Thứ sáu, 29/03/2024 20:02 (GMT+7)

Tin tức nóng nhất, mới nhất 24h qua ngày 3/8/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 03/08/2018 20:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự mới nhất 24h qua ngày 3/8/2018, cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/8/2018.

Khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ trong vụ sửa điểm thi ở Hoà Bình

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (04 tháng), lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Đỗ Mạnh Tuấn, (SN 1979, ở khu 7, thị trấn Chi nê, Lạc Thủy, Hòa Bình) nghề nghiệp: Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Tin tức thời sự mới nhất 24h qua: Khởi tố, bắt tạm giam 2 người trong vụ sửa điểm thi ở Hoà Bình.

Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Khắc Tuấn, (SN 1981, ở tổ 21, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình), nghề nghiệp: Chuyên viên Phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình. Cả 2 cán bộ này bị điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 02/8/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra Quyết định số 02 khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại tỉnh Hòa Bình để điều tra về hành vi có dấu hiệu làm sai lệch kết quả thi của các thí sinh khi chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình ra Quyết định số 21 chuyển vụ án hình sự đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an để điều tra.

Nói về những gian lận điểm thi tại Hòa Bình, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, sai phạm pử địa phương này rất nghiêm trọng và thậm chí có cái gì đó tinh vi và xảo quyệt hơn Hà Giang và Sơn La. Cụ thể là việc can thiệp lên bài làm của thí sinh.

Với cách can thiệp này, "tổ chấm thẩm định không phát hiện được là bình thường. Nhưng thông qua việc chấm rà soát như vậy tổ chấm thẩm định đã nghi ngờ có dấu hiệu sai phạm trong quá trình chấm thi, cho nên Bộ GD-ĐT mới có công văn gửi Bộ Công an điều tra làm rõ và nay đã có kết quả ban đầu", ông Trinh nói.

Cháy dữ dội khu công nghiệp ở Sài Gòn, khói đen bốc ngùn ngụt

Nguồn tin từ PCCC TP.HCM cho hay, điểm phát cháy là khu chứa ghế gỗ thành phẩm của Công ty TNHH Quảng Nhật tại B4, B5, KCN Nhị Xuân

Tại hiện trường khói đen và lửa bốc cao hàng trăm mét và có nguy cơ lan sang các khu nhà xưởng bên cạnh.

Đến 15h, đám cháy lan rộng hàng ngàn m2, thiêu rụi nhiều tài sản.

Hàng trăm Cảnh sát PCCC TP.HCM được huy động dập tắt đám cháy

Theo ghi nhận, có hàng trăm cảnh sát PCCC TP.HCM tham gia dập lửa, ngoài ra hàng chục công nhân khu công nghiệp cũng tham gia cứu tài sản.

Đến hơn 16h cùng ngày, công tác dập lửa vẫn đang được triển khai. 

Theo ghi nhận, xưởng bị cháy là nơi sản xuất ghế gỗ; toàn bộ tường nhà, mái tôn bị đổ sập.

Có một phụ nữ bị kiệt sức, ngất xỉu khi mang tài sản ra ngoài, người này mau chóng được chuyển đi cấp cứu.

Đến hơn 17h đám cháy cơ bản được dập tắt, tuy nhiên lực lượng chữa cháy vẫn dội nước, ngăn không cho lửa bùng phát trở lại.

Đá rơi đè bẹp xe khách 16 chỗ

Khoảng 17h ngày 3/8, chiếc xe khách 16 chỗ đang di chuyển trên quốc lộ 12 đoạn qua thị xã Mường Lay (Điện Biên) thì bị tảng đá lớn từ trên núi rơi trúng.

Tài xế xe khách gặp nạn là anh Hà Văn Tuấn (25 tuổi, Điện Biên). Xe gặp nạn trên đường từ hướng Lai Châu về Điện Biên.

Chiếc xe khách đang lưu thông trên quốc lộ 12 thì gặp nạn. Ảnh: Ngọc Dũng.

Ông Vũ Ngọc Vương, Chủ tịch UBND thị xã Mường Lay, cho biết khi xảy ra tai nạn, 7 người đang ngồi trong xe.

ụ việc khiến 5 người bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu, trong đó có lái xe và 1 trẻ em 10 tuổi. Xe khách bị bung nóc, lật ngang, hư hỏng nặng.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an thị xã Mường Lay đã phong tỏa hiện trường, đảm bảo an toàn cho các xe khác lưu thông qua khu vực.

6 người chết, 5 người mất tích vì sạt lở đất ở Lai Châu

Tối 3/8, ông Hà Văn Um, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lai Châu, cho biết trận mưa kéo dài cả ngày hôm nay khiến đất đá trên các triền núi sạt lở, vùi lấp 7 ngôi nhà ở 3 xã Dào San, Mù Sang, Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ. 6 người chết, 5 người mất tích và 2 người bị thương.

Hiện tại, huyện Phong Thổ vẫn mưa to. Tuyến đường vào các xã thiệt hại bị đất đá chia cắt. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Bộ đội biên phòng đang tìm kiếm người mất tích ở xã Mù Sang, huyện Phong Thổ. Ảnh: Biên phòng Lai Châu.

"Chủ tịch huyện Phong Thổ đã vào xã nhưng đường bị chia cắt nên còn cách hiện trường 40 km. Chúng tôi đã huy động dân quân tự vệ tại chỗ tìm kiếm người mất tích, an táng người chết và di chuyển bà con đến nơi an toàn", ông Um nói thêm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm nay đến 5/8, Bắc Bộ có mưa vừa, riêng vùng núi và trung du mưa to (51-100 mm/24 giờ). Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Trước đó từ ngày 13/7 đến nay, do tác động của dải hội tụ nhiệt đới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ mưa to. Toàn khu vực có gần 40 người chết, chủ yếu ở Yên Bái, Sơn La, Thanh Hóa do sạt lở đất và lũ cuốn.

Xe 'điên' tông hàng loạt xe máy, hất văng người đi đường

Vào khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, xe ô tô mang BKS: 51G-644.05 chạy trên đường Nguyễn Sơn, hướng từ đường Luỹ Bán Bích về đường Bình Long.

Khi vừa đến trước số nhà 446, đường Nguyễn Sơn, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, thì bất ngờ lao lên vỉa hè, tông hàng loạt xe máy đang dựng trên lề đường.

Hiện trường vụ tai nạn trên đường Nguyễn Sơn

Chưa dừng lại, xe ô tô lao tới hất văng một người đàn ông đang đứng trên vỉa hè vào bức tường. Chiếc xe "điên" chỉ dừng lại sau khi tông vào một gốc cây rồi lật ngửa trượt tới phía trước va vào xe ô tô mang BKS: 51F-390.02.

Vụ tai nạn khiến phần đầu xe hư hỏng nặng, kính chắn gió vỡ nát, túi khí bên trong bung ra. Hai người trên xe tung cửa bò ra bên ngoài trong hoảng loạn và nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Người đàn ông bị xe hất văng trọng thương và được người dân đưa đi cấp cứu.

Vụ việc khiến giao thông trên đường Nguyễn Sơn ùn xe nghiêm trọng.

Nhân viên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột chết tại nơi làm việc

Chiều 3/8, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang điều tra nguyên nhân tử vong của một nhân viên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Hân, 42 tuổi, ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Ông Hân được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại nơi làm việc vào trưa cùng ngày.

Ông Hân làm việc tại Đài kiểm soát không lưu - Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Nhiều người dân theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Trần Lộc.

Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, vợ ông Hân điện thoại vào máy của chồng để mời về ăn cơm, nhưng ông không thấy nghe máy.

Nghĩ có chuyện không hay, vợ cùng con út mang cơm đến cơ quan ông Hân và phát hiện người này tử vong trong tư thế treo cổ trước cửa nhà tắm, nơi ông Hân làm việc. Sự việc được gia đình trình báo cơ quan chức năng.

Theo một đồng nghiệp của nạn nhân, cách đây khoảng 2 tháng, ông Hân xin nghỉ phép để đi chữa bệnh. Đến sáng nay, ông đi làm lại thì xảy ra sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức nóng nhất, mới nhất 24h qua ngày 3/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới