Thứ năm, 25/04/2024 14:02 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/8/2020

MTĐT -  Thứ ba, 04/08/2020 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 4/8/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 4/8/2020.

Hơn 429 căn nhà ở Kiên Giang bị sập và tốc mái

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 2 trên Biển Đông, đã gây ra mưa dông, gió mạnh làm thiệt hại hơn 429 căn nhà của người dân, ước tính thiệt hại khoảng 5,4 tỷ đồng, số liệu đến 10 giờ ngày 3-8.

Trong số 429 căn nhà báo cáo bị thiệt hại, có 104 căn bị sập, tốc mái 293 căn, 32 căn bị ngập nước từ 30-40 cm. Địa phương bị thiệt hại nặng nhất là huyện Phú Quốc có 27 căn bị tốc mái, 30 căn bị ngập, một căn bị sập; huyện An Minh có 16 căn bị sập, 63 căn bị tốc mái; huyện Vĩnh Thuận 16 căn bị sập, 26 căn bị tốc mái; huyện Hòn Đất 12 căn bị sập, 28 căn tốc mái…

Ngoài ra còn có một trụ sở ấp ở huyện Châu Thành, hai phòng học ở An Biên bị tốc mái, bảy chiếc ghe (nhỏ) ở huyện Phú Quốc bị chìm…

Còn theo báo cáo của huyện Kiên Lương, đến 2 giờ chiều 3-8, trên địa bàn huyện đã thống kê được 32 căn nhà bị tốc mái, một căn bị sập, 201 ha lúa hè - thu bị ngập nước, tổng thiệt hại khoảng 350 triệu đồng.

Cháy rừng nghiêm trọng tại ngoại ô thủ đô Tây Ban Nha

Theo Giám đốc Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Madrid, ông Carlos Novillo, đến sáng 3/8, về cơ bản lực lượng chức năng đã thiết lập được vành đai xung quanh khu vực cháy và triển khai máy bay cứu hỏa thả bom nước. Nhiều cư dân sống gần khu vực cháy rừng đã sớm được sơ tán khẩn cấp nên không có thiệt hại về người. Một số ngôi nhà bị hư hại do "giặc lửa".

Ngoài Tây Ban Nha, nhiều nước châu Âu khác như Italy, Pháp... cũng đang đối mặt với tình trạng nắng nóng kéo dài, với nhiệt độ có lúc lên tới 40 độ C, độ ẩm thấp và gió mạnh, gây cháy rừng nghiêm trọng. Theo dữ liệu của Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Italy, do ảnh hưởng của đợt không khí nóng đến từ châu Phi, 6 tháng cuối năm nay là giai đoạn nóng nhất kể từ năm 1800, với nhiệt độ cao hơn 1,1 độ C so với mức trung bình tại nước này.

Nắng nóng kết hợp với  khí hậu khô là nguyên nhân gây ra trung bình hơn hai đám cháy/ngày trên khắp Italy kể từ đầu mùa Hè. Trong khi đó, giới chức Pháp cảnh báo mùa cháy rừng tại nước này năm nay sẽ nghiêm trọng hơn vì tình trạng khô hạn và nhiệt độ cao bất thường. Mùa cháy rừng năm 2019, khoảng 15.000 hécta rừng trên toàn nước Pháp đã bị thiêu rụi.

Trong khi đó, ngày 3/8, lực lượng lính cứu hỏa đã chạy đua với "giặc lửa" để khống chế đám cháy rừng đang lây lan ngoài tầm kiểm soát tại khu vực phía Nam bang California của Mỹ, đe dọa hàng nghìn người dân và ngôi nhà ở khu vực phía Đông thành phố Los Angeles.

Lũ cuốn đập tạm, bản Sa Ná ở Thanh Hóa lại bị cô lập

Chiều 3/8, trao đổi với PLO, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trung Tiến (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) Vi Thị Trọng thông tin: Mưa lũ hai ngày qua trên địa bàn khiến cầu tạm nối từ quốc lộ 217 sang bản Lầm của xã Trung Tiến bị cuốn trôi.

40 hộ dân với 183 nhân khẩu của bản đang bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài...

Theo bà Trọng, qua thông tin nắm được thì người dân bản Lầm còn đủ lương thực, thực phẩm dùng trong một tuần tới.

Nếu mưa lũ vẫn kéo dài, diễn biến phức tạp, chưa thể sửa chữa được cầu tạm thì UBND xã Trung Tiến sẽ dùng thuyền lớn vượt sông chở lương thực, thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu vào cung cấp, hỗ trợ cho người dân.

Ông Lương Văn Huân Chủ tịch UBND xã Na Mèo (Quan Sơn) cũng cho biết, đập tạm ở bản Bo Hiềng bị cuốn trôi, hiện nay ba bản của xã đang bị cô lập hoàn toàn.

Cũng theo ông Huân, ba bản bị cô lập là bản Sa Ná có 78 hộ với 399 nhân khẩu, bản Son có 83 hộ với 342 nhân khẩu và bản Ché Lầu 62 hộ với 285 nhân khẩu.

“Bước đầu, chính quyền xã đang thống kê các hộ thiếu lương thực, thực phẩm để có kế hoạch cứu trợ người dân trong thời gian tới nếu mưa lũ kéo dài khiến các bản tiếp tục bị cô lập” - ông Lương nói.

Hưng Yên: Đưa 32 cơ sở vào danh mục các cơ sở gây nhiễm môi trường

Vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã đưa 32 cơ sở vào danh mục các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, Qua đó, các cấp chính quyền, ban, ngành… giám sát chặt chẽ và có biện pháp xử lý nghiêm minh, nếu các cơ sở này không chấp hành quy định pháp luật bảo vệ môi trường theo quy định.

Theo kết quả kiểm tra, rà soát của Sở Tài nguyên & Môi trường Hưng Yên, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên hiện có 32 cơ sở có nước thải thải vào nguồn tiếp nhận vượt quy chuẩn cho phép. Trong đó, 12 cơ sở chưa có công trình xử lý nước thải, 20 cơ sở đã đầu tư xây dựng công trình xử lý nước thải nhưng chưa đạt yêu cầu.

UBND tỉnh Hưng Yên đã quyết định đưa 32 cơ sở trên vào danh mục các cơ sở gây ô nhiễm môi trường của tỉnh. UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã yêu cầu 19 cơ sở phải hoàn thành xử lý triệt để ô nhiễm môi trường trước ngày 31/7/2020; 13 cơ sở hoàn thành xử lý triệt để ô nhiễm môi trường trước ngày 31/12/2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới