Thứ sáu, 26/04/2024 03:37 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/8/2019

MTĐT -  Thứ hai, 05/08/2019 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/8/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/8/2019.

Khu giãn dân Phú Thọ 10 năm không có đường thoát nước thải

Tin tức trên VTV cho biết, dù đã được giao đất cả chục năm nay, nhưng người dân khu giãn dân Đồi Làng, Phú Thọ không dám về xây nhà ở do khu giãn dân này chưa làm xong đường thoát nước thải.

Anh Giang, người dân sống tại khu giãn dân Đồi Làng (phường Dữu Lâu, TP Việt Trì) cho biết, theo thiết kế ban đầu, đường nước thải của cả khu nằm đằng sau nhà của các hộ dân. Bàn giao đất để các hộ xây nhà ở từ 10 năm trước, nhưng đến nay đường nước thải của dự án vẫn chưa được làm. Không có chỗ thoát nước, gia đình anh Giang đã phải chĩa ống xả thải sang mảnh đất để không bên cạnh.

Do địa hình ở khu vực có đặc điểm chỗ cao, chỗ thấp, lại không có đường thoát nước thải nên các hộ phía trên cao xả nước thải vào hộ dưới thấp, các hộ dưới thấp xả sang hộ bên cạnh. Ô nhiễm gây bức xúc cho người dân, nhất là khi nhiều hộ phía trên cao tập trung nuôi lợn, nuôi gà, xả thẳng nước thải xuống khu dân cư.

Bức xúc, các hộ ở dưới bịt không cho các hộ dân ở trên xả thải vào đất nhà mình. Còn các hộ trên cho rằng, theo quy hoạch, đường nước thải ở sau nhà họ, nên xả thải không có gì sai nên cứ xả.

Trong khi đó, theo thông tin từ UBND phường Dữu Lâu, toàn bộ tiền làm đường nước thải đã được trả cho đơn vị thi công.

Động đất mạnh tại Iran         

Rạng sáng 5/8, vùng Choram ở phía Tây Iran đã rung chuyển sau một trận động đất có cường độ 5,2.

Theo Trung tâm Địa chấn học Iran, tâm chấn của trận động đất này ở độ sâu 10 km.

Người dân các thành phố ở tỉnh Tây Nam Khuzestan cũng cảm nhận được những rung lắc.

Truyền thông địa phương cho biết hiện đã có 5 người bị thương nhưng chưa có báo cáo về số người thiệt mạng. Tại các khu vực nông thôn, nhiều ngôi nhà bị phá hủy nghiêm trọng.

Hội Chữ thập Đỏ Iran đã cử các đội hỗ trợ tới vùng thiên tai, trong khi công tác cứu hộ - cứu nạn cũng đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Quảng Ngãi: Ra quân thực hiện Dự án “Tử tế với Sa Cần”

Ngày 4/8, Ban Điều hành Dự án cộng đồng “Tử tế với Sa Cần” tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch 400 giờ làm sạch bãi biển Sa Cần.

Sa Cần là hạ nguồn Sông Trà Bồng, thuộc địa phận 02 thôn Hải Ninh (xã Bình Thạnh) và Sơn Trà (xã Bình Đông), huyện Bình Sơn. Dự án “Tử tế với Sa Cần” thực hiện tại phía Tây cửa Sa Cần, địa phận xã Bình Thạnh. Đây là Dự án cộng đồng, được phát động trên mạng xã hội của những người hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, có sự phối hợp tổ chức của UBND xã Bình Thạnh.

Lễ ra quân thực hiện Dự án cộng đồng “Tử tế với Sa Cần” do UBND xã Bình Thạnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn xã Bình Thạnh, Hội Liên hiệp thanh niên xã Bình Thạnh, Câu lạc bộ Hải Âu Xanh và Nhóm FQNg Quảng Ngãi phối hợp thực hiện.

Tại Lễ ra quân, Ban Điều hành Dự án đã tặng quà cho 400 hộ dân trong vùng dự án để hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, phân loại, tái chế rác, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Quà gồm 01 cây hoa giấy, 01 thùng rác gia đình, 01 vỏ thùng sơn tái sử dụng và tài liệu hướng dẫn phân loại rác. 

Công ty TNHH TM và Công nghệ Môi trường MD tài trợ toàn bộ cây xanh tặng 400 hộ dân, toàn bộ tài liệu hướng dẫn phân loại rác và 16 thùng rác công cộng...

Ngay sau lễ ra quân, hàng trăm tình nguyện viên đã tiến hành dọn rác thải tại bờ biển phía Tây cửa Sa Cần.

Hải Dương: Thanh tra đột xuất tại hai công ty môi trường

Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước hỗ trợ xử lý rác thải sinh hoạt đối với Công ty Cổ phần (CP) Môi trường đô thị Hải Dương; Công ty CP Môi trường APT – Seraphin Hải Dương và các đơn vị có liên quan.

Đoàn gồm 3 thành viên, do ông Phạm Văn Cảnh, Trưởng phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra làm Trưởng đoàn.

Đoàn sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước hỗ trợ xử lý rác thải sinh hoạt đối với 2 công ty nêu trên và các đơn vị có liên quan.

Thời kỳ thanh tra từ khi Công ty CP Môi trường APT – Seraphin Hải Dương tiếp nhận bàn giao Dự án Nhà máy ODA đến 31/12/2017 (khi cần thiết, đoàn thanh tra báo cáo Chánh Thanh tra tỉnh xem xét các nội dung có liên quan trước và sau thời kỳ thanh tra).

Thời hạn thanh tra 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.