Thứ năm, 28/03/2024 18:21 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/3/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 08/03/2020 07:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/3/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/3/2020.

Cá lồng chết trắng trên sông Thái Bình

Ngày 7/3, ông Phạm Văn Tình, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Hải Dương, cho biết đơn vị đang phối hợp với các ngành chức năng điều tra nguyên nhân hơn 100 tấn cá lồng của các hộ dân xã Nhân Huệ, TP Chí Linh chết trắng.

Cá chết chủ yếu là loài lăng nặng 4-5 kg sắp vào vụ thu hoạch.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, chủ 17 lồng cá, cho biết chiều 6/3, người dân phát hiện nguồn nước sông Thái Bình có mùi hôi bốc lên nồng nặc.

“Sau đó, một số lồng bè xuất hiện tình trạng cá bắt đầu yếu, nổi lên và chết với số lượng tăng dần”’, ông Vinh nói và cho hay gia đình bị thiệt hại khoảng 50 tấn cá.

Nhận tin, chính quyền địa phương đến kiểm tra và phối hợp cùng người dân tổ chức kéo những lồng cá còn khỏe sang nguồn nước khác.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, có 12 hộ nuôi bị thiệt hại với tổng lượng cá khoảng 120 tấn, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Xã Nhân Huệ hiện có 20 hộ nuôi với tổng số 250 lồng cá trên các sông Thái Bình, Kinh Thầy qua địa bàn. Năm 2018, địa phương này cũng xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt với khoảng 400 tấn cá các loại.

Tháng 3/2019, khu vực các sông này tiếp tục xuất hiện những luồng nước đen khiến cá chết rải rác.

Ngày cuối tuần chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức kém

Chiều 7/3, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 11 trạm quan trắc trên địa bàn TP đa phần ở mức kém, trên dưới 130.

Cuối tuần, chất lượng không khí Hà Nội có chiều hướng xấu đi ở mức tốt, các khu vực như Minh Khai, Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Trung Yên 3, Thành Công, Hoàn Kiếm, Mỹ Đình chỉ số ở mức kém, AQI dao động từ 101 -129. Các khu vực còn lại ở mức trung bình như Kim Liên - 91, Tân Mai - 84, Tây Mỗ - 82, Đại Sứ Quán Pháp - 61.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Minh Khai… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Sạt lở gần chợ nổi Cái Răng, 5 hộ dân phải di dời khẩn cấp

Ngày 7/3, tại khu vực 5, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ (gần chợ nổi Cái Răng) đã xảy ra một vụ sạt lở làm ảnh hưởng 5 căn nhà.

Theo một số người dân sinh sống tại khu v,ực này, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 10h sáng cùng ngày.

“Trong lúc đang sửa ống nước dưới sàn thì tôi nghe tiếng rắc rắc. Tôi tức tốc chạy lên bờ thì nhà, đất sạt xuống sông liền. May mà tôi chạy lên kịp nếu không thì bị đè chết rồi”, ông Nguyễn Văn Đỏ, một người dân có nhà bị sụp xuống sông khi sạt lở xảy ra kể.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết, đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 20m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10m - 12m, làm ảnh hưởng đến 5 căn nhà của người dân.

Cũng theo ông Hưng, khu vực sạt lở nằm trong dự án xây dựng kè sông Cần Thơ, các hộ dân đã nhận tiền bồi thường để di dời nhưng do chưa được bố trí tái định cư nên vẫn ở lại nhà cũ.

“Vụ việc xảy ra không thiệt hại về người, còn thiệt hại tài sản vẫn chưa thống kê được. Sau khi sự việc xảy ra, phường đã cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân di dời tài sản, cắm biển báo. Đặc biệt, vận động người dân di dời, không được ngủ lại trong nhà”, Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.