vụ sạt lở bờ sông xảy ra ở TP Cần Thơ. Còn ở Hậu Giang, 33 điểm đang bị sạt lở nghiêm trọng. Điều đặc biệt là sạt lở xảy ra liên tiếp ngay đầu mùa mưa thay vì mùa lũ như trước đây. Theo các nhà khoa học, hiện tượng bất thường này có liên quan đến đợt hạn hán khốc liệt vừa xảy ra ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Từ đầu tháng 6 đến nay, có khoảng 40 căn nhà ở các tỉnh như Hậu Giang, An Giang, TP Cần Thơ bị hư hỏng do sạt lở. Trước những diễn biến trái quy luật, giải pháp mà các địa phương đang triển khai là phải tăng cường kiểm tra bờ sông, sớm phát hiện những điểm có nguy cơ sạt lở cao.

Dự báo của các nhà khoa học là tình trạng sạt lở sẽ còn kéo dài và dự kiến sẽ diễn biến dữ dội hơn khi Đồng bằng sông Cửu Long vào mùa nước nổi. Bởi lúc đó nước từ thượng nguồn sông Mekong đổ về mạnh sẽ khiến đất đai bị sạt lở hơn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!